Cây cà chua bi 'khủng' giúp người làm vườn thu được 839 quả

Người làm vườn ở Anh thu hoạch được 839 quả từ một cây cà chua bi.

{keywords}
Những quả cà chua bi ngon ngọt sau khi thu hoạch 

Douglas Smith, 43 tuổi, ở Stanstead Abbotts, Herts, Anh, là người làm vườn may mắn khi thu hoạch được số quả cà chua bi lớn nhất từ trước đến nay chỉ từ một gốc ban đầu.

Anh cho biết, gia đình đã gieo hạt vào tháng 3/2021 và đến nay vào mùa thu hoạch, tổng số quả anh có được từ một gốc cây cà chua là 839 quả. Từ một gốc cây cà chua bi, người làm vườn sẽ dựng giàn để cây phát triển, lan rộng, cho năng suất cao.

Thành tích của Douglas Smith gấp đôi số lượng quả cà chua bị mà người đàn ông đến từ Shropshire có tên là Graham Tranter lập kỷ lục Guinness thế giới vào năm 2010.

Douglas Smith cho biết anh phải mất hơn một giờ mới thu hoạch hết số cà chua bi từ cây khổng lồ này. Những trái cà chua nhỏ chưa bằng đồng xu, nhưng tổng khối lượng của 839 quả nặng khoảng 4,25 kg.

{keywords}
Douglas Smith và những quả cà chua bi vàng mọng nước.

Douglas Smith nói: "Mỗi tuần tôi dành khoảng 3 đến 4 giờ để chăm sóc chúng trong nhà kính ở khu vườn sau nhà. Những quả cà chua bi rất ngọt, ngon, sạch. Tôi bắt đầu trồng khoảng 100 cây trong chậu, sau đó chỉ còn lại 50 cây trồng xuống đất và cuối cùng chỉ còn hai cây. Tôi đã loại bỏ rất nhiều".

Douglas Smith sống cùng vợ Piper, 45 tuổi và con trai Stellan 5 tuổi. Anh đã dành cả mùa đông năm ngoái để nghiền ngẫm các bài báo khoa học để trau đồi kiến thức, nâng cao kỹ năng trồng cà chua của mình.

Anh gửi đất đến các phòng thí nghiệm chuyên nghiệp để đảm bảo rằng cà chua bi của anh trồng ở nơi có chất dinh dưỡng phù hợp.

Người đàn ông 43 tuổi đã gọi hai nhân chứng đến giám sát quá trình đếm kiểm tra số lượng cà chua bi, đồng thời quay video lại để gửi lên tổ chức Guinness xin xác lập kỷ lục.

Douglas Smith chính là người đàn ông gây chú ý ở Anh năm ngoái khi trồng được cây hướng dương cao nhất đất nước này. Cây hướng dương của anh cao hơn 6 mét, vượt xa cả mái nhà của gia đình Douglas Smith.

Người đàn ông 43 tuổi khéo làm vườn đang nắm giữ danh hiệu trồng được quả cà chua lớn nhất ở Anh. Quả cà chua mà Douglas Smith có được nặng nhơn 3 kg, thu hoạch vào tháng 8/2020. 

Trong giai đoạn cuối của quá trình phát triển, quả cà chua nặng đến mức anh phải làm chiếc giỏ để đỡ nó.

Chia sẻ về mẹo trồng cây của mình, Douglas Smith cho biết: "Để thu được kết quả tốt, bạn phải đảm bảo chuẩn bị môi trường tốt, đầy đủ nhất. Tôi thường gửi mẫu đất của mình đến các phòng thí nghiệm để họ kiểm tra chất lượng. Bạn phải học rất nhiều thứ khác nhau, tôi đã dành cả mùa đông để nghiềm ngẫm các bài báo khoa học và nghiên cứu kinh nghiệm từ nhiều người. Tôi sẽ tiếp tục thử thách bản thân với những loại cây trồng khác trong tương lai".

Loài hoa đẹp hiếm có chỉ tồn tại ở hai địa điểm trên thế giới

Loài hoa đẹp hiếm có chỉ tồn tại ở hai địa điểm trên thế giới

Cây hoa trà đỏ chính là loài hoa đẹp hiếm nhất thế giới vì nó chỉ mọc ở hai địa điểm trên thế giới là Anh và New Zealand.

Hoàng Dung (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !