CES 2020: Hàng loạt cải tiến công nghệ hứa hẹn sẽ làm thay đổi thế giới

Triển lãm Điện Tử tiêu dùng CES 2020 ra mắt hàng loạt cải tiến thế hệ mới, tái định nghĩa các ngành công nghiệp, tạo việc làm và giải quyết các vấn đề cấp bách của xã hội.

Năm nay, triển lãm thu hút trên 4.400 doanh nghiệp tham gia, trong đó có 1.200 công ty khởi nghiệp (startup). Triển lãm giới thiệu nhiều công nghệ mang tính đột phá như: mạng 5G, trí tuệ nhân tạo, công nghệ xe hơi, sức khỏe số. Được sở hữu và tổ chức bởi Hiệp hội Công nghệ Tiêu Dùng (CTA), CES 2020 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 10 tháng 1 năm 2020.

Ông Gary Shapiro, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của CTA cho biết: “Các sáng kiến công nghệ được trưng bày tại triển lãm CES tuần này thể hiện động lực và niềm đam mê sẽ tiếp thêm năng lượng cho ngành, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên qui mô toàn cầu.”

“Toàn bộ hệ sinh thái công nghệ đều được quy tụ tại CES 2020, những sản phẩm, công nghệ mới ra mắt sẽ truyền cảm hứng, kết nổi và thay đổi vì một cuộc sống tốt đẹp hơn,” ông Gary cho biết thêm.

Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES mở cửa đón khách từ ngày 07/01/2020. Trước đó ngày 5 và 6 tháng 1 đã diễn ra một loạt các sự kiện như Ngày dành riêng cho báo chí, bắt đầu một tuần mới với hàng loạt những đổi mới được trình diễn, Phiên thuyết trình về các xu hướng công nghệ năm 2020 từ đại diện Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng (CTA), Buổi khám phá các công nghệ mới tại Las Vegas (CES Unveiled Las Vegas), Hội nghị lập trình tại ARIA và Phần trình bày trước triển lãm của đại diện hãng Samsung và Daimler.

Phần trình bày trước triển lãm

Ông H.S. Kim, Chủ tịch kiêm CEO, Công ty Điện tử Tiêu dùng Samsung đã có bài trình bày đầu tiên tại CES 2020. Ông Kim tập trung vào “Kỷ nguyên của sự trải nghiệm”, một thập kỷ đổi mới lấy con người làm trung tâm, thông qua việc kết hợp giữa phần cứng và phần mềm nhằm tạo ra những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa với mong muốn mang lại một cuộc sống tiện nghi hơn, thú vị hơn và có ý nghĩa hơn. Thông qua việc giới thiệu những tiến bộ mới nhất về robot thông minh, AI, 5G và điện toán biên, Samsung đã cho thấy tầm nhìn về một tương lai trong đó các công nghệ này sẽ kết hợp với nhau để mang lại những trải nghiệm phong phú hơn và cá nhân hóa hơn cho người tiêu dùng.

Ông H.S. Kim cho biết: “Trong Kỷ nguyên của sự trải nghiệm, chúng ta cần thay đổi lại không gian sống của mình để phù hợp với phong cách sống ngày càng đa dạng và liên tục phát triển”.

Samsung cho ra mắt robot thông minh tại CES 2020. Ảnh: Phan Nhung

Ông Ola Källenius, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Daimler AG và là người đứng đầu Mercedes-Benz, đã phát biểu và chia sẻ và kế hoạch của Công ty hướng tới tương lai tự động hóa bền vững vào tối ngày 06/01/2020. Ông cho biết: “Đến với CES, bạn luôn đặt câu hỏi “Tiếp theo sẽ là gì?” và đó cũng chính là câu hỏi mà chúng tôi đã luôn đặt ra và tìm kiếm câu trả lời trong suốt 130 năm qua”.

Trong dịp này, ông được đạo diễn James Cameron mời lên sân khấu để ra mắt mẫu xe Vision AVTR của Mercedez-Benz, sản phẩm hợp tác giữa Mercedez-Benz và bộ phim của James Cameron. Chiếc xe không có cửa và sở hữu 33 vẩy quay đa chiều, tạo ra thiết kế độc đáo giống như vảy của loài bò sát. Chiếc xe Vision AVTR có thể đo nhịp đập và nhịp thở của người điều khiển. Mercedes đã thiết kế mẫu xe này với ý tưởng hợp nhất con người và xe ô tô thành một “sinh vật cộng sinh”.

Thuyết trình về xu hướng công nghệ năm 2020

Ông Steve Koeig và ông Lesley Rohrbaugh, hai đại diện của Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng (CTA) đã trình bày về những xu hướng công nghệ năm 2020 hôm 05/01/2020, hé lộ những thông tin độc quyền về Báo cáo Doanh thu và dự đoán cho ngành Công nghệ tiêu dùng Hoa Kỳ tháng 1/2020. Sự gia tăng đột biến của dịch vụ phát trực tuyến cùng với mạng 5G và Trí tuệ nhân tạo sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho ngành nghiệp công nghệ tiêu dùng tại Hoa Kỳ lên đến mức kỷ lục 422 tỷ đô la doanh thu bán lẻ trong năm 2020 – tăng gần 4% so với năm ngoái.

Sự kiện khám phá công nghệ mới tại Las Vegas

Tối ngày 05/01/2020 đánh dấu một trong những sự kiện khám phá công nghệ tại Las Vegas lớn nhất trong lịch sử, với hơn 220 công ty tham gia triển lãm, bao gồm 98 công ty khởi nghiệp từ Eureka Park, diễn đàn khởi nghiệp tại CES 2020. Hơn 1.900 cơ quan thông tấn, báo chí đã có mặt tại CES Unveiled để chiêm ngưỡng các sáng kiến ra mắt tuần này tại Triển lãm, như Source Hydropanel, có thể chiết xuất nước từ không khí và điện; bồn tắm thông minh theo dõi cân nặng, chỉ số BMI và vóc dáng; robot phục vụ cho người khuyết tật; Phần mềm thực tế ảo/thực tế ảo tăng cường (AR/VR) hiển thị kết quả tập luyện và một nhiệt kế thông minh đo và điều chỉnh nhiệt độ lò. 

Sự kiện ra mắt các sáng tạo công nghệ mới trước thềm khai mạc CES 2020 tại Las Vegas. Ảnh: Phan Nhung

Những ngày dành riêng cho báo chí diễn ra trước triển lãm trong thời gian hai ngày, giới thiệu các phát kiến của các thương hiệu lớn và các công ty khởi nghiệp. Có 29 công ty đã công bố sản phẩm của mình, bao gồm:

AMD - Ryzen 4000 Series, bộ xử lý di động 7nm đầu tiên trên thế giới dành cho laptop.

Bosch - Vivascope, một thiết bị thông minh tạo ra hình ảnh hiển vi kỹ thuật số của các tế bào và phân tích chúng bằng AI.

BrainCo – Giới thiệu mô hình bàn tay giả được hỗ trợ bởi AI, hoạt động dựa trên sóng não và tín hiệu cơ bắp của người cụt tay.

Sản phẩm hỗ trợ dành cho người bị đột quỵ liệt tay cần hỗ trợ phục hồi chức năng. Ảnh: Phan Nhung

Brunswick Corporation B – Ra mắt du thuyền SLX-R 400e dành cho 22 hành khách, có khả năng đạt tốc độ 65 dặm/giờ.

BYTON - Công bố làn sóng hợp tác nội dung đầu tiên, bao gồm quan hệ hợp tác với ViacomCBS, trình diễn nội dung lên màn hình kỹ thuật số 48 inch của chiếc SUV M-Byte.

Continental Automotive – Màn hình Natural 3D Centerstack, mang đến trải nghiệm 3D cho tài xế mà không cần đến kính chuyên dụng.

HDMI – Tiêu chuẩn HDMI tốc độ cực cao đảm bảo hỗ trợ tất cả các phiên bản HDMI 2.1, bao gồm 8K.

Hisense – Màn hình TV LCD hai lớp XD9G, gồm 2 mô-đun tinh thể lỏng trên 1 màn hình duy nhất

Hyundai – Trưng bày mô hình xe bay chạy điện S-A1, có khả năng chuyên chở 4 hành khách. 

Impossible Foods – Giới thiệu hai sản phẩm mới thay thế thịt làm từ thực vật là thịt lợn Impossible Pork và xúc xích Impossible Sausage.

Intel Corporation – Giới thiệu Tiger Lake, thế hệ bộ xử lý di động Intel Core mới nhất.

LG – Các mẫu TV OLED (LG Signature OLED 8K) và LCD (LG 8K NanoCell), mang đến trải nghiệm xem chuẩn 8K, cho độ nét cực cao.

Mẫu TV OLED 8K thu hút nhiều sự chú ý. Ảnh: Phan Nhung

Living in Digital Times – Giới thiệu một số sản phẩm bao gồm nôi trẻ em mamaRoo sleep™ và ứng dụng Skin360 ™ của NEUTROGENA.

Monster - Cônghệ MultiLink Bluetooth, cho phép nhiều thiết bị cung kết nối Bluetooth phát âm thanh đồng bộ

Panasonic –TV OLED Panasonic - HZ2000 hiện đại, hỗ trợ các định dạng phim của Hiệp hội các hãng phim UHfD Alliance.

POW Audio – Biz là loa từ tính bỏ túi cao cấp hội nghị trực tuyến với mic 360°, khử tiếng vang và tiếng ồn.

Procter & Gamble – Charmin’s RollBot, robot phục vụ giấy vệ sinh và bàn chải điện iO – bàn chải Oral-B công nghệ cao.

Qualcomm – Ra mẳt công nghệ xe hơi tự lái Snapdragon Ride.

Royole Corporation – Ra mắt Mirage Smart Speaker, loa thông minh hỗ trợ Amazon Alexa có màn hình cảm ứng linh hoạt AMOLED 8 inch.

Schneider Electronics –Ra mắt giải pháp nhà thông minh Square D Connected Home cho Bắc Mỹ.

Sony – Ra mắt mẫu xe ôtô điện Vision S, trang bị 33 cảm biến và nền tảng EV được thiết kế mới.

Taiwan Excellence – Ra mắt hàng loạt phát kiến của các công ty Đài Loan, bao gồm các trạm sạc xe điện của Noodoe.

TCL Corp – Công nghệ màn hình mini LED Vidrian cung cấp độ sáng vượt trội, độ tương phản sắc nét hơn và hiệu suất lâu dài.

Toyota – Giới thiệu Woven City, nguyên mẫu thành phố tương lai, nơi có thể thử nghiệm xe tự lái, thiết kế đường phố sáng tạo, công nghệ nhà thông minh, robot và các sản phẩm di động mới.

Toyota CEO Akio Toyoda giới thiệu về Woven City, thành phố của tương lai. Ảnh: Phan Nhung

UHD Alliance – Công bố thêm hai đối tác truyền hình là Samsung và Phillips.

Valeo – Công bố mẫu robot giao hàng tự động, chạy điện eDeliver4U.

ZF - Hệ thống lái xe bán tự động cấp 2+ cho xe khách và hệ thống lái xe hoàn toàn tự động cấp 4 cho xe thương mại.

Phiên chuyên đề dành cho các Giám đốc Marketing (CMO)

Phiên chuyên đề CMO Insights thu hút sự tham gia của các Giám đốc Marketing của các doanh nghiệp hàng đầu, thảo luận về sự tăng trưởng, sự gián đoạn và vai trò của marketing trong kinh doanh. Các diễn giả bao gồm Jean Foster, Phó chủ tịch phụ trách Marketing và Truyền thông Cấp cao, CTA; Jennifer Berman, Giám đốc Marketing, Insider; Diana O’Brien, Giám đốc Marketing Toàn cầu, Deloitte; và Deborah Wahl, Giám đốc Marketing Toàn cầu, General Motors.

Lễ khai mạc triển lãm cũng đánh dấu sự ra mắt Thử thách công nghệ toàn cầu, được CES và World Bank Group trình bày. Global Tech Challenge sẽ tập trung vào ba lĩnh vực: sức khỏe, phân biệt giới tính và các công nghệ hỗ trợ cộng đồng đối mặt với thảm họa và biến đổi khí hậu.

 
Tuệ Minh
Từ khóa: CES 2020 triển lãm điện tử tiêu dùng quốc tế hiệp hội công nghệ tiêu dùng Mỹ CTA Samsung Toyota

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !