Câu chuyện ớn lạnh về Christian Longo - người đàn ông giết gia đình với lý do không tưởng

Christian Longo đã sát hại dã man vợ và 3 đứa con nhỏ vào năm 2001 để che đậy những lời nói dối của mình.

Nhìn từ bên ngoài, Christian Longo dường như có một cuộc sống hoàn hảo. Anh ta có một công việc lương cao, một người vợ yêu thương và 3 đứa con xinh đẹp. Nhưng vào tháng 12 năm 2001, anh ta sát hại cả gia đình và trốn sang Mexico - và các nhà điều tra sớm phát hiện ra “cuộc sống hoàn hảo” của anh ta chỉ là một lời nói dối lớn.

Christian Longo hiện chịu án tử hình tại Nhà tù Tiểu bang Oregon, Mỹ.

Trong nhiều năm, Longo đã không trung thực về mọi thứ từ sự nghiệp đến hôn nhân của mình. Anh ta đã ăn cắp tiền, nói dối về sự thành đạt trong công việc và thậm chí lừa dối vợ. Và khi những lời nói dối bắt đầu vượt quá tầm kiểm soát của bản thân, anh ta quyết định giết gia đình để che đậy những lời nói dối.

Thi thể của vợ và con của Longo được tìm thấy trôi dạt ngoài khơi bờ biển Oregon vài ngày sau khi anh ta vứt bỏ họ và cảnh sát nhanh chóng liên hệ với Longo để làm rõ vấn đề. Tuy nhiên Longo đã trốn sang Mexico. Khi bị bắt, anh ta sống ở đó với một cái tên giả. 

Trong phiên tòa xét xử, Longo khai rằng vợ anh ta đã giết hai đứa trẻ. Nhưng tòa án đã nhìn thấu sự dối trá. Sau một thời gian điều tra, Longo đã thừa nhận tội ác và bị kết án tử hình. Hiện tại, kẻ sát nhân máu lạnh vẫn đang thụ án tại nhà tù ở Oregon.

Lịch sử rắc rối của Christian Longo

Cuộc hôn nhân của Christian Longo với vợ, Mary Jane, ngay từ đầu đã dựa trên những lời nói dối. Anh ta không đủ tiền mua chiếc nhẫn cưới, vì vậy anh ta đã lấy trộm tiền từ chủ để trả cho nó.

Cả hai có 3 người con: Zachery, Sadie và Madison. Quyết tâm có được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống và thuyết phục gia đình cũng như những người xung quanh rằng anh có nhiều tiền, Longo lâm vào cảnh nợ nần thẻ tín dụng để chi trả cho những kỳ nghỉ xa xỉ. Anh ta đã tặng Mary Jane một chiếc xe tải bị đánh cắp nhân dịp sinh nhật của cô, và thậm chí anh ta còn bắt đầu sử dụng tiền giả.

Longo cùng với vợ và 3 người con.

Trước khi thực hiện hành vi thú tính - giết cả gia đình, Longo cũng đã chịu nhiều hình phạt với những vi phạm của mình như 3 tháng quản chế, buộc trả lại 30.000 USD đã ăn trộm… Tất nhiên, Longo không thực hiện được điều này nên Longo và gia đình mới chuyển về Oregon để sống. Để có tiền xăng phục vụ chuyến đi, Longo đã bán chiếc nhẫn của Mary Jane. Ở đó, tình hình của họ chỉ trở nên tồi tệ hơn. Khi cuộc sống ngày càng khó khăn, Longo dần bị lộ tất cả những lời nói dối. Điều này đã dẫn đến hành động thú tính của tên sát nhân.

Longo giết cả gia đình để che đậy lời nói dối

Vào khoảng đêm ngày 16/12/2001, Christian Longo đi làm về và bóp cổ Mary Jane đến chết. Sau đó, anh ta bóp cổ con gái 2 tuổi Madison, nhét thi thể cả hai vào vali và chất vào thùng xe.

Sau đó, Longo bế 2 đứa con đang ngủ khác, Zachery 4 tuổi và Sadie 3 tuổi, cẩn thận đặt chúng vào ghế sau. Anh lái xe đến giữa Cầu Lint Slough bắc qua sông Alsea.

Longo nằm trong danh sách Top 10 bị truy nã gắt gao nhất của FBI.

Tại đó, Longo đã buộc đá vào chân những đứa con của mình và ném chúng xuống vùng nước lạnh giá bên dưới khi chúng vẫn còn sống.

Đồng thời, anh ta cũng ném những chiếc vali đựng hài cốt của Mary Jane và Madison xuống đó, sau đó trở về nhà. Những ngày sau đó, Christian Longo chơi bóng chuyền với bạn bè và tham dự một bữa tiệc Giáng sinh tại nơi làm việc, thậm chí tặng một đồng nghiệp một chai nước hoa Mary Jane. Tuy nhiên, khi cảnh sát tìm thấy thi thể của Zachery vào ngày 19/12, Longo quyết định bỏ trốn.

Vụ bắt giữ và xét xử Christian Longo

Vào ngày 19/12/2001, cảnh sát Oregon nhận được một cuộc gọi về xác một đứa trẻ trôi trên sông Alsea - đó là Zachery Longo. Các thợ lặn đã sớm vớt được Sadie ở gần đó. Tám ngày sau, những chiếc vali chứa thi thể của Mary Jane và Madison nổi lên ở Vịnh Yaquina.

Sau khi xác định các thi thể, các nhà điều tra ngay lập tức bắt đầu tìm kiếm Christian Longo, nhưng anh ta đã bỏ trốn. Khi thu thập đủ bằng chứng về tội ác của Longo, cảnh sát đã đưa anh ta vào danh sách Top 10 bị truy nã gắt gao nhất của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Cuối cùng, cảnh sát phát hiện ra rằng Longo đã mua vé máy bay đến Mexico bằng số thẻ tín dụng bị đánh cắp và đang sống dưới danh tính của Michael Finkel, một cựu nhà báo của Tạp chí New York Times. Anh ta bị giới chức Mexico bắt giữ tại một khu cắm trại gần Cancún vào tháng 1/2002.

Khi được hỏi về gia đình, Longo đã nói với các nhân viên FBI, “Tôi đã gửi họ đến một nơi tốt hơn”. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, anh ta lại bịa ra một câu chuyện khác.

Michael Finkel thường đến thăm Christian Longo trong thời gian Longo chờ xét xử.

Longo khai rằng Mary Jane đã giết Zachery và Sadie trong cơn thịnh nộ sau khi biết những lời nói dối của Longo. Sau đó anh ta bóp cổ Mary Jane vì tức giận và giết Madison vì lòng thương hại.

Bất chấp câu chuyện của mình, Longo đã bị kết án về cả 4 vụ giết người và bị kết án tử hình bằng cách tiêm thuốc gây chết người.

Tuy nhiên, có lẽ điều gây sốc nhất trong trường hợp của Longo là mối quan hệ của anh ta với Michael Finkel, người đàn ông mà anh ta đã đánh cắp danh tính. Finkel đến gặp Longo khi anh ta đang chờ xét xử và bắt đầu một tình bạn kỳ lạ với anh ta, hy vọng anh ta vô tội.

Finkel đã viết một cuốn hồi ký về mối quan hệ của họ với tựa đề True Story: Murder, Memoir, Mea Culpa và cuối cùng đã trở thành một bộ phim với sự tham gia của James Franco trong vai Longo và Jonah Hill trong vai Finkel.

Hạ Thảo (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !