Cậu bé 8 tuổi bị các bạn xa lánh, mẹ sốc nặng khi biết nguyên do vì... 1 bộ quần áo!

Ngay từ khi con còn nhỏ, bố mẹ cần dạy con về giá trị của đồng tiền.

Hạ Nhân (Trung Quốc) năm nay 8 tuổi, đang học lớp 3 tại một trường tiểu học. Bố mẹ cậu kinh doanh buôn bán nhiều năm, kinh tế gia đình ở mức khá giả. Một lần mẹ đi công tác ở Mỹ đã mua cho cậu một bộ quần áo hàng hiệu rất đẹp, có giá 10.000 NDT (khoảng 36 triệu đồng). Hạ Nhân lấy làm khoái trí, thường xuyên mặc bộ đồ đến trường.

Trong một lần ăn cơm trưa, bạn học ngồi cạnh vô tình làm bắn cà ri nên bộ quần áo của Hạ Nhân. Cậu bé lập tức nổi giận, lớn tiếng nói: "Đây là bộ quần áo của nhãn hàng thời trang nổi tiếng trên thế giới mà mẹ tớ đã mua cho. Giờ cậu làm bẩn nó, liệu cậu có đủ tiền đền không?".

Cậu bé 8 tuổi mặc bộ đồ gần 36 triệu đến lớp, bị bạn bè xa lánh, mẹ biết được sự thật SỐC NẶNG: Thay đổi ngay kẻo thành hại con! - Ảnh 1.

Không ai dám lại gần Hạ Nhân bởi vì sợ làm bẩn quần áo cậu. (Ảnh minh hoạ)

Sau đó, dưới sự hoà giải của cô giáo, người bạn đã xin lỗi và Hạ Nhân cũng bỏ qua chuyện. Nhưng kể từ đó, các bạn trong lớp không dám chơi với Hạ Nhân. Cậu bé bị cô lập, luôn lủi thủi một mình. Cậu về khóc với mẹ, nói rằng bị các bạn xa lánh, kỳ thị. Nghe vậy, mẹ cậu rất ngạc nhiên, bèn đến gặp cô giáo để hỏi rõ sự tình.

Hoá ra, quần áo của Hạ Nhân quá đắt, các bạn cảm thấy tự ti nên không dám chơi với cậu. Nhiều bạn thì bày tỏ lo sợ không có nhiều tiền để đền nếu không may làm bẩn đồ của Hạ Nhân. Ngoài ra, các bạn còn nhận xét Hạ Nhân có tính cách kiêu ngạo, khó gần nên không muốn chơi cùng.

Qua câu chuyện trên, chắc nhiều bậc phụ huynh đã rút ra được bài học lớn trong việc nuôi dạy con. Việc mua quần áo, đồ dùng đắt tiền gây ra nhiều tác động tiêu cực đến sự phát triển của trẻ.

-Kích thích tâm lý so sánh của trẻ: Nếu bố mẹ nuông chiều con quá mức, thường xuyên mua cho đồ đắt tiền sẽ khiến trẻ sinh ra tính cách ngang ngược, khó bảo. Trẻ thường so sánh những thứ trên người mình với mọi người. Và khi thấy người khác có đồ tốt hơn sẽ đòi mua bằng được. Nếu bố mẹ không uốn nắn kịp thời sẽ ảnh hưởng lớn đến việc hình thành nhân cách của con.

-Không có lợi cho việc trau dồi tính chăm chỉ của trẻ: Hầu hết những đứa trẻ ngày nay lớn lên trong môi trường đủ đầy, không lo thiếu cái ăn cái mặc như trước đây. Vì thế, nếu bố mẹ đáp ứng yêu cầu của con một cách mù quáng sẽ khiến con trở nên lười biếng, không muốn lao động. Điều này gây bất lợi cho quá trình trưởng thành của con.

-Hình thành nhận thức không đúng đắn: Những giá trị của trẻ được hình thành từ nhỏ. Nếu trẻ lớn lên trong điều kiện kinh tế dư dả, bố mẹ không giáo dục về giá trị đồng tiền một cách đúng đắn sẽ gây ra những suy nghĩ lệch lạc. Chẳng hạn như trẻ đặt tiền lên hàng đầu, ham lợi nhuận, dễ bị cám dỗ bởi đồng tiền. Bố mẹ trao cho con điều kiện kinh tế sung túc là tốt nhưng cần giáo dục con cả về kỹ năng sống và những giá trị khác. 

Cậu bé 8 tuổi mặc bộ đồ gần 36 triệu đến lớp, bị bạn bè xa lánh, mẹ biết được sự thật SỐC NẶNG: Thay đổi ngay kẻo thành hại con! - Ảnh 2.

Bố mẹ không nên cho con mặc quần áo và sử dụng đồ dùng đắt tiền. (Ảnh minh hoạ)

Dù ngày nay cuộc sống các gia đình đều sung túc nhưng việc giáo dục con không chỉ dựa vào điều kiện kinh tế mà còn phải có phương pháp dạy tốt. Bố mẹ không nên nuông chiều con bởi sẽ khiến con sinh hư. Hãy dạy con biết nghe lời, biết chăm chỉ học tập và lao động. Đây mới là điều có lợi cho tương lai sau này của con.

Bé gái khóc nức nở hỏi câu 'khó nhằn' khi xem ảnh cưới bố mẹ, lời đáp xuất sắc của ông bố khiến CĐM nể phục

Bé gái khóc nức nở hỏi câu 'khó nhằn' khi xem ảnh cưới bố mẹ, lời đáp xuất sắc của ông bố khiến CĐM nể phục

Bố mẹ cố gắng giải thích nhưng vẫn không thể xoa dịu cơn ấm ức của cô con gái nhỏ.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !