Chi vốn 500K, bà mẹ Hải Phòng tạo dựng 'khu vườn bí mật' trên sân thượng cho con gái sống ảo

Khu vườn không chỉ cung cấp rau sạch cho gia đình 3 người mà còn là nơi gửi gắm tình yêu của người mẹ dành cho 2 cô con gái.

Chị Thuý Hoàn (50 tuổi) ở Đồ Sơn, Hải Phòng mới bắt đầu làm vườn trên sân thượng nhà mình cách đây hơn 1 năm.

Chị làm kinh doanh buôn bán hải sản xuất khẩu nên bị ảnh hưởng rất nhiều bởi dịch bệnh trong thời gian qua. Tháng 9/2020, chị bắt đầu "canh tác" trên khu vườn sân thượng rộng 50m2 ở tầng hai của ngôi nhà.

{keywords}
Chị Hoàn bước chân vào "hội nông dân sân thượng".
{keywords}
{keywords}

Chia sẻ với Infonet, chị Hoàn cho biết bản thân trước đây đã từng nghĩ đến việc làm vườn rau nhưng chưa có thời gian thực hiện.

“Một lần mình vào nhà cô ở TP.HCM chơi, nhìn thấy vườn rau sân thượng của cô mà thích lắm, ao ước một ngày nào đó mình cũng trồng được khu vườn sân thượng như thế. Song vì công việc buôn bán quá bận rộn nên không có điều kiện để trồng, đến khi có thời gian ở nhà vì giãn cách xã hội, mình mới thực hiện được điều này”, chị nói.

{keywords}
 
{keywords}
Khu vườn sân thượng rực rỡ sắc màu của hoa trái.

Chị Hoàn kể, chị có 2 cô con gái. Cô chị đã ra trường, hiện là giáo viện dạy Tiếng Anh, cô thứ 2 còn đang học cấp 3. Cả 2 cô con gái đều rất thích chụp ảnh. Vì thế, ngoài mục đích cung cấp thực phẩm sạch cho cả gia đình, khu vườn còn nơi gửi gắm tình yêu của chị dành tặng cho 2 cô con gái.

Mình mong làm khu vườn thật đẹp để cho 2 cô con gái thường xuyên lên check-in sống ảo, giống như lớp trẻ các con hay nói. Hằng ngày không bận rộn với công việc và học tập, các con đều tranh thủ lên vườn của mẹ để chăm sóc, chụp ảnh giữa khu vườn. Mình nhìn cũng thấy hạnh phúc lắm!”, chị Hoàn tâm sự.

{keywords}
Cô con gái út tạo dáng điệu đà trong vườn cây của mẹ.
{keywords}
Chị cả cũng lên thăm vườn rau của mẹ mỗi ngày, và không quên ghi lại nhiều khoảnh khắc.

Chưa từng có kinh nghiệm trồng trọt nhưng chị Hoàn khiến nhiều người "ghen tị" khi có được khu vườn đẹp như mơ với rau trái đủ loại. Ngắm nhìn khu vườn trên nóc nhà, nhiều người có cùng đam mê trồng cây phải xuýt xoa và trầm trồ trước sự “mát tay” của chị.

“Trồng nông sản sân thượng nhưng mình cũng không đầu tư gì lớn cả. Ngoại trừ khoảng vài ba trăm ngàn sử dụng cho việc mua hạt giống lúc ban đầu thì mọi vật liệu, đồ dùng đều được mình tận dụng 1 cách triệt để, tránh lãng phí”, chị nói.

Hiện tại, khu vườn của chị Hoàn trồng rất nhiều loại cây như: cà chua, bầu, bí, rau các loại. Đặc biệt chị còn kết hợp vừa trồng nông sản đan xen nhiều loại hoa như hoa hồng, thược dược, hoa cúc trắng. Bởi thế, khu vườn sân thượng vừa sai trĩu quả, vừa có muôn hoa đua nở đẹp như một “khu vườn trên mây” mà ai cũng muốn ghé đến để "sống ảo".

{keywords}
 
{keywords}

{keywords}

 

Trong khu vườn nhiều màu sắc, chị tự hào khoe 6 cây cà chua bạch tuộc trồng trong thùng xốp từng thu được hơn một tạ quả. Ngoài nấu ăn và biếu, chị phải làm tương cà, ép nước uống và cấp đông để ăn dần. Những chùm quả sai trĩu và chín đỏ rực khiến ai xem cũn phải trầm trồ.

{keywords}
 
{keywords}
Cây cà chua ra trái đỏ mọng, xum xuê như bao trọn cả ngôi nhà.

Khi những cây cà chua bạch tuộc phát triển cao, chị Hoàn dùng dây cáp điện thoại để chằng buộc làm giàn để giữ được thế vững chãi. Lúc đầu chị nuôi một thân chính của cây, đến khi gần tới giàn thì nuôi thêm hai nhánh phụ. Hằng ngày, chị không quên cắt tỉa lá già, lá che khuất để tập trung dinh dưỡng vào trái.

“Cà chua ưa phân trùn quế và rác thải nhà bếp ủ phân vi sinh. Mình còn tưới nước vôi trong, thêm ít phân NPK khi ra hoa và quả nhỏ", chị Hoàn chia sẻ.

Vừa trồng cây vừa học hỏi thêm kinh nghiệm, chị Hoàn tìm kiếm, đúc rút được thêm những kiến thức hữu ích giúp khu vườn trên sân thượng luôn xanh tươi, đảm bảo đủ nguồn thực phẩm sạch cho gia đình hằng ngày.

Vì vẫn còn đi làm hàng ngày nên chị phải tranh thủ từng phút rảnh rỗi để chăm lo cho khu vườn. Sáng chị thức dậy sớm hơn, chiều tối đi làm về, chị cũng dành thời gian cho cây. Vào ngày nghỉ, chị lại lên sân thượng làm đất, tỉa cây, bắt sâu, thu hoạch.

“Để sai quả, ngoài phân bón, rễ phải ẩm, tỉa lá thường xuyên và ánh sáng tốt. Nhà tôi gần biển nên ngoài nắng nóng, sương muối cũng dễ khiến rau bị chết. Sáng nào tôi cũng dậy từ 5h sáng để tưới, rửa mặn cho cây”, chị Hoàn cho hay.

Từ ngày có vườn sân thượng, gia đình chị Hoàn hiếm khi phải ăn rau chợ. Chị còn có sản phẩm sạch để biếu tặng người thân, bạn bè.

Xuýt xoa vườn sân thượng 50m2 của nữ kế toán, cả năm không tốn một đồng mua rau

Xuýt xoa vườn sân thượng 50m2 của nữ kế toán, cả năm không tốn một đồng mua rau

"Suốt 3 năm nay, gia đình mình luôn chủ động được nguồn thực phẩm sạch, hiếm khi phải đi chợ mua rau, nhất là trong mùa dịch”, chị Liên chia sẻ.

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !