Cháy nhà máy lọc dầu ở Indonesia, 20 người bị thương, 1.000 người phải sơ tán

Theo một quan chức địa phương, ít nhất 20 người bị thương trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại một nhà máy lọc dầu Balongan ở khu vực TP Indramayu, thuộc tỉnh West Java của Indonesia, 5 người trong số đó bị bỏng nặng, 15 người khác bị thương nhẹ.

Trước đó, công ty dầu khí tự nhiên Pertamina thuộc sở hữu nhà nước Indonesia điều hành đưa tin, có 4 nạn nhân của vụ hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu ở làng Balongan, họ được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bỏng. Khoảng 1.000 cư dân địa phương đã được sơ tán.

“Theo dữ liệu sơ bộ, 5 người bị bỏng nặng”, người đứng đầu bộ phận cứu trợ thảm họa khu vực của Indramayu, được hãng tin chính phủ ANTARA dẫn lời.

Ông cho biết thêm, có thêm 15 cư dân bị thương nhẹ. Tất cả các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện gần nhất. Theo vị quan chức này, tất cả họ đều sống gần hiện trường.

“Khoảng 200 người đã được sơ tán đến Hội quán Indramayu, khoảng 400 người đến Trung tâm Hồi giáo Indramayu và khoảng 350 người khác đến các phòng tập thể dục”, công ty Pertamina cho biết trong một tuyên bố.

Công ty Pertamina cung cấp mặt nạ, thuốc sát trùng trong các trung tâm sơ tán và giám sát việc tuân thủ các biện pháp phòng chống Covid-19.

Truyền thông địa phương dẫn lời các nhân chứng nói rằng, ngọn lửa có thể được nhìn thấy từ khoảng cách xa tới 5km.

Đại diện công ty Pertamina Ifki Sukarya cho biết đường đến khu vực xảy ra vụ nổ đang bị phong tỏa. Ông cũng đảm bảo rằng "việc cung cấp nhiên liệu cho  người dân sẽ không bị gián đoạn và đang hoạt động bình thường".

Nhà máy lọc dầu Balongan đi vào hoạt động năm 1994. Tháng trước, Pertamina thông báo bắt đầu tăng công suất sản xuất của nhà máy từ 125 lên 150 triệu thùng mỗi ngày. Công ty cho hay, việc nâng cấp được kỳ vọng sẽ “tăng cường an ninh năng lượng quốc gia”.

Ngoài việc nâng cao công suất, công ty có kế hoạch xây dựng một nhà máy hóa dầu, liên kết với nhà máy lọc dầu. Dự án đang được thực hiện cùng với Tập đoàn CPC của Đài Loan (Trung Quốc) sẽ đưa nhà máy tương lai và nhà máy lọc dầu được tích hợp thành một khu phức hợp duy nhất trị giá khoảng 12 tỉ USD. Việc xây dựng dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2026.

Theo công ty Pertamina, hôm 29/3, tại nhà máy lọc dầu vào khoảng 00h45 (giờ địa phương) đã xảy ra một sự cố nào đó, sau đó bể chứa bắt đầu bốc cháy. Hiện chưa xác định được nguyên nhân vụ cháy nhưng thời điểm xảy ra vụ việc trời mưa to và có sét đánh.

Ngoại trưởng Mỹ nói về những bất đồng trong NATO với Nord Stream 2

Ngoại trưởng Mỹ nói về những bất đồng trong NATO với Nord Stream 2

Những bất đồng về dự án đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2) của Nga không ngăn cản các đối tác NATO theo đuổi hợp tác chặt chẽ trong tất cả các lĩnh vực.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !