Hà Nội: Cầu sắt bắc qua hồ Linh Đàm để giảm ùn tắc biến thành bãi xe, nơi đổ trộm rác

Sau hoàn thành gần nửa năm, cầu vòm sắt 65 tỉ đồng bắc qua hồ Linh Đàm dành cho xe máy vẫn chưa thể đi vào vận hành, khai thác. Hiện, được người dân sử dụng làm bãi đỗ xe ô tô và tập thể dục, thậm chí thành nơi tập kết rác thải.

Cây cầu được xây dựng với mục đích nhằm tăng năng lực cho dự án cầu cạn Vành đai 3 đi thấp vượt hồ Linh Đàm đã được thông xe, UBND TP Hà Nội có điều chỉnh bổ sung thêm hạng mục cầu vòm sắt dành cho xe máy.

Đến đầu năm 2021, cầu vòm sắt dành cho xe máy được khởi công với tổng mức đầu tư 65 tỉ đồng. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư.

Cầu thiết kế nằm giữa hai cầu vượt lên xuống đường Vành đai 3 trên cao đoạn cắt qua hồ Linh Đàm. 

Sau khoảng nửa năm hoàn thành, cầu sắt vẫn chưa đi vào hoạt động. Đây trở thành khu vực đỗ xe ôtô của nhiều người dân.

Dù đã hoàn thiện cơ bản, thế nhưng hiện cây cầu vẫn chưa đi vào vận hành khai thác. Ở lối vào đường dẫn nối đến cầu theo hướng Nghiêm Xuân Yêm - Pháp Vân, hiện được chắn lại bằng hàng rào bêtông, chỉ trừ một khoảng trống đủ để một xe máy đi vào.

Ông Nguyễn Nghiêm Lượng, phó Trưởng Ban Quản lý thực hiện dự án 1, Ban Quản lý Dự án Công trình giao thông TP. Hà Nội cho biết, hiện tại đơn vị vẫn đang phối hợp với các ban ngành tổ chức bảo vệ công trình để tránh việc người dân đổ rác thải, đỗ xe… làm mất mỹ quan đô thị.

“Công trình cơ bản hoàn thành, thế nhưng đang chờ sở giao thông chấp nhận phương án phân luồng, tổ chức giao thông, khi đó Ban Quản lý Dự án Công trình giao thông sẽ hoàn thành các thủ tục tiếp theo, để bàn giao công trình đi vào khai thác sử dụng", ông Nguyễn Nghiêm Lượng cho hay.

Toàn cảnh Dự án cầu vòm sắt dành cho xe máy đi thấp vượt hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội - nằm dưới gầm cầu cạn Vành đai 3).
Cầu vòm sắt dành riêng cho xe máy đi dưới gầm đường vành đai 3 trên cao có mặt cắt ngang cầu rộng 7,5 m, bề rộng phần xe chạy 6 m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, tổng chiều dài cầu 297,2 m.
Dù cây cầu đã hoàn thành được nửa năm, thế nhưng vẫn chưa đi vào vận hành, khai thác. Người dân tận dụng thành nơi để xe.
Biến thành bãi xe ô tô, vứt rác thải
Cây cầu này nối giữa hai phường là Đại Kim và Hoàng Liệt, đi qua hồ Linh Đàm với chiều dài khoảng 300m.
Các hạng mục cơ bản được hoàn thành.
Một cây cầu đẹp, hiện đại chưa đưa vào sử dụng, đã bị thành nơi bỏ phế thải.
Rác được bỏ lại ngay dưới chân cầu, gây mất mỹ quan đô thị.
Hệ thống đèn đã được lắp đặt nhưng chưa đưa vào sử dụng
Dự án xây dựng cầu vòm sắt dành cho xe máy đi thấp qua hồ Linh Đàm (nằm dưới gầm cầu cạn Vành đai 3) được khởi công xây dựng từ đầu năm 2021.

Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm. 

Bảo Khánh

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !