Cậu bé 9 tuổi trở thành giáo viên sau lần 'gây bão' mạng xã hội

Bất ngờ trở nên nổi tiếng khắp cả nước, nam sinh 9 tuổi hiện được mời làm giáo viên dạy thiên văn học cho các bạn cùng trường. 

Cậu bé (9 tuổi) ở Trung Quốc bất ngờ nổi tiếng sau khi chỉ ra lỗi sai trong một bộ phim tài liệu về tên lửa hồi tháng Bảy. Hiện cậu bé đã trở thành giáo viên giảng dạy bộ môn thiên văn học cho các bạn cùng lớp.

Được mệnh danh là “cậu bé tên lửa”, Yan Hongsen, một học sinh lớp 3 tại thành phố Thiệu Hưng của tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc đã được mời dạy học cho các bạn cùng trường về bộ môn khoa học vũ trụ tại buổi lễ khai giảng năm học mới, theo CCTV.

{keywords}
Cậu bé 9 tuổi trở thành giáo viên dạy thiên văn học cho các bạn cùng lớp. (Ảnh: SCMP) 

“Trong năm học mới, cháu muốn được tham gia dạy nhiều hơn nữa lớp thiên văn học cho các bạn cùng lớp, cũng như học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới”, CCTV dẫn lời Yan.

Niềm đam mê tìm hiểu thiên văn học đã nhen nhóm trong Yan từ khi cậu mới 4 tuổi. Tới tháng Bảy năm nay, cậu bé bất ngờ trở nên nổi tiếng khắp Trung Quốc, sau khi người cha đăng tải đoạn video con trai tức giận chỉ ra lỗi sai trong bộ phim tài liệu giáo dục được trình chiếu tại cung thiên văn ở thành phố Lhasa thuộc khu tự trị Tây Tạng. Trong video, Yan chỉ ra rằng tên lửa Long March 3 đã bị mô tả nhầm thành Long March 5.

"Cháu ngày càng quyết tâm thực hiện mơ ước của mình. Cháu muốn tự chế tạo tên lửa", Yan chia sẻ sau khi video được người cha đăng công khai gây bão mạng xã hội.

Từng đến thăm 22 cung thiên văn và bảo tàng khoa học trên khắp lãnh thổ Trung Quốc, cậu bé Yan còn tự làm mô hình tên lửa và tham gia dạy các lớp online cho những người có chung đam mê. Trên tài khoản Douyin mà người bố dùng để chia sẻ các đoạn video, "cậu bé tên lửa" đã có hơn 214.000 người theo dõi.

Cô Lao Chunyan, giáo viên của Yan đã gửi lời cảm ơn tới cậu học trò, bởi nhờ cậu mà các bạn cùng lớp đã cởi mở hơn trong việc chia sẻ sở thích cá nhân, cũng như các hoạt động yêu thích sau giờ học trên lớp.

“Là bạn bè cùng trang lứa nên các em dễ gây ảnh hưởng nhất tới nhau. Mỗi khi có thắc mắc, các bạn cùng lớp lại ra hỏi Hongsen”, cô Lao chia sẻ.   

Yan bắt đầu yêu thích tìm hiểu về tên lửa và thiên văn học sau lần cả nhà tới xem vụ phóng vệ tinh của Venezuela tại Trung tâm Phóng Vệ tinh Tửu Tuyền thuộc khu tự trị Nội Mông cách đây 5 năm.

Kể từ đó, biết được sở thích của con, bố mẹ Yan đã mua thêm sách và đưa con trai tới các viện bảo tàng, cũng như biến căn phòng khách trở thành đài quan sát.

“Những thứ bọn trẻ thích miễn là hợp lý, cha mẹ nên ủng hộ các con. Sở thích sẽ giúp đứa trẻ xây dựng khả năng tập trung và chú ý”, bố của Yan tâm sự.

Phụ huynh Trung Quốc được yêu cầu không tặng quà trong Ngày Nhà giáo

Phụ huynh Trung Quốc được yêu cầu không tặng quà trong Ngày Nhà giáo

Phòng giáo dục của một thành phố ở Trung Quốc đã hối thúc phụ huynh không tặng quà cho thầy cô trong Ngày Nhà giáo. 

Trở thành lính cứu hỏa sau 14 năm được cứu khỏi trận động đất làm 87.000 người chết

Trở thành lính cứu hỏa sau 14 năm được cứu khỏi trận động đất làm 87.000 người chết

Sau 14 năm được cứu sống khỏi trận động đất khiến 87.000 người chết, chàng trai đã hiện thực hóa ước mơ trở thành lính cứu hỏa để đi cứu người.

Minh Thu (lược dịch) 

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !