Câu chuyện kinh hoàng về David Parker Ray - ‘Kẻ giết người trong hộp đồ chơi’

David Parker Ray, “Kẻ giết người trong hộp đồ chơi”, được cho là đã tra tấn và giết chết hơn 50 phụ nữ bên trong xe kéo cách âm của hắn.
David Parker Ray, “Kẻ giết người trong hộp đồ chơi.”

Vào ngày 19/3/1999, Cynthia Vigil (22 tuổi) đang rình mò trong một bãi đậu xe ở Albuquerque, New Mexico, thì một người đàn ông tự xưng là cảnh sát chìm nói với cô rằng cô đã bị bắt vì gạ gẫm mại dâm và đưa cô vào sau xe.

“Anh ấy nói với tôi rằng tôi bị bắt và anh ấy đã còng tay tôi”, Vigil nói.

Người đàn ông đó là David Parker Ray và anh ta đã đưa Vigil đến chiếc xe kéo cách âm gần đó, cái mà anh ta gọi là “Hộp đồ chơi”.

Sau đó, anh ta xích cô vào một chiếc bàn và trong 3 ngày tiếp theo, hãm hiếp và tra tấn Vigil với sự giúp đỡ của bạn gái và đồng phạm Cindy Hendy.

Hai người đã dùng roi, dụng cụ y tế, điện giật và dụng cụ tình dục để tra tấn Vigil. Trước khi cô bị tra tấn, Ray sẽ phát một đoạn băng cassette có ghi lại chi tiết chính xác những gì cô sẽ phải chịu đựng.

“Hộp đồ chơi” của David Parker Ray.

Trên băng cassette, Ray giải thích rằng cô chỉ gọi anh là “chủ nhân” và người phụ nữ với anh là “tình nhân”, đồng thời không bao giờ được nói chuyện trừ khi được cho phép. Anh ta tiếp tục giải thích chính xác cách sẽ cưỡng hiếp và tra tấn cô.

“Cách anh ta nói chuyện, tôi không cảm thấy đây là lần đầu tiên của anh ta”, Vigil nói trong một cuộc phỏng vấn sau đó. 

“Nó giống như anh ta biết mình đang làm gì. Anh ta nói với tôi rằng tôi sẽ không bao giờ gặp lại gia đình mình nữa. Anh ta nói sẽ giết tôi như những người khác”.

Vào ngày thứ 3, trong khi Ray đang làm việc, Hendy khi rời khỏi phòng đã vô tình để quên chìa khóa phòng giam của Vigil trên một chiếc bàn gần nơi Vigil bị xích.

Nắm bắt cơ hội, Vigil lấy chìa khóa và có thể mở khóa tay. Hendy cố gắng ngăn cô lại, nhưng Vigil đã đâm vào cổ cô bằng một nhát dao khi cô ta đến gần.

Vigil cởi trần chạy ra khỏi xe, trên người chỉ đeo một chiếc vòng cổ nô lệ và dây xích có khóa móc.

Trong cơn tuyệt vọng, cô gõ cửa một ngôi nhà di động gần đó. Chủ ngôi nhà đã đưa Vigil vào và gọi cảnh sát, họ đã kịp thời bắt giữ cả Ray và Hendy.

Cynthia Virgil nói chuyện với các phóng viên vào năm 2011 về việc bị tra tấn bởi David Parker Ray vào năm 1999.

David Parker Ray sinh ra ở Belen, New Mexico vào năm 1939. Ít ai biết về thời thơ ấu của hắn, ngoài việc chủ yếu được nuôi dưỡng bởi ông nội. David Parker Ray thường xuyên bị cha bạo hành.

Khi còn nhỏ, Ray đã bị bắt nạt bởi các bạn cùng lứa tuổi vì tính nhút nhát khi gặp các cô gái. Những bất an này đã khiến Ray uống rượu và lạm dụng ma túy.

Sau đó, anh ta phục vụ trong Quân đội Mỹ, được giải ngũ khi kết thúc thời gian phục vụ. Ray kết hôn và ly hôn 4 lần.

Người ta tin rằng Ray đã bắt đầu cuộc giết chóc của mình vào khoảng giữa những năm 1950, điều này chỉ được đưa ra ánh sáng khi Vigil trốn thoát.

Bên trong “Hộp đồ chơi”

Sau khi bắt giữ Ray, cảnh sát đã được lệnh khám xét nhà và xe kéo của anh ta và những gì tìm thấy đã khiến họ bị sốc.

“Hộp đồ chơi” của Ray có một chiếc bàn kiểu chuyên dụng của các phòng khám phụ khoa, ở giữa với một chiếc gương gắn trên trần nhà để nạn nhân của có thể nhìn thấy nỗi kinh hoàng ập đến với họ. Rải rác trên sàn nhà là roi, dây xích, ròng rọc, dây đai, kẹp, thanh kẹp chân, lưỡi dao phẫu thuật và cưa, cũng như nhiều đồ chơi tình dục.

Có một thanh gỗ được sử dụng để giữ các nạn nhân của Ray trong khi anh ta và bạn bè của mình sẽ cưỡng hiếp họ.

Các vật dụng được tìm thấy trong xe của Ray.

Trên tường là những sơ đồ chi tiết cho thấy các phương pháp và kỹ thuật gây đau đớn khác nhau.

Trong “hộp đồ chơi”, cảnh sát cũng phát hiện ra một đoạn băng quay từ năm 1996, cho thấy một người phụ nữ kinh hãi bị Ray và bạn gái hãm hiếp, tra tấn.

Ray thường cho nạn nhân sử dụng các loại thuốc gây mất trí nhớ như natri pentothal và phenobarbitol, vì vậy họ không thể nhớ chính xác những gì đã xảy ra với mình.

Cảnh sát đã hỏi cung Hendy và cô bắt đầu kể những gì mình biết về các vụ giết người. Lời khai của cô khiến cảnh sát phát hiện ra rằng Ray đã được giúp đỡ trong các vụ bắt cóc và giết người bởi con gái của ông Glenda “Jesse” Ray, và người bạn có tên Dennis Roy Yancy.

Glenda “Jesse” Ray, con gái và đồng phạm của David Parker Ray.

Yancy thừa nhận đã tham gia vào vụ sát hại Marie Parker, một phụ nữ đã bị Ray và con gái ông ta bắt cóc, đánh thuốc và tra tấn nhiều ngày trước khi Yancy bóp cổ đến chết vào năm 1997.

Các dụng cụ được tìm thấy trong xe của Ray.

Và còn rất nhiều vụ án khác do Ray gây ra đã khiến cho kẻ thú tính này cuối cùng bị kết án 224 năm tù vì nhiều tội danh liên quan đến bắt cóc và tra tấn tình dục các phụ nữ. Jesse Ray nhận bản án 9 năm và Cindy Hendy phải nhận 36 năm tù. David Parker Ray qua đời vì một cơn đau tim vào ngày 28/5/2002, chỉ sau 3 năm thụ án.

Còn bao nhiêu nạn nhân nữa?

Trong cuộc điều tra về David Parker Ray, cảnh sát đã tìm thấy bằng chứng về một số vụ giết người khác, bao gồm cả nhật ký do Ray viết, nơi anh ta kể chi tiết vụ giết ít nhất 50 phụ nữ khác. Mặc dù có bằng chứng, nhưng các nhà chức trách không thể mở lại các vụ án.

Các dụng cụ được tìm thấy trong xe của Ray.

Mặc dù Hendy và Yancy đều xác định các khu vực mà họ tin rằng Ray đã vứt bỏ những thi thể này, nhưng cảnh sát không tìm thấy hài cốt người nào trong số này.

Người ta tin rằng, cảnh sát không thể xác minh chính xác có bao nhiêu nạn nhân của Ray. Vì có rất nhiều đồ trang sức và vật dụng cá nhân khác được tìm thấy trong xe của Ray.

Hạ Thảo (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !