Chị em đua nhau làm đẹp da mặt bằng nước đá lạnh, đá viên

Sử dụng nước đá lạnh để rửa mặt có thể giúp bạn có làn da đẹp, chống lão hóa. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng lưu ý khi làm đẹp bằng cách này.

 

Mặt nổi mụn chi chít, mưng mủ vì sử dụng kem chống nắng tự chế

Mặt nổi mụn chi chít, mưng mủ vì sử dụng kem chống nắng tự chế

Mong muốn có làn da mịn màng, sáng bóng, cô gái đã bôi kem chống nắng tự chế có thành phần dầu dừa. Chỉ sau 3 ngày làn da của cô bắt đầu nổi mụn chi chít, các nốt mụn cứ thế mẩn đỏ và có dấu hiệu mưng mủ.

Chị Vũ Quỳnh Vân (Ba Đình, Hà Nội) cho biết từ 10 năm nay lúc nào chị cũng có thói quen chăm sóc da mặt bằng cách dùng những chai nước lạnh. Mỗi lần rửa mặt chị đều dùng nước lạnh, cảm giác rất sảng khoái và việc này cũng giúp chị níu giữ được làn da mềm mại lâu hơn.

Mùa đông, chị Vân không dùng nước lạnh trong tủ mà sử dụng nước lạnh trực tiếp rửa mặt. Có rất nhiều người thích dùng nước ấm rửa mặt nhưng với kinh nghiệm về bán mỹ phẩm, sử dụng mỹ phẩm, chị Vân cho biết nước lạnh là vật bất ly thân của người chăm sóc da mặt.

Cũng giống chị Vân, chị Đỗ Thúy Linh (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) cũng thường xuyên massager mặt bằng những viên đá được làm từ các loại nước hoa quả. Chị Vân cho biết chị xay sinh tố dưa chuột hoặc bí đao, sau đó cho vào những khay làm đá nhỏ rồi bỏ vào tủ lạnh. Hàng ngày chị lấy viên đá ra massage quanh mặt  thấy giảm hẳn hiện tượng mụn cám, mụn thâm. Mỗi lần chị chườm đá lạnh lên da, cảm giác làn da mát lạnh, sờ mịn rất thích thú.

Thạc sĩ, Bác sĩ Tạ Quốc Hưng, Khoa Da liễu – Thẩm mỹ da Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, cho biết rất nhiều người có thói quen rửa mặt bằng nước lạnh, và câu hỏi của họ là rửa mặt bằng nước lạnh có tốt không, đặc biệt là những người thường xuyên chăm sóc da mặt.

{keywords}
Ảnh minh họa. 

Tuy nhiên, có thể bạn vẫn chưa hiểu hết tác động của nước lạnh đối với làn da. Trong một số trường hợp, rửa mặt bằng nước lạnh có thể tốt hoặc không tốt.

Thứ nhất, việc sử dụng nước lạnh hay đá lạnh để rửa mặt sẽ tác động đến lỗ chân lông của bạn đầu tiên. Nước lạnh làm thu nhỏ các lỗ chân lông, từ đó làm toàn bộ bề mặt da căng hơn, mịn màng hơn.

Thứ hai, khi rửa mặt bằng nước lạnh sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn. Điều này có tác dụng giúp da sáng hồng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, để có được làn da đẹp này, bạn không chỉ rửa mặt bằng nước lạnh mà còn phải sử dụng kết hợp nhiều phương pháp khác.

Thứ ba, nước lạnh sẽ làm dịu đi những tác động của nốt mụn trên da, da trắng hồng hơn, lỗ chân lông cải thiện nên khi trang điểm trên bề mặt da giúp bắt phấn tốt hơn, nhan sắc tăng lên.

Đặc biệt là giảm triệu chứng mụn, làm mụn to trở nên nhỏ lại, làm bớt ửng đỏ những nốt mụn viêm, mụn mủ.

Thứ tư, nếu dùng thìa lạnh chườm lên bọng mắt thì vùng máu nuôi đến vùng mắt tốt hơn, làm vùng mắt giảm chảy sệ, độ trẻ trung tăng lên.

Tuy nhiên, bác sĩ Hưng cho rằng, thói quen dùng viên đá hoặc nước có nhiệt độ quá lạnh lên bề mặt da điều này không tốt, có thể gây hiện tượng bỏng lạnh trên da, da bị tổn thương trên bề mặt gây kích ứng da, đỏ ngứa. Nặng hơn xuất hiện bóng nước trên da.

Khi sử dụng nước đá lạnh trên bề mặt da lỗ chân lông co lại, nếu không làm sạch da trước mỹ phẩm tồn đọng trên bề mặt da, giữ lại bẩn trên da tạo ra mụn đầu đen, trứng cá.

Khi dùng nước đá lạnh để làm đẹp da vẫn cần sử dụng kem đặc trị, chống nắng, dưỡng da.

Cần cải thiện thêm lối sống sinh hoạt, tiết chế các thức ăn đồ ngọt, thức ăn giàu chất béo, thức ăn chứa nhiều sữa vì làm gia tăng yếu tố viêm, tăng tiết bã nhờn làm lão hóa da và gây mụn trứng cá.

Vào mùa hè có thể rửa sạch mặt bằng nước bình thường rồi dùng nước đá lạnh thư giãn cho da. Còn về mùa lạnh, bề mặt da đã khô nên tránh rửa mặt quá nhiều vì da đã giảm bã nhờn nên chỉ rửa 1 lần/ngày là đủ.

K.Chi 

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !