Chàng trai tự tin giỏi kiếm tiền nhưng bị bạn gái đòi hủy hôn vì vấn đề 99% cặp đôi gặp phải

Màn phân tích đầy thuyết phục của cộng đồng mạng khiến chàng trai “ngã ngửa”. 

 

Mới đây, trên mạng xã hội có đăng tải câu chuyện của một chàng trai về việc bạn gái đòi hủy hôn chỉ vì vấn đề phân chia tiền bạc sau kết hôn.

Theo đó, anh chàng và người yêu đều có công việc ổn định. Khi hai người tiến đến hôn nhân, bạn gái bày tỏ quan điểm vợ là người giữ tiền cho cả hai, nếu không được thì hủy hôn. Trong khi đó chàng trai này cho rằng tiền ai người đó giữ, mỗi tháng anh đưa cho vợ khoảng 5 - 7 triệu để làm sinh hoạt phí là đủ. 

Nguyên văn câu chuyện được chia sẻ như sau: 

“Các bạn nghĩ sao về việc “Kết hôn vợ là người giữ tiền”. Mình và người yêu dự định tháng 11 sẽ kết hôn, hai gia đình cũng gặp nhau nói chuyện của 2 đứa.

Mình đi làm được 5 năm nay, thu nhập mỗi tháng khoảng 3x, có 1 tài khoản tiết kiệm hơn 200 triệu. Mình chỉ có từng ấy vì ngày trước dồn mua đất và làm nhà cho bố mẹ ngoài mặt đường. 

Người yêu mình mới đi làm được 2 năm, tiền nong em ấy cũng không chia sẻ nhiều, chỉ biết là mỗi tháng thu nhập của em khoảng 10 triệu, công việc không áp lực, có thời gian chăm sóc gia đình. Trong thời gian yêu, em ấy không hỏi han về tiền bạc của mình, 100% là tự mình cho em tiền tiêu vặt, mua đồ, quà cáp. Sau khi 2 gia đình gặp mặt, em thẳng thắn với mình về quan điểm: 

- Kết hôn vợ là người giữ tiền, cả tiền tiết kiệm lẫn tiền lương. Em sẽ làm 1 tài khoản mới, công khai để cả 2 biết, tài khoản đó có cả tiền tiết kiệm, tiền lương của 2 vợ chồng. Hàng tháng chồng sẽ tự động chuyển tiền lương vào đó. Mỗi tháng vợ sẽ đưa khoảng 3 triệu cho chồng tiền xăng và cafe, nhậu. Ăn sáng thì ăn ở nhà. Tiền giao lưu tạo mối quan hệ nếu thiếu thì vợ chuyển sau. Nếu đồng ý thì cưới còn không thì suy nghĩ lại. 

Mình thì không thoải mái về vấn đề trên, thiết nghĩ tiền ai người ấy tiêu, em ấy thiếu thì có thể nói mình để mình cho. Hoặc mỗi tháng, mình đưa em 5-7 triệu để lo tiền nhà sinh hoạt, còn tiền của mình để mình lo chuyện lớn hơn như đầu tư chẳng hạn.

Mình cũng không muốn có cảnh phải ăn cắp chính đồng tiền mình làm ra. Hay mỗi lần thiếu tiền lại phải nhìn sắc mặt vợ để lấy, thấy không đáng mặt chút nào.

Thực chất vấn đề này rất nhỏ, nhưng người yêu mình không nghe, hiện tại em không muốn kết hôn với mình nếu quan điểm của em không thống nhất với mình được. Không biết mọi người lập gia đình, chuyện tiền nong sẽ thế nào. Đưa cho hết vợ hay giữ lại mỗi tháng đưa 1 phần cho vợ?”.

{keywords}
Câu chuyện của chàng trai đang gây tranh luận trên mạng xã hội.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận về vô số tương tác của cộng đồng mạng. Thay vì đứng về phía chàng trai, đa số ý kiến cho rằng cô gái nên hủy hôn vì anh chàng này quá tính toán và không biết suy nghĩ cho tổ ấm chung.

Một số khác còn đưa ra giả thiết trong trường hợp người vợ phải nghỉ việc để sinh con, không có thu nhập thì phải làm như thế nào? Thậm chí, số tiền 5-7 triệu mà anh chàng định đưa cho vợ để trang trải sinh hoạt phí rất khó để đáp ứng cuộc sống đắt đỏ như hiện nay. 

{keywords}
Ảnh minh hoạ

Một số bình luận của cộng đồng mạng:

- Mình chọn huỷ hôn nhé, chưa gì đã nghĩ tiền mình lo việc lớn, rồi tiền ai nấy tiêu. Thế lúc cưới xong, đẻ 6 tháng, vợ không làm ra tiền thì em nó phải đi xin anh à?

- Thật ra nếu cô ấy có vị trí quan trọng trong lòng bạn thì bạn sẵn sàng giao luôn cả sổ đỏ cho cô ấy giữ chứ nói gì đến tiền tiết kiệm hay mấy tháng lương. Nó chỉ là chuyện vặt mà thôi. Vì lúc đó cô ấy sẽ quan trọng với bạn hơn cả thế giới này!

- Kết hôn xong tiền ai nấy tiêu. Thế trường hợp vợ bạn bầu bì, chửa đẻ không làm ra tiền thì nhịn à? Mỗi tháng đưa 5 - 7 triệu để chi trả sinh hoạt phí còn không cả bằng lương người giúp việc.

- Mình nghĩ bạn nữ nên tự hủy hôn trước, chứ tài khoản công khai mà còn sợ mất nữa thì thôi chịu, hủy đi, đừng cố giữ mà làm gì. Mình thì không có nhu cầu giữ tiền ai nhưng xác định có gia đình mà còn tính thế thì tốt nhất nên bỏ đi. Ít nhất điều kiện đảm bảo đó là tài khoản chung hai vợ chồng để cha mẹ người ta còn yên tâm, chứ nuôi con bao nhiêu năm trời lại nhìn con đi làm con ở không công nhà người khác ai mà chịu nổi.

- Em ơi, mỗi người 1 quan điểm sống thôi nhưng khi về 1 nhà, tiền cũng nên về 1 mối. Chứ vợ chồng với nhau mà tiền anh với tiền tôi thì khó sống với nhau lắm. Trong nhà, người vợ giữ tiền được và kiểm soát được đồng tiền mới là điều tốt nhất.

Bạch Dương

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !