Cặp đôi làm vườn 4 hecta với quan niệm "chúng ta đang mượn đất của thế hệ tương lai"

Đôi bạn trẻ yêu nhau vì cùng sở thích làm vườn rồi cưới nhau vì muốn tạo ra những khu vườn xanh mướt bảo vệ môi trường và cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình.

Cô Lauren sau nhiều năm làm việc ở thành phố lớn của Australia đã quyết định trở về thị trấn ven biển Yeppoon, Queensland để lập gia đình với người yêu Tyler và cùng nhau xây dựng khu vườn xanh mơ ước.

Khi yêu nhau, dù hai người sống ở hai nơi nhưng họ luôn có những cuộc trò chuyện vui vẻ về những dự định muốn làm trong tương lai. Đặc biệt là cả hai yêu thích thiên nhiên, muốn làm điều gì đó trên mảnh đất vùng nông thôn.

{keywords}
Cặp đôi đến với nhau từ tình yêu làm vườn.

Lauren chia sẻ: "Tôi bắt đầu được truyền cảm hứng về làm vườn, trồng cây, sản xuất thực phẩm sau những chuyến đi đến chợ nông sản ở thành phố mỗi tuần".

Cô sau đó đã tìm hiểu lợi ích của việc tự trồng cây, nấu nước dùng từ sản phẩm sạch và nướng bánh.

Sau khi kết hôn với Tyler, cả hai cùng nhau tiếp tục nghiên cứu về dinh dưỡng và truyền tải các thông tin làm vườn hữu ích đến nhiều người.

Trở về thị trấn không sôi động như ở thành phố, cặp đôi cảm thấy như đang tận hưởng cuộc sống đúng với những gì mong muốn mà cả hai vẽ ra từ lâu.

Tyler chia sẻ rằng cả hai chọn nơi sinh sống bên bờ biển phía đông nước Australia, với khu đất rộng hơn 4 hecta để trồng trọt.

Ngoài việc trồng cây cặp đôi cũng quan tâm đến cải tạo hệ sinh thái tự nhiên, tránh gây hại hay giết chết các loài côn trùng có lợi.

Một trong những cách tự nhiên ngăn chặn côn trùng hại cây là nuôi vịt, gà quanh vườn. Ngoài ra họ cũng có nuôi thêm vài con cừu.

Cặp đôi cho biết: "Chúng tôi sống trong vùng nhiệt đới nên nhiệt độ cao, gió mạnh, hạn hán, một số thiên tai khác là những thách thức với việc làm vườn. Nhưng chúng tôi tin rằng bất cứ thứ gì bạn trồng, bạn bỏ tâm và công sức nuôi dưỡng đều đem lại thành quả, thật hạnh phúc khi trông chúng phát triển từng ngày".

Lauren và Tyler không chỉ trồng trọt cung cấp thực phẩm cho gia đình mình mà còn lưu trữ hạt giống để chia sẻ với nhiều người, truyền cảm hứng cho những ai yêu thích việc tự tay tạo thực phẩm sạch cho gia đình và hướng tới cuộc sống bền vững.

Lauren nói: "Chúng ta không thừa hưởng đất đai từ tổ tiên mà chúng ta đang mượn đất của thế hệ tương lai. Điều này nhắc nhở chúng tôi không nên tập trung hoàn toàn vào nhu cầu trước mắt, thay vào đó hãy chịu trách nhiệm, ý thức về hành động hiện tại sẽ ảnh hưởng đến thế giới con cái chúng ta sinh sống. Tôi hi vọng mọi người có suy nghĩ tích cực và hành động có chủ ý để sống một cuộc sống có mục đích và gắn kết với nhau".

Sau khi trồng 5m2 rau sạch cho con ăn dặm, bà mẹ trẻ làm luôn vườn rau thủy canh 1.000m2

Sau khi trồng 5m2 rau sạch cho con ăn dặm, bà mẹ trẻ làm luôn vườn rau thủy canh 1.000m2

Ngoài vườn rau thủy canh tươi tốt, trang trại không thiếu thứ gì của gia đình Quỳnh Như khiến cộng đồng mạng không khỏi trầm trồ và muốn bỏ cả thành phố để về quê “nuôi cá và trồng thêm rau”.

Hoàng Dung (lược dịch)

 

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !