CBRE: Nghịch lý căn hộ mua bán giảm mạnh, giá tăng vọt

Con số thống kê và diễn biến trên thị trường cho thấy, phân khúc căn hộ TP.HCM giai đoạn đầu năm 2017 đang trầm lắng, giảm nhiều mặt. Trái ngược với điều này, một số dự án lại có mức tăng giá mạnh.

Thị trường trầm lắng

Theo CBRE Việt Nam, thị trường căn hộ bán khởi đầu quý 1/2017 một cách trầm lắng với sự suy giảm trong số căn hộ chào bán mới và số căn bán được trong tất cả các phân khúc, đặc biệt đối với phân phúc cao cấp và hạng sang. Cụ thể, quý đầu của năm 2017, thị trường TP.HCM đón nhận thêm 5.083 căn từ 21 dự án, trong đó có 6 dự án mới. Nguồn cung đã giảm 44% theo quý và giảm 49% so với năm ngoái.

Phân khúc trung cấp chiếm 52% tổng số căn hộ chào bán mới, căn hộ mới được tung ra trong phân khúc cao cấp giảm đáng kể tới 72% so với quý trước. Lần đầu tiên CBRE Việt Nam ghi nhận, khu Tây TP.HCM vượt lên dẫn đầu về số lượng căn hộ chào bán mới, với hơn 1.800 căn, chiếm 36%. Cửa ngõ phía Đông thành phố đứng thứ hai với hơn 1.500 căn.

CBRE: Nghịch lý căn hộ mua bán giảm mạnh, giá tăng vọt - ảnh 1

Bên cạnh sự trầm lắng của thị trường căn hộ TP.HCM, vẫn có một số dự án đạt mức tiêu thụ tốt.

Nhìn chung lượng căn hộ bán được trong quý 1/2017 tại TP.HCM đã suy giảm, với chỉ hơn 6.000 căn được tiêu thụ. Con số này đã giảm 47% so với quý trước và 29% so với năm trước. Căn hộ thuộc phân khúc trung cấp chiếm 67% trong tổng số căn hộ bán ra.

Cũng theo CBRE Việt Nam, quý đầu tiên của năm 2017 ghi nhận giá chào bán trung bình đạt 1.595 USD/m2, tăng 6% so với quý trước và 13% so với năm trước. Với phân khúc cao cấp, giá chào bán cũng tăng 7,9% chủ yếu tại các dự án khu vực Quận 2.

Đánh giá về tiềm năng phân khúc hạng sang, CBRE Việt Nam cho rằng dù khởi đầu khá chậm chạm trong quý 1/2017 nhưng giá chào bán trong phân khúc này dự kiến sẽ tăng do một số dự án chất lượng cao sẽ chào sàn trong quý 3 sắp tới.

Các chuyên gia trong lĩnh vực nhận định, thị trường căn hộ TP.HCM đầu năm 2017 có dấu hiệu chững lại như cách đây hai năm bởi thị trường đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ từ phân khúc cao cấp sang trung bình thấp. Nhiều chủ đầu tư chưa vội bung hàng vì đang trong thời gian thăm dò thị trường, điều chỉnh chiến lược phát triển cho phù hợp.

Phương Anh Linh

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.