Cháy trung tâm thương mại Hải Dương: Chủ tịch tỉnh chạy bộ ra chỉ đạo

Chiều nay 15/9, UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức họp tìm biện pháp khắc phục hậu quả cháy tại Trung tâm thương mại Hải Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển chủ trì.

Thay mặt UBND TP Hải Dương, ông Đoàn Việt Hùng, đã báo cáo tình hình thiệt hại, kết quả xử lý và các biện pháp khắc phục hậu quả vụ cháy tại Trung tâm thương mại Hải Dương.

Theo ông Hùng, rạng sáng ngày 15/9 trên địa bàn thành phố đã xảy ra vụ cháy nghiêm trọng tại trung tâm thương mại HD nằm trên khu vực quảng trường Thống Nhất thuộc địa bàn phường Lê Thanh Nghị và Trần Phú.

Cháy trung tâm thương mại Hải Dương: Chủ tịch tỉnh chạy bộ ra chỉ đạo - ảnh 1
Bà Lê Thị Huyền khóc và đề nghị tỉnh hỗ trợ. (Ảnh/ XH).

Theo thông tin ban đầu, vào hồi 3h20’ tổ bảo vệ gồm 6 người thuộc Ban quản lý chợ và Trung tâm thương mại Hải Dương nằm trên khu vực quảng trường Thống Nhất, phường Lê Thanh Nghị và Trần Phú, TP Hải Dương thực hiện nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ tại trung tâm thương mại đã phát hiện ra đám cháy tại ki ốt kinh doanh vải của chị Nguyễn Thị Huệ ở tầng 1, ngay lập tức đã tiến hành các biện pháp chữa cháy bằng phương tiện chữa cháy tại đơn vị và đồng thời báo cáo về Phòng cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Hải Dương, lãnh đạo Ban quản lý chợ và lãnh đạo Thành phố.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Lãnh đạo tỉnh và Thành phố đã có mặt tại hiện trường, để chỉ đạo, tổ chức chữa cháy. Hiện trường đám cháy cho thấy đã lan rộng hết toàn bộ 3 tầng Trung tâm thương mại.

Cháy trung tâm thương mại Hải Dương: Chủ tịch tỉnh chạy bộ ra chỉ đạo - ảnh 2
UBND tỉnh Hải Dương họp bàn biện pháp giúp các tiểu thương khắc phục sau cháy.
(Ảnh. XH).

Thiệt hại sơ bộ của 536 hộ kinh doanh tại đây là khoảng 300 đến 400 trăm tỷ đồng.

Cũng trong buổi sáng, tòa nhà TTTM đã bị sập một phần ở phía Tây Nam và có hiện tượng nứt và nguy cơ sập ở các phần còn lại.

UBND TP Hải Dương đề xuất tỉnh hỗ trợ cho các hộ kinh doanh tại Trung tâm thương mại từ 10 đến 20 triệu đồng/hộ. Đồng thời duyệt phương án tháo dỡ toàn bộ tòa nhà và xây dựng chợ tạm với kinh phí khoảng 20 tỷ đồng tại khu vực quảng trường Thống Nhất cho nhân dân ổn định sản xuất, kinh doanh và hoàn thành xong trước Tết nguyên đán. Trước mắt UBND Thành phố Hải Dương hỗ trợ cho mỗi hộ 3 triệu đồng.

“Khi biết thông tin cháy Trung tâm thương mại, không gọi được taxi tôi đã chạy bộ từ nhà ra ngay hiện trường để chỉ đạo công tác PCCC, tuy nhiên cũng không thể cứu chữa được do lửa bén quá nhanh”, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, Nguyễn Mạnh Hiển chia sẻ.
Đại diện Sở Tài chính, Công thương, Lao động thương binh xã hội đề nghị hỗ trợ trước mắt cho bà con tiểu thương mỗi hộ 5 triệu đồng/hộ, miễn giảm thuế, phí, môn bài cho các hộ kinh doanh trong vòng 3 năm, đề nghị các ngân hàng hỗ trợ lãi suất, khoanh nợ cho các hộ kinh doanh có quan hệ vay vốn.

Theo Phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương Đại tá Phạm Văn Loan, hiện tỉnh đang mời cơ quan giám định của Bộ Công an để điều tra nguyên nhân gây cháy tại Trung tâm thương mại, khi có kết luận sẽ xử lý các tập thể, cá nhân liên quan.

Bà Lê Thị Huyền (62 tuổi), kinh doanh quần áo tại Trung tâm thương mại đề nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí, mặt bằng, giảm thuế cho các tiểu thương. “Tất cả tài sản 450 triệu đồng quầy vải của tôi bây giờ trắng tay, thêm vào đó là số nợ ngân hàng 150 triệu đồng”, bà Huyền nghẹn ngào nói.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, Nguyễn Mạnh Hiển đã chia sẻ những mất mát đối với 536 hộ tiểu thương kinh doanh tại Trung tâm thương mại Hải Dương và đưa ra biện pháp khắc phục.

Theo đó, đề nghị Công an tỉnh tiếp tục điều tra nguyên nhân gây cháy, cần thiết phải khởi tố vụ án để làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan đến vụ cháy và trách nhiệm của các cơ quan liên quan sau cháy.

Giao cho UBND TP Hải Dương, các sở ban ngành tìm biện pháp hỗ trợ tốt nhất cho bà con tiểu thương. Phối hợp với Sở Xây dụng lên phương án xây dựng chợ tạm trước cửa Trung tâm thương mại trên khu vực quảng trường Thống Nhất trong thời gian sớm nhất, nguồn kinh phí sẽ do tỉnh đầu tư. Các sở ngành lên phương án hỗ trợ kinh phí, khoanh nợ cho các tiểu thương thiệt hại vay vốn để tiếp tục kinh doanh sản xuất. Đối với con em các tiểu thương đi học cần lên phương án hỗ trợ, cho vay để các cháu tiếp tục đi học.

“UBND Tỉnh sẽ hỗ trợ đột xuất cho mỗi tiểu thương 10 triệu đồng/hộ. Miễn học phí, các khoản đóng cho con em các tiểu thương tại các cấp học hai năm liên tiếp. Hỗ trợ cho các con tiểu thương đang học đại học, cao đẳng mỗi cháu 3 triệu đồng/cháu”, ông Hiển nhấn mạnh.

Xuân Hải

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !