Chân dung 3 người con của thiên tài vật lý Stephen Hawking: Đều tài giỏi, có sự nghiệp riêng nhưng không ai nối nghiệp cha

Dù không nối nghiệp cha mình nhưng không thể phủ nhận rằng 3 người con của Stephen Hawking chịu ảnh hưởng rất nhiều từ ông.

Như bao người bình thường khác, ngoài việc mắc chứng xơ cứng teo cơ (ALS) trong suốt 50 năm, nhà vật lý lỗi lạc Stephen Hawking vẫn vô cùng may mắn khi có người bạn gái Jane Wilde bên cạnh.

Sau khi kết hôn với Jane Wilde vào ngày 14/07/1965, hai người bắt đầu cuộc sống vợ chồng hạnh phúc và có chung với nhau 3 người con là Robert, Lucy và Timothy Hawking. Mặc dù không hay xuất hiện trước công chúng nhưng cả 3 người con này đều không bị áp lực quá lớn bởi những gì cha mình làm được và đều có một cuộc sống cũng như sự nghiệp riêng.

Chân dung 3 người con của thiên tài vật lý Stephen Hawking: Đều tài giỏi, có sự nghiệp riêng nhưng không ai nối nghiệp cha - Ảnh 2.

Gia đình 5 người của Stephen Hawking và Jane Wilde

Con trai cả Robert Hawking

Chân dung 3 người con của thiên tài vật lý Stephen Hawking: Đều tài giỏi, có sự nghiệp riêng nhưng không ai nối nghiệp cha - Ảnh 3.

Robert Hawking từng có ý định nối nghiệp cha khi còn trẻ

Robert sinh năm 1967 và là người con cả của Stephen Hawking. Ông hiện 55 tuổi và đang sinh sống tại Seattle, Washington, Hoa Kỳ cùng với vợ và 2 con. Khi còn trẻ, Robert từng có ước mơ nối nghiệp nghiên cứu vật lý giống cha mình và là người giúp đỡ Stephen Hawking rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. 

Tuy nhiên, khi trưởng thành anh đã quyết định rẽ sang làm học kỹ sư phần mềm tại ĐH Oxford. Sau khi tốt nghiệp, anh làm việc cho Microsoft và được vinh danh trong một số bằng sáng chế của tập đoàn nổi tiếng này.

Chia sẻ về người cha quá cổ, Robert cho biết: "Cha tôi đã nói với chúng tôi nhiều lần rằng ông tự hào về các con của mình như thế nào. Lúc đầu, tôi không biết phải trả lời như thế nào, sau một thời gian, tôi nhận ra đó là tình yêu thương cha dành cho chúng tôi và chúng tôi cũng rất tự hào về ông."

Con gái duy nhất Catherine Lucy Hawking

Lucy Hawking, sinh năm 1970, là "con gái rượu" của Hawking. Không theo nghiệp vật lý của cha, cô trở thành một nhà báo, tiểu thuyết gia, nhà giáo dục và nhà từ thiện nổi tiếng với việc viết sách cho trẻ em.

Dù vậy, Lucy vẫn thể hiện sự kết nối của mình với người cha thiên tài khi cô và cha là đồng tác giả của một loạt sách kết hợp giữa cách kể chuyện sáng tạo và khoa học. Năm 2007, Lucy đã xuất bản cuốn sách "Chìa khóa vũ trụ của George". Đây là tác phẩm đầu tiên mà cô viết chung với cha Stephen Hawking. Cuốn sách rất thành công khi được dịch ra 38 ngôn ngữ và xuất bản ở 43 quốc gia.

 

 

Chân dung 3 người con của thiên tài vật lý Stephen Hawking: Đều tài giỏi, có sự nghiệp riêng nhưng không ai nối nghiệp cha - Ảnh 5.

Lucy kết hợp cùng cha viết nên sách khoa học cho trẻ em

Con trai út Timothy Hawking

Timothy Hawking, sinh năm 1979, là con út trong số các anh chị em. Mặc dù từng thừa nhận rằng do căn bệnh ALS của Stephen nên anh vô cùng khó giao tiếp với ông nhưng người con trai này vẫn vô cùng tôn trọng cha mình và đạt được những thành tựu nhất định trong cuộc sống.

Cũng giống như anh chị của mình, Timothy không kế nghiệp của cha mà lại chọn theo học tại hai trường ĐH Birmingham và Exeter (Anh) chuyên ngành ngôn ngữ. Sau khi tốt nghiệp, anh không làm những mảng liên quan đến ngôn ngữ hay kết hợp với Stephen Hawking mà lại đảm nhận vị trí giám đốc điều hành cho công ty đồ chơi Lego.

Con trai út của Stephen Hawking

Sau khi Stephen Hawking trút hơi thở cuối cùng vào ngày 14/03/2018 tại Cambrige (Anh) ở tuổi 76, nhiều người đã đặt ra câu hỏi về việc phân chia tài sản thừa kế trị giá 20 triệu USD của ông. 

Tuy nhiên, 3 người con của Stephen Hawking chỉ chia sẻ ngắn gọn: “Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin rằng người cha đáng kính của chúng tôi đã ra đi vào hôm nay. Ông là nhà khoa học lỗi lạc và là nhân vật xuất chúng với những công trình và di sản sống mãi trong nhiều năm. Cùng với sự sáng tạo và tính hài hước của ông đã truyền cảm hứng cho mọi người trên khắp thế giới. Chúng ta sẽ nhớ ông ấy mãi mãi”

Chân dung 3 người con của thiên tài vật lý Stephen Hawking: Đều tài giỏi, có sự nghiệp riêng nhưng không ai nối nghiệp cha - Ảnh 7.

Những người con của Stephen Hawking đều có cuộc sống và sự nghiệp riêng

Nguồn: Mirror, Biography

Bố đã làm việc vất vả sao nhà mình vẫn nghèo?

Bố đã làm việc vất vả sao nhà mình vẫn nghèo?

Đối diện với những câu hỏi về vật chất như thế này, bố mẹ nên trả lời như thế nào mới là hợp lý. Nói mình nghèo hay nhận mình giàu?

Theo ttvn.toquoc.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !