Cầu Sam Lang được xây bằng tiền đóng góp của DN
![]() |
Cầu Sam Lang sẽ được xây dựng xong trước mùa mua lũ. (Ảnh Infonet) |
Sau khi báo chí đưa tin, sự kiện cô giáo và học sinh trong vùng chui vào túi nilon để qua suối Nậm Pồ đã thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận trong thời gian qua.
Tại buổi thông tin báo chí vừa diễn ra, Thứ trưởng, người phát ngôn Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đánh giá: việc cô giáo và học sinh chui vào túi nilon để qua suối là một hành động rất nguy hiểm.
Theo ông Trường, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ báo chí, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã giao Sở GTVT Điện Biên kiểm tra, khảo sát và dừng ngay việc qua suối bằng túi nilon của người dân.
Sau khi làm việc với UBND tỉnh Điện Biên, Bộ GTVT đã đồng ý chủ trương để UBND tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư, xây dựng một cây cầu treo qua con suối đó.
Sau quá trình khảo sát, cơ quan chuyên trách cho biết, vùng này có nhiều sông suối, nhưng khu vực mà người dân đi lại bằng túi nilon là lớn nhất.
Về kế hoạch xây dựng cầu, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết sẽ cố gắng xây dựng trong thời gian từ 3 – 4 tháng, và sẽ hoàn thành vào trước mùa mưa năm nay.
Theo ông Trường, sau khi báo chí thông tin, hiện có rất nhiều tổ chức, DN trong và ngoài nước muốn ủng hộ tiền xây dựng cầu.
“Cây cầu này được xây dựng từ nguồn tiền ủng hộ của các DN. Bộ GTVT rất cảm ơn những đóng góp của các tổ chức, DN” – ông Trường nói.
Giao thông tại các khu vực miền núi đang là mối quan tâm lớn của ta hiện nay, bởi các cây cầu phần lớn chỉ có thể đi được vào mùa khô. Chính phủ đã có đề án tổng thể về việc xây dựng cầu dân sinh miền núi, với 2.500 cầu thiết yếu, được xây dựng trong nhiều năm.
Trước mắt trong 2 năm 2014 – 2015, Bộ GTVT đề xuất xây dựng 186 cầu. Do đặc điểm có thể xây nhanh, giá rẻ nên toàn bộ cầu xây dựng đều là cầu treo.
Kinh phí xây dựng cầu sẽ được huy động từ vốn trái phiếu Chính phủ, vốn ODA, và nguồn vốn đóng góp từ các tổ chức trong ngoài nước.