Cận cảnh cuộc sống của "chuột không gian" trên Trạm vũ trụ quốc tế

Để hiểu rõ hơn về tác động của trọng lực đối với cơ thể con người, các nhà nghiên cứu NASA đã gửi loài gặm nhấm đến sinh sống trong Trạm vũ trụ quốc tế -ISS.

Theo tờ Fox news, các nhà khoa học NASA gần đây đã gửi những con chuột lên vũ trụ để nghiên cứu. Sở dĩ chuột được chọn vì chúng có những điểm tương đồng với các hệ thống cơ thể người.

Sau khi những con chuột đến trạm vũ trụ, các nhà khoa học đã quan sát sự khác biệt giữa "chuột không gian" và những con sống trên Trái đất.

Đáng chú ý, những con chuột này nhanh chóng thích nghi với môi trường không trọng lượng mới. Thậm chí, chúng còn tham gia vào các hành vi điển hình của chuột, như chải chuốt, cho ăn và tương tác với nhau, và nhiều các hoạt động bình thường khác.

Tuy nhiên, ban đầu chúng cũng có một khoảng thời gian khó khăn. Cụ thể, chúng phải chật vật tìm cách bám vào khung chuồng bằng chân sau nhưng đôi khi cơ thể chúng vẫn bị... đẩy đi.

Đoạn video ghi lại cuộc sống của chuột trong không gian cho thấy, nhiều cá thể vẫn trôi nổi vô định xung quanh chuồng, mà chưa tìm được chỗ neo bám.

Sau một khoảng thời gian, chuột cũng thích nghi dần và thể hiện những hành vi lạ không thấy ở chuột trên Trái Đất.

Ví dụ, những con chuột này có cơ thể nhỏ hơn, hoạt động thể chất nhiều hơn so với những con chuột trên mặt đất và cũng bắt đầu thể hiện hành vi mới là "chạy" vòng quanh chuồng.

Hành vi này thậm chí đã phát triển thành một hoạt động nhóm và các nhà nghiên cứu nghi ngờ, đó có thể liên quan đến sự căng thẳng khi thích nghi với môi trường sống mới.

NASA cho biết, tìm hiểu rõ hành vi của chuột trong môi trường không gian rất quan trọng. Ví dụ, khả năng bám vào chuồng, chạy vòng quanh chuồng của chuột có thể giúp các nhà nghiên cứu hiểu thêm về ảnh hưởng của trọng lực với hệ xương, hay tác động của việc mất đi của xương khớp.

Đoạn video được NASA công bố mới đây...

Từ khóa: chuột trạm vũ trụ quốc tế nasa phi hành gia con người chuột không gian

10 nơi bị ma ám với những truyền thuyết rùng rợn nhất nước Mỹ

Có nhiều điều kỳ lạ liên tục xảy ra tại những nơi này, nên người ta luôn cho rằng đây là những nơi bị ma ám nhất tại Mỹ.

Top 6 điều kỳ lạ chỉ có thể thấy ở Pháp

Pháp là đất nước lãng mạn nhất thế giới với những điểm đến đẹp như tranh vẽ, đồ ăn ngon và con người thân thiện. Hãy cùng khám phá 7 điều kỳ lạ mà bạn chỉ có thể thấy ở Pháp.

Trận bóng đá kỳ lạ ở độ cao 6.166 mét trong điều kiện không trọng lực Icon

Trận bóng đá ở môi trường không trọng lực và độ cao 6.166 mét lập kỷ lục Guinness thế giới.

Điều gì đặc biệt trong chiếc bánh pizza do robot làm ra?

Nhóm cựu nhân viên SpaceX đã sáng tạo ra robot làm ra những chiếc bánh pizza đường kính 30 cm có giá từ 7-12 USD.

Xôn xao bức tranh năm 1860 hình cô gái cầm điện thoại iPhone

Cư dân mạng gần đây xôn xao về bức tranh 162 năm tuổi vẽ hình cô gái đang cầm chiếc điện thoại iPhone.

Những sinh vật kỳ lạ dưới đáy biển sâu

Một nhóm các nhà khoa học Australia đã khám phá vùng biển sâu và tìm ra những sinh vật đáng ngạc nhiên.

Chiêm ngưỡng thành phố đi bộ lớn nhất thế giới

Thành phố đi bộ lớn nhất thế giới dự kiến sẽ xuất hiện ở Kuwait, với tạo hình bông hoa đáng kinh ngạc có sức chứa 100.000 cư dân.

Phát hiện quan tài đá màu hồng 3.300 tuổi, chủ nhân của nó khiến ai cũng ngỡ ngàng Icon

Quan tài bằng đá granit màu hồng hiếm thấy nằm trong một ngôi mộ cổ gần Cairo, Ai Cập khoảng 3.300 tuổi. Các nhà khảo cổ học mô tả là đây một 'khám phá trong mơ'.

Người làm vườn ở Mỹ trồng quả bí ngô nặng 1.158 kg lập kỷ lục

Quả bí ngô nặng 1.158 kg của người đàn ông New York, Mỹ phá kỷ lục quốc gia

Cuộc chiến giữa cá voi lưng gù và cá voi sát thủ trên biển Icon

Cuộc đụng độ hiếm hoi giữa hai kẻ săn mồi to lớn bậc nhất đại dương diễn ra trên biển Salish.