Chàng trai Nam Định lọt top 50 sinh viên xuất sắc toàn cầu

Nam sinh Việt Đồng Ngọc Hà (sinh năm 2002) vừa xuất sắc lọt top 50 học sinh xuất sắc toàn cầu - Global Student Prize 2021.

Tối 9/9, Đồng Ngọc Hà (cựu học sinh chuyên Lý, trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội) vỡ òa hạnh phúc khi vượt qua khoảng 3.500 ứng viên tới từ 94 quốc gia để góp mặt trong top 50 sinh viên xuất sắc do Ban tổ chức Giải thưởng Sinh viên toàn cầu Chegg.org (Global Student Prize) công bố.

{keywords}
Đồng Ngọc Hà


Trao đổi với phóng viên Dân trí, Đồng Ngọc Hà chia sẻ về lý do em đạt danh hiệu: "Em nghĩ quan trọng nhất là bởi vì ban tổ chức hiểu được những nhiệt huyết của em với việc học và dạy. Trong hồ sơ đề cử của em là lá thư giới thiệu của một số thầy cô giáo của em và những bài viết em kể cho ban tổ chức về câu chuyện học và dạy của mình. Sau đó đại diện quỹ Varkey đã liên hệ phỏng vấn em trước khi chọn em vào top 50".

Global Student Prize giới thiệu Đồng Ngọc Hà là sinh viên tiêu biểu của Việt Nam. Trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống khi kinh tế gia đình eo hẹp, có thời điểm cả nhà 4 người sống trong căn phòng cũ kỹ vỏn vẹn 24m2, được nghe câu chuyện mẹ phải từ bỏ ước mơ học hành do những định kiến, Hà cố gắng học tập. Em nhận được nhiều phần thưởng như Huân chương Lao động hạng ba, huy chương bạc Olympic Sinh học quốc tế năm 2020.

{keywords}
Đồng Ngọc Hà vừa xuất sắc lọt top 50 học sinh toàn cầu - Global Student Prize 2021.


Dù khó khăn, Hà vẫn thấy mình may mắn khi được học ở trường chuyên hàng đầu của Việt Nam. Từ hoàn cảnh của bản thân và nhiều câu chuyện thực tế, Hà mong muốn đóng góp cho cộng đồng bằng kiến thức mình học được.

Em đã thực hiện nhiều dự án, trong đó có Biology For All Vietnam (Sinh học cho mọi người Việt Nam). Với dự án này, em đã dạy kèm nhiều học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi môn Sinh học ở 10 tỉnh, thành. Dù Covid-19 diễn biến phức tạp, Hà vẫn duy trì các dự án, tổ chức nhiều sự kiện nhằm nuôi dưỡng tình yêu khoa học, đặc biệt với môn Sinh cho học sinh.

Giải học sinh toàn cầu 2021 (Global Student Prize 2021) là giải thưởng được tổ chức bởi sự hợp tác giữa Chegg.org (công ty cung cấp các giải pháp công nghệ giáo dục có trụ sở tại Mỹ) và quỹ Varkey Foundation (quỹ từ thiện toàn cầu tập trung vào việc cải thiện các tiêu chuẩn giáo dục cho trẻ em kém may mắn, cũng là quỹ từ thiện đã tổ chức giải Giáo Viên toàn cầu - Global Teacher Prize, mà cô giáo Hà Ánh Phượng - Trường THPT Hương Cần, Phú Thọ lọt top 10 năm 2020).

Top 50 học sinh toàn cầu 2021 sẽ trở thành thành viên của cộng đồng Chegg Changemaker - nơi học sinh, sinh viên toàn cầu cùng làm việc để mang cơ hội sống tốt đẹp hơn cho bạn bè của họ và thế giới. Họ cũng sẽ có cơ hội để tham gia vào các cuộc thảo luận trong nước và quốc tế về các chính sách và chiến dịch ảnh hưởng đến học sinh và giáo dục. Một trong số họ sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng 100 nghìn đô la, sẽ được công bố vào tháng 10 năm nay.

{keywords}
Năm 2020, Đồng Ngọc Hà đạt Huy chương Bạc Olympic Sinh học Quốc tế.


Năm nay là năm đầu tiên giải thưởng Global Student Prize được tổ chức. Top 50 học sinh toàn cầu đã được chọn ra từ 3500 ứng cử viên và các hồ sơ tới từ 94 quốc gia. Ứng viên đều sở hữu thành tích học thuật "khủng" và có tầm ảnh hưởng tại quốc gia của mình.

Global Student Prize nhận hồ sơ các ứng viên đề cử từ 16 tuổi trở lên đang theo học tại các cơ sở giáo dục hoặc các khóa học trực tuyến. Các ứng viên được đánh giá dựa trên các tiêu chí về thành tựu học thuật, ảnh hưởng tới các bạn học, cách họ tạo ra những khác biệt trong cộng đồng của họ và xa hơn nữa, cách họ vượt qua những nghịch cảnh, cách họ thể hiện tính sáng tạo và đổi mới, và cách họ trở thành những công dân toàn cầu.

Nói về giải thưởng, bà Lila Thomas, Giám đốc Chegg.org cho hay: "Học sinh trên khắp thế giới trong thời kỳ đại dịch đã thể hiện sức mạnh, sự tập trung và quyết tâm cao để tiếp tục học tập và tiếp tục chiến đấu vì tương lai của mình. Họ xứng đáng được khen ngợi và công nhận vì đã không bỏ cuộc.

Những học sinh này giờ đây sẽ được giao trách nhiệm giải quyết một số thách thức lớn nhất trong lịch sử. Giải thưởng Học sinh Toàn cầu đã được phát động để làm sáng tỏ những câu chuyện của họ và lắng nghe tiếng nói của họ. Sau tất cả, chính ước mơ, hiểu biết sâu sắc và sự sáng tạo của họ sẽ giúp xây dựng tương lai".

Global Student Prize giới thiệu Đồng Ngọc Hà là sinh viên tiêu biểu của Việt Nam.
Năm 2020, Đồng Ngọc Hà đạt Huy chương Bạc Olympic Sinh học Quốc tế. Trước đó, Ngọc Hà từng đoạt giải Nhất kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Sinh học năm học 2019-2020; giành Huy chương Vàng môn Sinh học kì thi Talinpa do Giáo sư Ngô Bảo Châu tổ chức và Huy chương Vàng môn Sinh học kì thi Olympic Khoa học Tự nhiên dành cho các trường chuyên. Em cũng từng giành giải Nhì kì thi học sinh giỏi môn Vật lý lớp 9 toàn thành phố Hà Nội.

Chàng phụ hồ 9X 'hô biến' đất sét, vật liệu quanh nhà thành mô hình cây cảnh đẹp mê li

Chàng phụ hồ 9X 'hô biến' đất sét, vật liệu quanh nhà thành mô hình cây cảnh đẹp mê li

Anh Lê Mỹ Dặm đã dành nhiều thời gian và tâm huyết để sáng tạo ra các sản phẩm cây cảnh đẹp mắt, sinh động từ đất sét.

Theo Dân trí

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

Đang cập nhật dữ liệu !