Chật cứng người về quê nghỉ lễ, nhà xe tranh thủ "ôm" vé "hành" khách

Chiều 27/4, người dân Thủ đô bắt đầu đổ về các bến xe để về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Tại các quầy bán vé bến xe Giáp Bát, người dân đã xếp hàng dài chờ đến lượt để mua vé.

Có mặt tại bến xe Giáp Bát chiều 27/4 mới thấy được không khí đông đúc và nhộn nhịp bởi dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay người dân được nghỉ bốn ngày liên tiếp.

Theo quan sát của PV báo điện tử Infonet, người dân tay xách nách mang với đủ đồ đạc lỉnh kỉnh, số lượng người về bến càng về chiều lại càng đông hơn, lượng xe trong bến cũng dày đặc. Tại các quầy bán vé, người dân xếp hàng dài chờ đến lượt để mua vé, trong đó các tuyến xe tập trung tại bến Giáp Bát chủ yếu đi về miền Trung nên lượng hành khách rất đông.

Mặc dù ngày mai (28/4) mới bắt đầu nghỉ lễ nhưng ngay từ chiều nay, lượng người đổ về bến xe Giáp Bát ngày một đông

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát, cho biết, do ngày hôm nay là ngày làm việc cuối cùng của dịp nghỉ lễ, vì thế lượng khách trong bến cũng chỉ tăng nhẹ khoảng 10-15% so với hàng ngày. Do đã dự tính trước và có kế hoạch cụ thể nên lãnh đạo bến Giáp Bát đã có những phương án cho trường hợp khách tăng đột biến. Riêng trong chiều 27/4, do lượng khách chưa thực sự tăng mạnh nên bến Giáp Bát vẫn đủ lượng xe phục vụ hành khách, không cần xe tăng cường.

Tại quầy bán vé, PV đã bắt gặp hình ảnh một nhân viên của nhà xe Hào Hương chạy tuyến Giáp Bát-Thanh Hóa-Triệu Sơn thuộc quầy bán vé số 19 có biểu hiện "ôm vé" không chịu bán cho hành khách. Cụ thể vào lúc đó 16h chiều nay, khi thấy khách đến mua vé thì nhân viên bán vé của nhà xe Hào Hương đã trả lời hành khách mua vé cũng như phóng viên rằng "nhà xe đã hết vé và đề nghị hành khách ra xe mua vé trực tiếp"!?.

Mặc dù Tập vé vẫn còn để trên bàn nhưng nhân viên nhà xe này lại nói rằng đã hết vé và đề nghị hành khách ra mua vé trực tiếp tại xe.

Ngay sau đó, PV đã phản ánh thông tin trên với ban quản lý bến xe Giáp Bát, và ông Nguyễn Tất Thành cho rằng, có thể thông tin trên hoàn toàn sai sự thật bởi ban quản lý bến xe đã dự trù và đề nghị các nhà xe phải cam kết bảo đảm đủ vé để phục vụ hành khách về quê trong dịp này.

Tuy nhiên, ông Thành cũng đã ngay lập tức điều động cán bộ tại bến xe đến kiểm tra lại thông tin trên tại quầy vé số 19. Tại thời điểm kiểm tra, nhân viên bán vé tại quầy trên đã đưa ra thêm nhiều tập vé, trong khi trước đó chính nhân viên này đã trả lời hết vé và đề nghị hành khách mua vé trực tiếp tại nhà xe.

Xử lý về trường hợp trên, ông Nguyễn Tất Thành cho biết sẽ cho kiểm tra lại cụ thể, với trường hợp này, thông tin đã đúng thì nhân viên sẽ bị đình chỉ và điều chuyển công tác khác, đồng thời bến xe Giáp Bát cũng sẽ xem xét về việc tiếp tục hợp tác với nhà xe trên hay không. 

Bên cạnh tình trạng ôm vé không bán cho hành khách, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành thanh tra, kiểm tra tình trạng xe nhồi nhét khách, chở quá trọng tải quy định. Trả lời về vấn đề trên, lãnh đạo bến xe Giáp Bát cũng cho biết thêm, ban quản lý bến xe đã làm việc và phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành tích cực kiểm tra số lượng và tải trọng hành khách trước khi rời bến.

Lực lượng chức năng kiểm tra số lượng khách và tải trọng xe

Lực lượng chức năng sau khi kiểm tra đã phát hiện nhiều xe chở quá số lượng hành khách theo quy định

Nếu xe chở quá hành khách, quá trọng tải thì lực lượng chức năng sẽ yêu cầu hạ tải mới được ra khỏi bến. Theo đó, nhiều xe chở quá số lượng hành khách theo quy định đã bị đề nghị cho bớt hành khách xuống để đi chuyến sau. Tuy nhiên, các nhà xe trên đã có những động thái chống đối qua mặt lực lượng.

Đơn cử như nhà xe Phiệt Học mang BKS 17B.001.69 chạy tuyến Giáp Bát-Thái Bình-Kiến Xương-Tiền Hải sau khi bị cơ quan chức năng kiểm tra đã phát hiện xe chở quá số lượng người quy định nên yêu cầu nhà xe giảm bớt lượng khách xuống ngay trong bến để đảm bảo an toàn nhưng ngay khi ra khỏi bến Giáp Bát khoảng 200m thì nhà xe này lại đưa khách trở lại xe, qua mặt lực lượng kiểm soát.

Nhưng ngay khi rời khỏi bến, nhà xe Phiệt Học lại đưa hành khách trở lại xe

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 rơi vào đầu tuần nên người lao động được nghỉ liên tiếp 4 ngày liền. Dịp nghỉ lễ này cũng là dịp khai trương mùa du lịch trong năm, do vậy, nhu cầu đi lại của nhân dân sẽ tăng cao, nhất là đối với một số tuyến như: Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Sơn La, Điện Biên.... Dự kiến lượng hành khách đi lại qua bến Giáp Bát sẽ tăng cao từ chiều tối ngày 27/4 cho đến hết ngày 28/4. Vì lí do đó, đây cũng là thời điểm nhiều nhà xe lách luật, thường xuyên chở quá số lượng hành khách và tải trọng quy định dùng nhiều thủ đoạn để qua mặt kiểm tra của cơ quan chức năng.
Huy Phạm

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !