Chàng trai một mình vượt hàng ngàn cây số đến Hà Tĩnh giúp dân sau bão

Nghe tin bão số 10 tàn phá nặng nề tại tỉnh Hà Tĩnh, chàng trai trẻ sống tại tỉnh Bình Dương vừa mới rời quân ngũ liền tức tốc về đây giúp bà con dựng lại nhà; kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ người dân bị thiệt hại do bão.

Chàng thanh niên nhiệt tình đó là Lưu Thanh Tuấn (24 tuổi, trú tại huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Được biết, Tuấn vừa mới xuất ngũ tháng 1/2017.

Lưu Thanh Tuấn từ miền Nam xa xôi ra Hà Tĩnh giúp đỡ người dân khắc phục sau bão.

Trước đó, em phục vụ tại Đại đội công binh thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương.

Sau khi nắm bắt được thông tin bão số 10 đổ bộ vào Hà Tĩnh và gây thiệt hại lớn cho người dân, Tuấn liền xin gia đình cho phép được trở ra Hà Tĩnh giúp đỡ người dân nơi đây khắc phục hậu quả sau cơn bão.

Tuấn kể, khi nghe em trình bày lý do ra Hà Tĩnh giúp người dân khắc phục hậu quả của bão, bố mẹ em tuy có lo lắng nhưng vẫn động viên em cố gắng giúp dân và cho em 5 triệu đồng để mua vé ra Hà Tĩnh.

Ra đến Hà Tĩnh, Tuấn tìm về UBND thị xã Kỳ Anh, em hỏi thăm nơi nào bị thiệt hại nặng nhất. Sau đó, em được mọi người cho biết, xã Kỳ Nam là nơi bị bão “quần thảo” mạnh nhất, nhiều nhà dân bị tốc mái, sập.

Tại xã Kỳ Nam, Tuấn được anh Bùi Xuân Luận – Bí thư Đoàn thanh niên xã Kỳ Nam cho ở nhờ trong nhà.

Hàng ngày, Tuấn cùng với Luận và các tổ chức thiện nguyện khác đi từng nhà dân bị thiệt hại, giúp người dân dựng lại nhà, lợp lại ngói…

Tuấn (đứng bên trái) cùng mọi người dọn dẹp lại sau bão số 10.

Trò chuyện với Tuấn, em cho biết: “Thông qua mạng xã hội, em có kêu gọi được các tấm lòng hảo tâm được số tiền 12 triệu đồng. Sau đó, Tuấn bàn với anh Luận lên danh sách những hộ khó khăn nhất để mua gạo hỗ trợ dân.

Anh Lĩnh – chủ kho gạo Lĩnh Lan, nơi Tuấn đến mua gạo cho hay, nghe Tuấn kể lại việc em từ Bình Dương, một mình vào tận Hà Tĩnh giúp bà con khắc phục sau bão tôi thật lòng rất mến phục.

“Một chàng trai còn trẻ, sống ở tận Bình Dương không quản đường sá xa xôi ra tận đây giúp đỡ người dân thì thật là hiếm có. Sau khi nghe Tuấn kể lại, tôi có hỗ trợ thêm và giúp Tuấn đem 1,2 tấn gạo từ chở vào Kỳ Nam hỗ trợ cho người dân”, anh Lĩnh cảm kích nói.

Hỏi Tuấn về dự định tương lai, Tuấn cười tươi cho biết, khi nào cảm thấy người dân ở đây ổn định lại em sẽ về quê để ôn luyện thi vào trường Đại học quân sự.

Hà Vũ

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !