Cận cảnh vỉa hè Hồ Gươm trước ngày thay "áo mới"

Mặc dù vẫn còn khá bền và đẹp nhưng vỉa hè quanh hồ Hoàn Kiếm vẫn thiếu đồng bộ với hơn 20 loại gạch đá khác nhau, nhiều vị trí hiện còn xuống cấp làm mất mỹ quan đô thị.

Vừa qua, đề ánXây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm trong đó có nội dung thay toàn bộ gạch lát đường xung quanh hồ Hoàm Kiếm bằng chất liệu đá xanh đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Theo đó, dự án sẽ bóc toàn bộ gạch block và diện tích đá xanh phía đường Đinh Tiên Hoàng (lát trong dịp 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội cách đây 8 năm) để thay thế bằng đá granite dày 10 cm có nguồn gốc từ tỉnhBình Định.

Trên thực tế, bờ hồ Hoàn Kiếm hiện nay không đồng bộ về gạch lát nền. Vỉa hè đường Đinh Tiên Hoàng đoạn sát Hồ Gươm một phần lát gạch block và một phần là đá xanh.

Theo tìm hiểu ý kiến của người dân, nhiều người cho rằngkhông nên lát hè bằng đá, dễ trơn trượt và không thấm nước. Đồng thời đề nghị nên lát hè bằng vật liệu truyền thống, gạch nung để đảm bảo thoát nước tốt và chống trơn. Trong khi đó, một số người cho rằng không cần phải lát lại, chỉ cần duy tu, sửa chữa những phần bị hư hỏng bởi hiện nay khu vực vỉa hè còn khá tốt.

Theo ghi nhận của PV báo điện tử Infonet, phần đá xanh lát vỉa hè đoạn đường Lê Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng được lát dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, cách đây 8 năm cũng đã có nhiều đoạn bị nứt vỡ.

Theo ghi nhận của PV báo điện tử Infonet, phần đá xanh lát vỉa hè đoạn đường Lê Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng được lát dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, cách đây 8 năm cũng đã có nhiều đoạn bị nứt vỡ.

Phần tiếp giáp giữa hai đoạn đường có tới 4-5 loại gạch lát khác nhau tạo ra sự không đồng bộ và rối mắt.

Trên thực tế, phần gạch block lát xung quanh vỉa hè hồ Hoàn Kiếm vẫn còn rất đẹp, hiện tượng vỡ nứt gần như rất ít.

Ông Đỗ Khải Đỉnh (một người dân sống ở quận Hoàn Kiếm) cho biết, "Tôi có biết về dự án thay lại toàn bộ đá lát vỉa hè hồ Gươm, theo đó vỉa hè sẽ được lát đá xanh.Theo cảm quan của tôi, gạch lát vỉa hè quanh hồ Gươm hiện tại vẫn rất bóng và đẹp, một vài chỗ xuống cấp theo thời gian là điều khó tránh. Nếu tu sửa lại sẽ tiết kiệm cho ngân sách rất nhiều mà lại không xâm phạm đến sự cổ kính, trầm mặc vốn có của hồ. Gạch block như bây giờ cũng khá đẹp rồi, chỉ cần tu sửa lại những chỗ bị hỏng là được. Hơn nữa, gạch block khi bị nứt vỡ cũng dễ cho việc sửa chữa hơn chứ không như đá xanh khi bị vỡ là phải bóc cả mảng xung quanh đó"

Nhiều đoạn vỉa hè sát mép hồ bị sụt lún, bong tróc gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến việc đi dạo của du khách.

Những phần tiếp giáp ven hồ, gạch lát đã bị bung tróc do sự phát triển của cây cối.

Vỉa hè xung quanh hồ Hoàn Kiếm, nhiều khu vực đã xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm qua

Cuối tháng 3 vừa qua UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có báo cáo về kết quả tổ chức trưng bày, lấy ý kiến nhân dân về phương án thiết kế dự án “Xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm”.Cụ thể, sau 2 tuần trưng bày và lấy ý kiến (từ 2/3 – 14/3), Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng đã nhận được 1.124 phiếu đóng góp ý kiến, trong đó có 1.047 phiếu ủng hộ (93,1%)

Dự kiến, vào giữa năm 2018, quận Hoàn Kiếm sẽ triển khai dự án “Đầu tư xây dựng cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm” và hoàn thành vào cuối năm 2018.


Huy Phạm

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !