Cảnh báo '500 anh em' cẩn thận kẻo mua hoa mận, đào rừng Mộc Châu gắn keo 502

Một đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh hai thiếu nữ vùng cao nguyên Mộc Châu đang cần mẫn gắn những nụ hoa chè lên cành mận thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo clip, khi được người quay clip hỏi đang làm gì thì hai thiếu nữ cho biết đang gắn nụ hoa chè lên cành mận để bán cho người đi đường. 

Trên nhiều nhóm mạng xã hội, cộng đồng những người yêu thích du lịch Mộc Châu cũng cảnh báo nhau cẩn thận mua phải hoa đào 502 dọc các tuyến đường từ Mộc Châu về Hà Nội.

Với những người không có kinh nghiệm thì rất dễ bị nhầm lẫn mua phải cành hoa đào gắn keo. Tuy nhiên, chỉ cần tinh ý quan sát sẽ thấy sự bất thường ở những cành hoa đào, hoa mận rừng có vết keo dính ở cuống nụ, các điểm tiếp giáp nụ hoa với thân cành và cả mùi đặc trưng của keo dán,...

{keywords}
 
{keywords}
Cành hoa đào gắn keo được bày bán dọc đường cho khách du lịch
{keywords}
Những đôi tay khéo léo đang cần mẫn gắn nụ chè lên cành mận để bán cho du khách.

Cư dân mạng chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán khi sự thật những cành đào, cành mận với hình thức bắt mắt thực ra là giả tạo:

"Chả trách em mua về đốt gốc, chăm thay nước mãi mà cũng không ra hoa được";

"Năm ngoái mình cũng dính phải một cành, hí hửng chở về khoe vợ. Nào ngờ về tới nhà ông con vặt luôn cái nụ to oành sắp nở thấy lấp lánh ánh keo phía dưới. Buồn";

"Cái công các chị ngồi gắn keo từng nụ bé xíu xiu, tại sao không chạy ù lên đồi chặt dăm cành từ vườn xuống bán chứ. Ôi dần dần chẳng biết thật giả như nào nữa thôi";

"Làm thế này mất đi hình ảnh sự chân thật, mộc mạc của người vùng cao. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng nên tuyên truyền cho người dân hiểu rõ. Và cả du khách cũng nên tỉnh táo khi mua hàng để tránh bị lợi dụng".

Lam Giang

Clip: MXH

Đội hình linh vật Tết

Đội hình linh vật Tết "làm mưa làm gió" cõi mạng qua các năm

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, cư dân mạng lại được dịp đua nhau khoe linh vật năm mới tại địa phương mình. Cùng điểm lại 12 con giáp "làm mưa làm gió" cõi mạng trong những năm qua.

 

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Chí Trung hạnh phúc bên bạn gái kém 18 tuổi, á hậu Huyền My gợi cảm hút mắt

NSƯT Chí Trung và bạn gái Ý Lan tận hưởng hạnh phúc sau 6 năm bên nhau, á hậu Huyền My diện váy cắt xẻ khoe dáng gợi cảm.

MC Kỳ Duyên U60 'đẹp quên tuổi', Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên luôn giữ được nét rạng rỡ, sắc vóc nổi bật. Diễn viên Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ.

Bị quay lén mặc bikini ở Sầm Sơn, du khách sốc tâm lý, trùm kín mỗi khi ra đường

Sau khi bị phát tán đoạn video quay lén lúc mặc bikini ở Sầm Sơn, H. lo lắng tới mất ăn mất ngủ, giam mình trong phòng và luôn bất an khi ra đường. Cuộc sống của H. hoàn toàn đảo lộn.

Đi đổ xăng bị quay lén, cô gái Bình Dương sốc khi clip phát tán khắp nơi

Thời điểm biết clip quay lén mình bị phát tán trên mạng xã hội, Y. hoang mang, lo lắng. Khi đọc bình luận của dân mạng, cô càng sợ hãi hơn.

Cô gái miền Tây thành TikToker nổi tiếng, góp tiền xây nhà báo hiếu mẹ cha

Từng ở căn nhà chật chội, phải đi tắm nhờ, khi trở thành TikToker nổi tiếng, cô gái miền Tây quyết định hỗ trợ bố mẹ xây nhà khang trang, tiện nghi để báo hiếu.

Làm dâu gia đình hào môn, Ngọc Anh 'Phố trong làng' được cưng chiều hết mực

"Anh vẫn thường xuyên vào bếp nấu những món ăn mà tôi thích, lên mạng tìm hiểu những điều có lợi cho mẹ bầu. Anh không ngại việc giặt giũ, bài trí cái này cái kia mà tôi thích", Ngọc Anh chia sẻ.

MC Phương Anh VTV ngoài đời bốc lửa, dẫn bình luận EURO ấn tượng

Có 14 năm hoạt động thể thao chuyên nghiệp, MC Phương Anh không sợ bị nói “làm màu” khi cầm trịch chương trình bình luận EURO năm nay.

Mỹ nhân bị cả Việt Anh, Mạnh Trường từ chối tình cảm phũ phàng trên phim

Bích Thủy - nữ trưởng phòng xinh đẹp yêu thầm Vinh (Việt Anh) trong "Những nẻo đường gần xa" trước đó đã từng say mê Long (Mạnh Trường) trong "Hương vị tình thân".

Đang cập nhật dữ liệu !