Cận cảnh Olympic Bắc Kinh 2022 trước ngày khai màn

Thế vận hội Mùa đông 2022 sẽ diễn ra ở Bắc Kinh và các thị trấn ở vùng lận cận tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, từ ngày 4-20/2/2022.

{keywords}
Đây là Thế vận hội mùa đông lần thứ 4 được tổ chức tại châu Á sau các kỳ Thế vận hội mùa đông 1972 ở Sapporo (Nhật Bản), Thế vận hội mùa đông 1998 ở Nagano (Nhật Bản) và Thế vận hội mùa đông 2018 ở Pyeongchang (Hàn Quốc); đồng thời Bắc Kinh cũng trở thành thành phố đầu tiên trên thế giới đăng cai cả Thế vận hội mùa hè cũng như Thế vận hội mùa đông.
{keywords}
Theo truyền thông Trung Quốc, 3.000 nghệ sĩ sẽ tham gia trình diễn tại lễ khai mạc Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022, giảm mạnh so với con số 15.000 người tham gia lễ khai mạc Olympic các đây 14 năm.
{keywords}
Bên cạnh đó, thời lượng diễn ra lễ khai mạc cũng chỉ gói gọn trong vòng 100 phút vì thời tiết lạnh và vì đại dịch Covid-19.
{keywords}
Đạo diễn danh tiếng Trương Nghệ Mưu tiết lộ lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông 2022 tại Bắc Kinh, Trung Quốc sẽ được tối giản do đại dịch Covid-19 nhưng điểm nhấn sẽ là màn thắp đuốc “ấn tượng và chưa từng có tiền lệ”.
{keywords}
Từ đầu tháng 1, Trung Quốc bắt đầu triển khai chiến lược “vòng tròn khép kín” nhằm đảm bảo an toàn cho sự kiện Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 diễn ra từ ngày 4-20/2 tới.
{keywords}
Hàng nghìn nhân viên, tình nguyện viên, nhân viên vệ sinh, nấu ăn và các lái xe tham gia công tác tổ chức Olympic mùa Đông không được ra khỏi khu vực được quy định thuộc phạm vi “vòng tròn khép kín” trong vài tuần.
{keywords}
Dự kiến các phóng viên và gần 3.000 vận động viên sẽ tới thủ đô Bắc Kinh trong vài tuần tới và họ sẽ chỉ được phép đi lại trong khu vực này trong thời gian ở Trung Quốc.
{keywords}
Bất kỳ ai muốn vào khu vực của vận động viên đều phải tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ hoặc cách ly 21 ngày sau khi đến Trung Quốc, trong khi những người ở trong “vòng tròn” sẽ phải xét nghiệm hằng ngày và đeo khẩu trang mọi lúc.
{keywords}
Theo kế hoạch, phần lớn các địa điểm thi đấu chính sẽ ở bên ngoài thủ đô Bắc Kinh. Người hâm mộ sẽ không được phép vào trong “vòng tròn” để đảm bảo an toàn cho các vận động viên và những người khác.
{keywords}
Tại Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022, các vận động viên, giới truyền thông, tình nguyện viên, nhân viên chỉ được phép hoạt động trong phạm vi “vòng tròn”.
{keywords}
Theo Ban Tổ chức Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh 2022, Olympic sẽ khai mạc ngày 4/2 và bế mạc ngày 20/2, Paralympic sẽ khai mạc ngày 4/3 và bế mạc ngày 13/3.
{keywords}
Kỳ Thế vận hội này có chủ đề là “cùng nhau hướng tới tương lai”, gồm 15 bộ môn thể thao với 109 nội dung thi đấu. Ba địa điểm thi đấu chính được bố trí ở thành phố Bắc Kinh, Diên Khánh và Trương Gia Khẩu.
{keywords}
Đại diện đoàn thể thao Trung Quốc cho biết,sẽ tham dự Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh 2022 với ý chí và lòng dũng cảm để mang vinh quang về cho đất nước, tích cực thể hiện bản lĩnh và trình độ thi đấu, phấn đấu giành thành tích tốt nhất trong lịch sử Trung Quốc tham gia các kỳ tham gia Thế vận hội mùa đông.

Thanh Bình (lược dịch)

Nhà Trắng và những bí mật khiến nhiều người kinh ngạc

Nhà Trắng và những bí mật khiến nhiều người kinh ngạc

Nhà Trắng là nơi ở và làm việc chính thức của Tổng thống Mỹ, nơi này có thể được gọi là một trong những tòa nhà nổi tiếng nhất trên thế giới, các quyết định quan trọng của chính phủ Mỹ được đưa ra ở đây.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !