Cận cảnh phẫu thuật 2 khuôn mặt có u quái dị

Bác sĩ McKinnon và đội ngũ bác sĩ bệnh viện FV đã bóc tách khối u ra khỏi vùng hốc mắt và trần hốc mắt để lộ màng cứng thành trên hốc mắt sau đó tái tạo bằng titanium.

Trong quá trình cắt bỏ khối u vùng hốc mắt, các bác sĩ cố gắng bảo tồn nhãn cầu, tái tạo mắt, mí mắt cho bệnh nhân cân xứng với con mắt bên trái. Sau đó tiếp tục bóc tách khối u ra khỏi vùng mũi và tái tạo mũi bằng xương sọ của bệnh nhân.

Bước tiếp theo các bác sĩ sẽ lấy phần khối u từ hố dưới thái dương cho tới khẩu cái cứng (phần vòm miệng trên), tái tạo vùng khuyết sọ thái dương bằng titanium. Do khối u đã tồn tại trên cơ thể bệnh nhân suốt 18 năm nên việc loại bỏ nó sẽ chạm đến không ít các dây thần kinh, nên các bác sĩ cố gắng bảo tồn những chức năng hoạt động trên gương mặt của bệnh nhân, đồng thời chừa phần da hợp lý đủ để thực hiện tạo hình sau khi bóc tách toàn bộ khối u.

Về nguy cơ tái phát, theo bác sĩ Gerard Devignes, trưởng khoa Ngoại Tổng quát, bệnh viện FV trong phẫu thuật dạng loại bỏ bướu sợi thần kinh luôn luôn có nguy cơ tái phát. Nhưng rất khó nói chính xác bao nhiêu %. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tỉ lệ thành công của ca phẫu thuật và bản thân bệnh nhân. Tuy nhiên bác sĩ McKinnon sẽ cố gắng cắt bỏ hoàn toàn khối u để hạn chế khả năng tái phát.

Sau khi loại bỏ khối u, gương mặt của bệnh nhân sẽ được tái tạo bằng chính da của mình.

Cận cảnh phẫu thuật 2 khuôn mặt có u quái dị - ảnh 1

U quái dị trên mặt em Lê Hoàng Em (trái) và Nguyễn Hoàng Thiên Ân.

Cận cảnh phẫu thuật 2 khuôn mặt có u quái dị - ảnh 2

Các bác sĩ xem lại phim X-quang trước khi tiến hành ca mổ.

Cận cảnh phẫu thuật 2 khuôn mặt có u quái dị - ảnh 3
Cận cảnh phẫu thuật 2 khuôn mặt có u quái dị - ảnh 4

Bác sĩ McKinnon và đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện FV bắt đầu phẫu thuật.

Cận cảnh phẫu thuật 2 khuôn mặt có u quái dị - ảnh 5
Cận cảnh phẫu thuật 2 khuôn mặt có u quái dị - ảnh 6
Cận cảnh phẫu thuật 2 khuôn mặt có u quái dị - ảnh 7

Ca mổ thuật kéo dài đến 10 giờ.

Bệnh nhân Nguyễn Hoàng Thiên Ân phát hiện có một khối u nhỏ bên vùng mặt phải khi mới 7 tháng tuổi, sau đó khối u lớn dần và kéo lệch mũi, mắt, môi và phá hỏng toàn bộ vùng mặt phải của em. Cách đây 4 - 5 năm em đã được hai lần mổ cắt u tại hai cơ sở y tế địa phương và TP.HCM nhưng sau đó khối u lại tái phát và phát triển nhanh chóng.

Còn bệnh nhân Lê Hoàng Em đã có khối u nhỏ bên vùng mặt phải từ lúc mới sinh, tiếp tục phát triển trong suốt 30 năm qua. Gần đây khối u phát triển nhanh, thường xuyên chảy máu và đau nhức. Trước ngày phẫu thuật, anh Em cũng đã được các bác sĩ thực hiện thủ thuật thuyên tắc các mạch máu vùng khối u để tránh tình trạng chảy máu quá nhiều trong quá trình phẫu thuật.

Theo NLD

Khánh Trung

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !