Chàng trai trẻ “vá” đường nông thôn

Gần 2 năm trở lại đây, những con đường này trở nên lành lặn hơn, mà người góp công lớn chính là anh Bùi Chí Thanh.

Ở ấp An Thạnh (xã Lê Trì, Tri Tôn), khi nhắc đến anh Bùi Chí Thanh (sinh năm 1978, thường gọi tên Phúc), ai cũng trầm trồ: “Ít tìm được một người trẻ tuổi mà lại có tấm lòng nhiệt huyết với công tác xã hội như vậy”. Hễ thấy đoạn đường nào xuống cấp, xuất hiện “ổ gà” là anh tự nguyện vác vật liệu đi “vá” lại.

Mỗi khi mùa mưa đến, bà con xã Lê Trì phải đối mặt với những cơn lũ núi khiến nhiều tuyến đường nông thôn nhanh xuống cấp. Nhiều chỗ bị hư hỏng, mặt đường gồ ghề, gây cản giao thông.

Gần 2 năm trở lại đây, những con đường này trở nên lành lặn hơn, mà người góp công lớn chính là anh Bùi Chí Thanh.

Chàng trai trẻ “vá” đường nông thôn - ảnh 1

Anh Bùi Chí Thanh tự nguyện “vá” đường

Gia đình anh Thanh chuyên làm ruộng và chăn nuôi bò. Tuy nhà cửa không bề thế, lại không phải “của ăn của để” nhưng anh Thanh luôn nhiệt tình với công việc “vá” đường.

Chính sự đồng tình và ủng hộ của người vợ giúp anh có thêm động lực tham gia công tác thiện nguyện.

Suốt từ xã Lê Trì đến xã Lạc Quới (Tri Tôn), đi đâu anh cũng chú ý quan sát và ghi nhớ những đoạn đường bị bể. Hễ rảnh rỗi là anh lại chuẩn bị đồ nghề “vá” đường. Xi măng bỏ tiền ra mua, còn cát và nước thì anh Thanh xin bà con tại chỗ.

Thấy việc làm ý nghĩa, bà con cũng bắt tay cùng làm với anh. Điều đó làm anh thêm phấn khởi và hăng hái hơn với công việc xã hội này.

Anh Thanh chia sẻ: “Thấy tai nạn giao thông nhiều quá nên tôi làm lại cho con đường lành lặn, để bà con đi lại được an toàn. Gặp chỗ nào bị bể thì tôi “vá”. Nhiều người thấy vậy đưa 50.000 - 100.000 đồng hùn vô làm đường. Ở địa phương mình mà có nhiều tấm lòng tham gia công tác xã hội thì phát triển lắm. Tham gia công việc này tôi thấy vui lắm”.

Không những đam mê “vá” đường, anh Thanh còn được bà con trong xã yêu quý bởi tính tình hiền lành, hay giúp đỡ mọi người.

Bà Đặng Thị Tấm, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lê Trì, nhận xét: “Tôi thấy cháu Thanh làm công việc sửa đường từ mấy năm nay. Mưa xong là cậu ấy bắt đầu làm, làm liên tục ở Sóc Tức, Trung An và nhiều nơi khác. Mùa mưa vừa rồi, ngay trước nhà tôi, cháu Thanh cũng phụ tiếp tôi “vá” lại những chỗ bị hư”.

Cùng góp sức cho các hoạt động xã hội tại địa phương, sau khi nghỉ hưu, ông Lưu Văn Đơ, nguyên Chủ tịch UBMTTQ xã Lê Trì, cùng với anh Thanh đi “vá” những tuyến đường nông thôn.

Ông Đơ khen ngợi: “Khó kiếm được một người như cháu Thanh. Cháu thấy đường lộ hư hao là tự động đi vá, đi đắp. Chỗ nào hư hao nhiều thì bà con hỗ trợ thêm cát, đá, xi măng để Thanh hoàn thành công việc. Từ Ba Chúc đến Sóc Tức, nơi nào có “ổ gà” là cháu đến “vá” ngay, tấm lòng vì việc chung nên ai cũng quý”.

Năm 2013, anh Bùi Chí Thanh được UBND xã Lê Trì tuyên dương, khen thưởng do tích cực trong phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Việc làm của anh không những góp phần giúp những con đường thêm bằng phẳng, mà còn “thổi” thêm nguồn động lực cho nhiều thanh niên trong xã chung sức đóng góp vì xã hội. Phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã vùng sâu, còn nhiều khó khăn như Lê Trì vì thế càng thêm sôi động.

 HUỲNH DIỄM – NGÔ CHUẨN/Báo An Giang

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !