Chỉ số giá bất động sản TP.HCM quý 4/2012 giảm

Savills Việt Nam vừa công bố Chỉ số giá bất động sản Savills (SPPI) trong quý 4/2012.
Theo tính toán của Savills, tại khu vực nhà ở, chỉ số SPPI theo quý (QoQ) của quý 4/2012 đứng ở mức 89,6 điểm, giảm nhẹ so với quý trước 0,8 điểm. Tuy nhiên, tốc độ giảm của chỉ số theo quý trong quý 4/2012 chậm hơn tốc độ giảm của chỉ số theo quý trung bình trong cả năm 2012. Trung bình, chỉ số theo quý giảm 1,5 điểm/quý trong năm 2012. Tỉ lệ hấp thụ của thị trường tăng trong 2 quý cuối năm 2012.

Nhìn chung, chỉ số theo quý giảm khoảng 15 điểm kể từ mức cao nhất 105 điểm trong quý 3/2009. Trong khi đó, xét cùng giai đoạn, giá trung bình trên thị trường (đã bao gồm các dự án mới) có tốc
độ giảm nhanh hơn, giảm 24%. Điều này cho thấy, giá giảm chủ yếu do sự gia nhập của các dự án mới hơn là do các dự án hiện hữu điều chỉnh mức giá hiện tại.

Chỉ số giá bất động sản TP.HCM quý 4/2012 giảm - ảnh 1
Chỉ số giá nhà ở theo quý và tỉ lệ hấp thụ

Đối với thị trường văn phòng, chỉ số giá thuê văn phòng theo quý (QoQ) bắt đầu tăng kể từ năm 2006, đạt đỉnh trong quý 2/2008 và sau đó giảm mạnh suốt 2 quý cuối của năm 2008. Kể từ năm 2010, thị trường có xu hướng giảm. Trong quý 4/2012, chỉ số văn phòng theo quý là 71,3, giảm 3,5 điểm so với quý trước.

Trong quý 4/2012, sự suy giảm của cả công suất cho thuê và giá thuê trung bình làm cho chỉ số giá văn phòng theo quý giảm. Công suất cho thuê trung bình của khu vực trung tâm giảm đáng kể, trong khi công suất cho thuê trung bình của khu vực ngoài trung tâm tăng nhẹ. Sự gia nhập của 6 tòa nhà văn phòng mới tại các quận 1 và 3 ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình hoạt động của khu vực trung tâm. Trong khi đó, công suất cho thuê của khu vực ngoài trung tâm tăng chủ yếu do tình hình hoạt động tốt hơn của các tòa nhà ở các quận 7, 9 và 11.

Chỉ số giá bất động sản TP.HCM quý 4/2012 giảm - ảnh 2
Chỉ số văn phòng theo quý

Được biết, đối với thị trường nhà ở, chỉ số được Savills Việt Nam xây dựng và tính toán dựa trên một mẫu gồm hơn 200 dự án trên thị trường sơ cấp và thứ cấp tại TP.HCM. Đối với thị trường văn phòng, mẫu nghiên cứu bao gồm 196 dự án tại TP.HCM.

Theo Savills Việt Nam, thị trường bất động sản năm 2013 vẫn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bản thân các doanh nghiệp không chỉ trông chờ vào chính sách mà phải tự cứu lấy mình bằng tái cơ cấu, hoặc rời bỏ thị trường. Triển vọng thị trường năm 2013 vẫn đang trong tình trạng tất cả đều chờ đợi.

Hoàng Thi

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.