Chàng phụ hồ 9X 'hô biến' đất sét, vật liệu quanh nhà thành mô hình cây cảnh đẹp mê li

Anh Lê Mỹ Dặm đã dành nhiều thời gian và tâm huyết để sáng tạo ra các sản phẩm cây cảnh đẹp mắt, sinh động từ đất sét.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền loạt ảnh chụp 1 anh chàng tỉ mỉ ngồi tạo hình từng chi tiết cây giả từ những vật dụng vốn có sẵn trong nhà. Theo lời chia sẻ, đây chính là những sản phẩm anh làm trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội. 

Bài đăng nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ phía cư dân mạng. Phía dưới phần bình luận, nhiều người đã phải bất ngờ và trầm trồ trước sự khéo tay của anh chàng. Một số người khác cũng bày tỏ nguyện vọng sẽ làm thử để tạo niềm vui trong những ngày rảnh rỗi.

{keywords}
 
{keywords}
Những tác phẩm handmade được tạo ra từ đất sét nhưng vô cùng sống động.

Được biết, chủ nhân sáng tạo ra hàng loạt những sản phẩm trên là anh Lê Mỹ Dặm (sinh năm 1992) tại Quảng Ngãi. Anh hiện đang làm phụ hồ tại TP HCM, song nhiều tháng qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên anh không thể đi làm được và hiện đang “kẹt" lại ở thành phố. Anh Dặm có niềm đam mê với môn nghệ thuật tạo hình này đã được 5 năm. 

Chia sẻ với PV Infonet, anh Dặm cho biết, ý tưởng để thực hiện những mô hình cây nhỏ như vậy bắt nguồn từ việc bản thân anh sinh ra và lớn lên ở quê nên ngay từ khi còn nhỏ đã yêu cánh đồng quê hương, cây cối ruộng vườn. Lớn lên anh đi làm xa, ở nơi thành phố chật chội nên nỗi nhớ quê càng thêm da diết. 

Bởi vậy, anh Dặm đã bắt tay vào chuẩn bị và cho ra mắt những sản phẩm đầu tay với nguyên liệu “cây nhà lá vườn". Anh đi tìm kiếm những vật liệu quanh khu nhà trọ đang sống. Sau đó anh mang đi phơi khô rồi sơn màu lên để tạo hình thành các mô hình cây nhỏ như vậy.

“Mình dùng những món vật dụng đơn giản, cây cau thì làm từ cái đũa, cây dừa thì từ móc treo đồ, sơ dừa, dán bằng keo sữa, keo 502, có khi dùng cả giấy ăn... Nói chung là trong nhà có gì thì làm nấy.

Ví dụ như khi mình làm cây dừa, mình tận dùng móc treo đồ bằng kẽm. Sau đó, mình bấm ra 1 đoạn dài khoảng 23cm và dùng nó làm thân cây dừa.

Tiếp theo, mình dùng băng keo giấy quấn quanh đoạn kẽm sao cho nó to lên để nhìn giống thân cây dừa. Cuối cùng dùng bẹ chuối khô quấn 1 lớp ngoài cùng để nhìn giống màu thân cây.

Mình luôn quan niệm, đó là các cây giả nên bản thân luôn cố gắng “thổi hồn" bằng những sản phẩm cây thật để tạo ra độ giống nhất.”, anh Dặm kể. 

Vốn là người tay ngang nên ban đầu anh Dặm cũng gặp không ít khó khăn trong việc tạo hình nhưng với niềm đam mê, sự hứng thú với môn nghệ thuật này nên anh đã đặt nhiều tâm huyết vào đó. Anh cũng lên mạng tìm hiểu thêm, trau dồi thêm kỹ năng để tạo ra các sản phẩm đẹp và giống thật nhất có thể.

{keywords}
Anh Dặm ngồi miệt mài, tỉ mỉ làm từng cây cảnh nhỏ xíu

 Anh Dặm chia sẻ, thời điểm trước dịch anh sẽ mất khá nhiều thời gian để hoàn thành 1 cái cây vì ban ngày đi làm phụ hồ. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội nên anh có nhiều thời gian để làm và thường chỉ mất 3-4 ngày với những cây đơn giản. Đối với những cây phức tạp thì phải dành nhiều thời gian hơn. 

“Quá trình chuẩn bị đơn giản, song việc lên ý tưởng phải có cảm xúc thì mới tạo ra được những sản phẩm có hồn nhất. Mình nghĩ đó cũng chính là khó khăn lớn nhất của bản thân khi tạo ra các mô hình cây này. Ngoài ra, việc tạo hình cũng như màu sắc cũng gặp một chút khó khăn. Rồi ngồi tỉ mẩn gắn từng chiếc lá lên cây”, anh Dặm nói với Infonet

Anh Dặm bày tỏ: “Mình mong dịch bệnh sớm được kiểm soát để mọi người trở về với cuộc sống bình thường mới, chắc như vậy cũng là 1 nguồn cảm hứng lớn để bản thân mình sáng tạo nhiều hơn!".

Mai Phương

Ảnh: NVCC

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !