Cập nhật “tin” giao thông trên đường

Thời gian gần đây tại nhiều nút giao thông xuất hiện những bảng điện quang chạy những thông tin chỉ dẫn, tuyên truyền giao thông và các thông tin xã hội khiến người đi đường thấy tò mò, thích thú.

Theo ghi nhận của phóng viên, bảng điện quang tuyên truyền về giao thông xuất hiện khá nhiều tại các giao lộ trọng yếu ở thủ đô Hà Nội, như đường Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Văn Huyên, Nguyễn Trãi, Tây Sơn, Đại Cồ Việt…

Điểm gây tò mò thích thú cho người tham gia giao thông là các bảng điện này tập trung hiển thị những thông tin về việc chỉ dẫn giao thông, hướng đi, tuyên truyền về các giải pháp đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Ngoài ra trên các bảng điện này còn thường xuyên cập nhật những thông tin xã hội liên quan đến vấn đề thời tiết, các dịp kỷ niệm trọng đại trong năm…

Cập nhật “tin” giao thông trên đường - ảnh 1
Bảng điện quang chỉ dẫn hướng đi, tuyên truyền về việc lái xe an toàn khi tham gia giao thông...

Bác Hà, một người dân ở khu vực Nguyễn Trãi, Hà Nội chia sẻ: “Do quãng đường từ nhà đến cơ quan xa, hay xảy ra tắc đường nên tôi phải thường xuyên cập nhật thông tin trên bảng điện quang xem đường nào thông, đường nào tắc để còn tránh. Hay những thông tin về thời tiết cũng rất thiết thực, bổ ích”.

Tìm hiểu được biết hệ thống bảng điện quang được lắp đặt bởi Công ty cổ phần Vina Media, Công ty đầu tư toàn bộ từ khâu cấp phép dự án, nhập khẩu trang thiết bị, lắp đặt đến vận hành, duy tu bảo dưỡng. Đến tìm hiểu thông tin, theo quan sát của phóng viên thì tại trụ sở công ty được trang bị một phòng máy điều khiển hoành tráng. Tất cả các thông tin chạy trên bảng điện đều được cập nhật từ phòng điều khiển, hay những sự cố phát sinh đều được theo dõi, khắc phục từ đây.

Trao đổi với báo điện tử Infonet, Giám đốc sản xuất Công ty cổ phần Vina Media cho biết, theo kế hoạch công ty sẽ triển khai lắp đặt bảng hiệu truyền thông tại 60 vị trí tại hầu hết các quận, huyện trên địa bàn thủ đô Hà Nội. Giai đoạn đầu công ty sẽ triển khai thí điểm tại 10 tuyến đường trên địa bàn Hà Nội.

Bảng điện quang VMS và camera quan sát nhằm mục đích thu thập và thể hiện các thông tin liên quan đến giao thông đường bộ tại các nút giao phức tạp, nhằm cung cấp thông tin về các sự kiện và giúp đỡ những người điều khiển giao thông nắm bắt thông tin, tránh phải chờ đợi thụ động gây tắc đường. Mô hình này đã được triển khai rộng rãi tại nhiều nước phát triển trong khu vực và trên thế giới, nhằm góp phần củng cố kiến thức cho người tham gia giao thông.  

Cập nhật “tin” giao thông trên đường - ảnh 2
Bảng điện quang còn đưa các thông tin về thời tiết, các sự kiện trọng đại trong năm

Sau khi nghiên cứu dự án bảng điện quang VMS và camera, Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội đánh giá “Việc lập dự án đầu tư các bảng hiệu truyền thông là phù hợp với nhu cầu thực tiễn và chủ trương xã hội hóa các hoạt động tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông. Các vị trí đặt biển đặt tại các khu vực gần các nút giao thông không quá 80 mét là phù hợp”.

Trên cơ sở chấp thuận những vị trí phía nhà đầu tư đưa ra, Sở GTVT Hà Nội đánh giá: “Các vị trí Công ty cổ phần Vina Media đề xuất chủ yếu đặt tại các khu vực gần nút giao thông, đáp ứng được những mục đích của đề án: nhằm thu thập thông tin về các sự kiện và giúp đỡ người tham gia giao thông nắm bắt thông tin, góp phần hữu hiệu trong công tác điều hành giao thông, tuyên truyền an toàn giao thông”.

Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan chuyên ngành, UBND TP Hà Nội đã cho phép Công ty cổ phần Vina Media triển khai theo hình thức xã hội hóa việc lắp đặt thí điểm cụm bảng điện quang VMS và camera quan sát giao thông tại 10 vị trí trên các giao lộ không nằm trong trung tâm thành phố.

Theo kế hoạch kết thúc giai đoạn 1 năm thí điểm, phía chủ đầu tư dự án sẽ lập báo cáo đánh giá kết quả trình UBND TP xem xét việc triển khai trong giai đoạn tiếp theo.

Nguyễn Dũng

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !