Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 cả nước chỉ tăng 0,11%

Theo thông tin từ Tổng Cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 10 tăng 0,11% so với tháng trước.

Trong đó, có 7 nhóm tăng với mức tăng không đáng kể. Cụ thể nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,19% (thực phẩm tăng 0,34% do nhu cầu tiêu dùng vào mùa cưới tăng cao).

Nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,2% do thời tiết đang vào thời điểm giao mùa nên nhu cầu mua sắm hàng thu đông tăng. Bên cạnh đó, nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,12%; đồ uống và thuốc lá tăng 0,11%; giáo dục tăng 0,05%; thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,01%.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 cả nước chỉ tăng 0,11% - ảnh 1

CPI tháng 10 tăng 0,11% so với tháng trước

Các nhóm hàng hóa và dịch vụ còn lại có chỉ số giá giảm như: Văn hóa, giải trí và du lịch giảm 0,06%; giao thông giảm 0,05%; bưu chính viễn thông giảm 0,03%; nhà ở và vật liệu xây dựng giảm 0,01%.

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng tháng 10/2015 tăng 0,51% so với tháng 12/2014 và bằng 100% so với cùng kỳ năm 2014. Tính bình quân 10 tháng đầu năm nay, CPI tăng 0,67% so với cùng kỳ năm trước.

Lạm phát cơ bản tháng 10 tăng 0,06% so với tháng trước và tăng 1,82% so với cùng kỳ năm trước. Lạm phát cơ bản bình quân 10 tháng tăng 2,12% so với bình quân cùng kỳ năm 2014.

Diệu Thùy

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.