Cảnh báo khẩn từ vụ cháy khiến 6 người chết trong đêm ở TP Thủ Đức

Nghe tiếng kêu hốt hoảng của ông Tâm, hàng xóm đang ngủ lập tức bật dậy tìm cách dập lửa, phá cửa để cứu người bên trong nhưng không thành. Khi ngọn lửa được dập tắt, 6 người của một gia đình đã tử vong.

Thương tâm: Cháy nhà, 6 người ở TP Thủ Đức tử vong

Thương tâm: Cháy nhà, 6 người ở TP Thủ Đức tử vong

Vụ cháy trong đêm vắng, khi lực lượng chức năng đến nơi, phát hiện 6 người trong gia đình tử vong, một người bị thương.

Đến chiều 30/3, nhiều người dân vẫn tập trung gần hiện trường vụ cháy nhà (trên đường Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, TP Thủ Đức, TP.HCM) làm 6 người trong gia đình tử vong. Người duy nhất trong gia đình sống sót là ông Lục Chí Tâm (54 tuổi).

Các nạn nhân tử vong được xác định là bà Bùi Thị Loan (SN 1969, chủ hộ); anh Lục Kiến Oai (SN 1994), chị Lục Tuyết Trinh (SN 1996 con bà Loan); chị Bùi Thúy An (SN 1997, con dâu); cháu Châu Thái Nghi (SN 2014) và cháu Lục Kiến Phong (SN 2021, cháu bà Loan).

Nhiều người không khỏi tiếc nuối, xót xa khi đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể cứu được các nạn nhân.

{keywords}
Ông Tâm bị bỏng nặng, sang chấn tâm lý, hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Căn nhà cấp 4 được xây chắp vá với diện tích khoảng 60m2 là nơi trú ngụ của gia đình 3 thế hệ, 7 thành viên, gồm vợ chồng ông Tâm, 2 người con ruột, con dâu, cháu nội, cháu ngoại. Tối 29/3, thời tiết nóng nực, căn nhà mái tôn chật chội lại phải dành chỗ để 5 chiếc xe máy là phương tiện mưu sinh của cả gia đình nên ông Tâm ra trước cửa nhà mắc võng nằm ngủ.

Đến hơn 1h sáng, phát hiện ngọn lửa bùng cháy trong nhà, ông Tâm bật dậy hô hoán kêu cứu rồi cùng người dân xung quanh dập lửa. Thế nhưng, ngọn lửa bén vào 5 xe máy dựng trước lối thoát hiểm nên mọi nỗ lực đều bất thành. Quá đau xót, ông Tâm quyết lao vào ngọn lửa để phá cửa nhưng lửa quá lớn, hàng xóm phải lôi ông ra.

Ngồi thất thần ở đầu hẻm nhìn vào ngôi nhà ám khói, bức tường thủng lỗ chỗ do bị đục phá để dập lửa, bà Nguyễn Thị Giàu (59 tuổi, người thân gia đình nạn nhân) cho biết, hơn 1h sáng, bà đang ngủ thì nghe tiếng la hét khẩn thiết phía trước. Bừng tỉnh, bà Giàu chạy ra thì thấy ông Tâm đang đập cửa, kêu cứu.

Hàng xóm cũng nhanh chóng chạy đến kéo vòi nước, dùng bình chữa cháy mini dập lửa, đồng thời tìm cách phá cửa. Mọi người nghe tiếng kêu “cứu với, cứu với” từ bên trong đám cháy rồi tiếng kêu lịm dần. “Lúc đó, trong nhà còn có tiếng kêu cứu thất thanh, ông Tâm đập cửa nhưng cánh cửa được cài quá chắc, không thể mở được. Một lúc sau, ông Tâm kiệt sức ngã quị, tay chân, ngực, lưng phỏng rộp. Khi lính cứu hỏa đến phá tường xịt nước dập được lửa thì đã muộn”, bà Giàu nói.

Cách hiện trường chỉ vài chục mét, không khí tang thương bao trùm căn nhà nhỏ của gia đình bố mẹ vợ ông Tâm. Bà Võ Thị Biết (74 tuổi, mẹ vợ ông Tâm) khóc nghẹn, nấc lên từng hồi: “Trời ơi, con tôi, cháu tôi, chắt tôi. Sao mà bất hạnh quá”…

Ông Phạm Văn Dũng (49 tuổi, em rể ông Tâm) cho biết, gia đình ông Tâm có hoàn cảnh rất khó khăn, đi làm thuê kiếm sống qua ngày. Gia đình mỗi người một nghề, nghèo khó nên 5 chiếc xe máy là tài sản đáng giá nhất của gia đình. Tối 29/3, sau một ngày làm việc mệt nhọc, cả gia đình dựng 5 xe máy trong nhà, phía cửa chính rồi đi ngủ. Khi nghe tiếng tri hô của người dân xung quanh, ông chạy ra thì ngọn lửa đã quá lớn, không thể vào trong được. “Nghe tiếng người thân kêu la thảm thiết mà không thể nào vào trong được. Khi phòng cháy đến thì đã quá muộn rồi. Xót xa quá”, ông Dũng nghẹn lời.

Liên quan vụ việc, ông Nguyễn Đức Hiền, Chủ tịch UBND phường Cát Lái (TP Thủ Đức), cho biết, gia đình nạn nhân gặp nạn thuộc hộ gia đình khó khăn của địa phương. Sau khi Trung tâm Pháp y khám nghiệm xong, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ gia đình mai táng các nạn nhân. Một chủ trại hòm ở phường Cát Lái đã hỗ trợ khoảng 100 triệu đồng, gồm 6 quan tài và chi phí mai táng.

{keywords}
Công an khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Cảnh báo khẩn

Chiều 30/3, thông tin từ Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, đang điều trị cho ông Lục Chí Tâm. Ông Tâm nhập viện trong tình trạng bỏng độ 2 vùng tay, vùng ngực và lưng. Bệnh nhân đang bị sốc tâm lý nên tinh thần bất ổn. Do đó, ngoài việc nỗ lực điều trị tích cực cho bệnh nhân, bệnh viện đang phải cử nhân viên y tế phối hợp với cơ quan chức năng canh giữ, theo dõi sát mọi hành động của bệnh nhân để tránh rủi ro.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07) Công an TP.HCM, cho biết, khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến hiện trường thì ngọn lửa đã bao phủ căn nhà. Bên cạnh đó, 5 chiếc xe máy dựng trước cửa, chắn lối thoát hiểm duy nhất của ngôi nhà nên khi lửa bén vào đã chặn lối thoát, các nạn nhân không thể ra ngoài. Đám cháy được dập tắt sau khi bùng phát khoảng 30 phút.

Sau khi vụ cháy xảy ra, Công an TP.HCM chỉ đạo Công an TP Thủ Đức khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc. PC07 cũng ra thông báo khẩn về tình hình cháy nổ ở hộ gia đình và nhà ở kết hợp kinh doanh.

PC07 khuyến cáo người dân không để các vật dụng dễ cháy gần nguồn điện, lửa. Ô tô, xe máy, các phương tiện, dụng cụ có xăng dầu, chất lỏng dễ cháy để trong nhà phải để cách xa bếp đun nấu, nguồn sinh nhiệt và không để chắn lối thoát hiểm.

Theo tienphong.vn

Nắng nóng bao trùm khắp cả nước, chiều tối mưa rào

Nắng nóng bao trùm khắp cả nước, chiều tối mưa rào

Ngày hôm nay (31/3), nắng nóng diện rộng tiếp tục xảy ra ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ, mở rộng ra các tỉnh phía Tây Bắc Bộ. Hà Nội có nơi xuất hiện nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trong ngày trên 34 độ C.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !