Câu chuyện tủi cực của cô gái miền Tây bị đẩy vào động mại dâm

18 tuổi, ê chề trong một động mại dâm ở Trung Quốc hơn 2 năm trời, cuối cùng Thanh cũng được về lại trong vòng tay gia đình. Câu chuyện đẫm nước mắt của cô gái quyết tâm làm lại cuộc đời đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người bạn đồng cảnh ngộ.

Sinh ra trong một gia đình đông con nghèo khó tại một tỉnh miền Tây, Thanh là cô bé hay lam hay làm, giúp đỡ cha mẹ nuôi một đàn em thơ. Vì hoàn cảnh gia đình, cô nghỉ học từ lớp 6 để phụ giúp mẹ, làm tất cả mọi việc nặng nhọc để mưu sinh.

Năm 13 tuổi, cô dành dụm mua được 1 chiếc điện thoại cho riêng mình, và mọi tai họa cuộc đời đều bắt đầu từ đây.

Ảnh minh họa

Vốn là dân lao động, cô bé phổng phao hơn các bạn cùng trang lứa. Ẩn sâu trong sự nhem nhuốc, tồi tàn là gương mặt non tơ, “nét nào ra nét đó” và thân hình bắt đầu nở nang. Mỗi lần theo bạn đi bán xổ sổ dạo ở phố thị, Thanh cứ ngẩn ngơ trước vẻ náo nhiệt, giàu có của thị thành. Và luôn mơ ước mình cũng được xinh đẹp, xúng xính quần áo, được tham gia vào các cuộc vui như các cô gái nơi đây.

Một lần, khi đang bán hàng dạo ở một quán bia vỉa hè, Thanh được một đám thanh niên ngồi trong quán vẫy vào, mua rất nhiều đậu phộng, trái cây và kẹo cao su mà cô bán. Rồi một người trong số đó chòng ghẹo, khen Thanh xinh và xin số điện thoại về sau liên lạc. Như cô Lọ Lem được chàng hoàng tử để ý, Thanh liền cho người ấy số rồi bẽn lẽn, ngượng ngùng quay đi.

Tưởng mọi việc chìm vào quên lãng, ai ngờ hơn hai tháng sau, điện thoại của Thanh đổ chuông, và đầu dây bên kia là chàng trai ấy!

Ngày đầu tiên nhận lời hẹn hò, Thanh mượn đồ của chị họ, ngắm nghía mình hàng chục lần trước gương, thấy mình thật là xinh đẹp.

Đó cũng là lần đầu tiên cô được vào một quán cà phê rất đẹp ở thành phố, không phải với tư cách lén lút bán hàng dạo. Lần đầu tiên cô được một bạn trai mời!

Sự ấm áp tin cậy toát ra từ chàng trai ấy khiến cô mê mẩn. Điều lạ là anh chàng không hề chòng ghẹo Thanh, không tán tỉnh, không khen Thanh xinh nữa. Anh hỏi han rất tận tình về cuộc sống, gia đình, về công việc hiện tại và về mơ ước tương lai của Thanh. Điều đó càng làm Thanh ngẩn ngơ, cô kể hết về bố mẹ, bạn bè và những mong đợi thầm kín của mình.

Trước khi chia tay, anh chàng dặn Thanh: Anh sẽ giúp em thực hiện ước mơ của mình, ước mơ đổi đời, không còn phải lam lũ nữa. Em xem mấy cô bạn em, cô nào cũng có hoài bão như em, thì rủ để chúng ta cùng chung tay thực hiện nhé!

Câu chuyện đổi đời từ đó trở thành đề tài bàn luận bất tận của Thanh và 3 cô bạn thân. Theo những gì Thanh kể lại, thì thời gian ấy, đám bạn Lọ Lem của cô, ai cũng mong gặp được chàng hoàng tử của đời mình.

Gom góp một ít tiền phòng thân, vào một ngày cuối năm, cả 4 cô gái tuổi 13-14 ấy đã trốn gia đình, đi theo chàng trai mới chỉ một lần gặp mặt.

Họ được đưa đi trên chuyến tàu thống nhất ra đến tận Thủ đô. Được ngắm thủ đô 1 buổi chiều, và tối lại lên xe đò ngược vùng biên giới. Hơn 1 ngày sau, họ đã chính thức bị bán sang Trung Quốc và bị chia tách, đẩy vào các động mại dâm.

Câu chuyện tủi cực của Thanh suốt 2 năm trời ở động ấy, chắc không cần phải kể thêm. Cô bị ép bán dâm đến kiệt sức, không kể ngày đêm. Nỗi thống khổ, đọa đày không bút nào tả xiết.

Cho đến khi được giải cứu về Việt Nam, trở lại với gia đình, cô vẫn không biết được số phận của 3 cô bạn gái - vì ngây thơ nghe theo lời cô, nghe theo gã trai đốn mạt kia - như thế nào, đang sống, đang bị đọa đầy hay là đã chết.

Và giờ đây, cô đang phải vật vã để hồi sinh. “Em không biết sẽ phải tiếp tục sống như thế nào nữa…” – Thanh khóc trong đau khổ.

Status của một cô gái có số phận như Thanh đăng trên facebook cá nhân mới đây đã khiến dư luận xúc động và cảm phục.

“Mình 26 tuổi, mới sinh một bé trai. Mình từng bị quấy rối tình dục lúc năm tuổi, từng bị cưỡng hiếp lúc 13 tuổi, từng bị bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm trong hai tháng và nhà mình đã đưa về được, lúc đó mình 16 tuổi. Mình đã vượt qua được tất cả và hiện tại đang hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình. Mình muốn nói với các bạn, các em nhỏ từng gặp chuyện không may một vài lời.

Trong cuộc đời này, tai họa ở khắp nơi, dù có đề phòng đến mấy thì một chút sơ sẩy cũng xảy ra chuyện xấu. Ở đây, tùy vào các bạn - các em vượt qua nó bằng cách nào. Trên đời có vô vàn các cánh cửa và chỉ cần vượt qua được nỗi sợ hãi, đối mặt với nó và hạ nó thì sẽ bước vào một cuộc đời mới tốt đẹp hơn. Tùy thuộc các em có dám mở cánh cửa khác hay không”.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.
Lê Anh

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !