Cao ốc TP.HCM, Hà Nội nháo nhào vì ảnh hưởng động đất

- 15h40 chiều nay, 11/4, dân cư ở các tòa cao ốc tại Hà Nội, TP.HCM hoảng loạn vì nhà cửa rung chuyển. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết đây là dư chấn của trận động đất cực mạnh ở Indonesia.

Cao ốc TP.HCM, Hà Nội nháo nhào vì ảnh hưởng động đất

TP.HCM náo loạn do động đất 8,9 richter từ Indonesia
Giới văn phòng ở tòa nhà Flemington (Lê Đại Hành, TP.HCM) chạy xuống hết mặt đất vì rung chấn

Ông Nguyễn Thanh Hải, cán bộ của Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (thuộc Viện Vật lý Địa cầu) cho biết: "Những rung chuyển tại TP.HCM là do dư chấn của trận động đất lớn vừa xảy ra tại Indonesia. Trận động đất này rất mạnh, với 8,9 độ richter, ảnh hưởng tới các quận, huyện ven biển TP.HCM".

Thạc sĩ Đinh Quốc Văn, thuộc Phòng quan sát động đất cho biết đơn vị này đang tìm hiểu nguyên nhân và những tác động của dư chấn này.

Tại Hà Nội, bạn Thúy Ngà làm việc tại tòa nhà C'Land Tower, 156 Xã Đàn cho hay, từ tầng cao thứ 11 trở lên đều cảm nhận được tòa nhà có dấu hiệu rung chuyển, nên nhân viên văn phòng từ tầng 11 đều chạy xuống đất phòng nguy hiểm. Tuy nhiên, những văn phòng từ tầng 8-9 trở xuống do không cảm nhận rõ động đất nên nhân viên vẫn ngồi lại văn phòng bàn tán về chuyện xảy ra xung quanh.

"Nhìn từ trên cao, thấy người dân các tầng cao chạy xuống đất nhốn nháo đường Xã Đàn. Nhưng các tầng thấp thì không có cảm giác gì rõ rệt", chị Ngà cho biết.

Chị Lê Vinh Hoa, giáo viên ĐH Ngoại Thương Hà Nội cho Infonet biết, khi đang trên giảng đường tầng 11, tôi cảm thấy chỗ ngồi rung rinh, cứ nghĩ bị chóng mặt nên có cảm giác đó. Nhưng sau đó mới biết là bị ảnh hưởng động đất.

Tuy nhiên, tại một số khu vực khác, rung chấn không được cảm nhận rõ ràng. Ông Trần Xuân Trạch, sinh sống tại tầng 16, tòa nhà Keangnam Hà Nội cho biết: Nghe nói có động đất vừa xảy ra, mặc dù đang ở tầng 16, nhưng tôi cũng không thấy có hiện tượng rung hay chấn động gì của động đất cả.

Theo BBC, trận động đất này xảy ra ở ngoài khơi tỉnh Aceh, phía Bắc Indonesia và gây cảnh báo sóng thần ở khu vực Ấn Độ Dương. Cơ quan Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương đã cảnh báo giới chức ở khu vực này nên hành động kịp thời dù chưa biết có hình thành sóng thần hay không.

TP.HCM náo loạn do động đất 8,9 richter từ Indonesia

Cư dân TP.HCM, Hà Nội nháo nhào vì ảnh hưởng động đất Indonesia

TP.HCM náo loạn do động đất 8,9 richter từ Indonesia
Mọi người đang ngồi làm việc đã phải đứng dậy, ùa ra ngoài vì cơn rung lắc rất mạnh.
TP.HCM náo loạn do động đất 8,9 richter từ Indonesia
Người dân nháo nhác vì các tòa nhà cao tầng rung chuyển.

NHóm PV

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !