CEO Uber: Mọi người có thể không thoải mái khi Uber có mặt, nhưng...

Người thay thế CEO Uber Việt Nam Đặng Việt Dũng - ông Tom White khẳng định không để phản ứng của taxi truyền thống ảnh hưởng đến việc kinh doanh ở Uber Việt Nam.

Chia sẻ của Tân CEO Uber khi được hỏi về phản ứng trước những phản đối của taxi truyền thống về việc thí điểm Uber, Grab tại Việt Nam tại cuộc buổi ra mắt Trung tâm Hỗ trợ đối tác ở Hà Nội sáng 19/10. Đây cũng là lần đầu tiên tân CEO Uber xuất hiện trước báo chí sau khi thay thế vị trí của ông Đặng Việt Dũng vừa từ chức.

"Có thể có những hành động từ bên ngoài, có những lời chỉ trích. Mọi người có thể không thoải mái vì sự có mặt của Uber tuy nhiên Uber không để những chuyện đó làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Chúng tôi tập trung mang đến trải nghiệm tốt nhất cho hành khách và đối tác", tân CEO Uber khẳng định.

Tân CEO Uber, ông Tom White

Ông Tom White cho biết, mục tiêu của Uber là làm cho đối tác, hành khách có trải nghiệm tốt nhất. "Từ ngày tôi đến Việt Nam hay từ khi mới gia nhập Uber từ năm 2015, mục tiêu của chúng tôi là làm thế nào đảm bảo trải nghiệm đó, để công nghệ của Uber có thể phục vụ được tốt hơn", ông nói.

Khi được hỏi về kế hoạch phát triển Uber khi thay thế cựu CEO Đặng Việt Dũng, ông Tom White cho biết nhiệm vụ của ông là viết chương tiếp theo của Uber. Ông cho biết: "Làm thế nào để các đối tác kiếm thêm thu nhập, người dùng có thể dễ dàng di chuyển trong thành phố của họ. Mục tiêu để việc đi lại thuận tiện, giá cả phải chăng. Chiến lược của Uber sẽ xoay quanh phương châm này".

Đánh giá cao người tiền nhiệm, ông Tom cho biết, ba năm qua, ông Dũng đã góp phần giúp Uber có mặt tại Hà Nội, TP HCM và đạt được lượng người dùng như hiện nay. Lý do để trở thành CEO Uber tại Việt Nam, theo ông Tom, có thể do đã có kinh nghiệm tại Australia. Ông đã bắt đầu từ con số 0 và xây dựng nên thị trường nước này, đặc biệt ở các thành phố lớn. Bên cạnh đó, ông cũng có thế mạnh về văn hóa, môi trường kinh doanh tại các nước Đông Nam Á. Khi còn nhỏ, ông đã từng sống ở Bangkok, Thái Lan và cũng thường xuyên du lịch đến khu vực này.

Khi được hỏi về con số 67 tỷ đồng Cục thuế TP HCM có đề xuất truy thu Uber, ông Tom White cho biết "với Uber uy tín là quan trọng kể cả khi làm việc với đối tác, hay cơ quan quản lý. Từ khi có mặt ở Việt Nam, Uber đều đóng thuế đầy đủ".

Nam Anh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.