Cán bộ huyện đập bàn, quát tháo, không đo thân nhiệt ở Bình Phước bị xử lý thế nào?

Ngày 13/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã ban hành quyết định tạm đình công tác với ông Lưu Văn Thanh (Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản) để chờ các cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Quang cảnh buổi họp báo.

Sáng nay (13/4), UBND tỉnh Bình Phước phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức buổi họp báo đột xuất để thông tin về hướng xử lý vụ việc ông Lưu Văn Thanh không chấp hành chốt kiểm dịch Covid-19 tại thị xã Bình Long.

Buổi họp báo do bà Trần Tuyết Minh (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước) và ông Hà Anh Dũng (Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) chủ trì.

Thông tin về sự việc, ông Hà Anh Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nói: Sáng ngày 3/4, ông Lưu Văn Thanh, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Hớn Quản trên đường đi làm (từ nhà tới UBND huyện), khi di chuyển qua địa phận xã Bình Long, chốt kiểm tra thân nhiệt phòng chống dịch Covid-19 đã yêu cầu ông Thanh dừng xe để kiểm tra thân nhiệt.

Ông Hà Anh Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin tại buổi họp báo.

Trong quá trình làm việc, ông Thanh đã có lời nói, lớn tiếng, đập bàn như trong nội dung clip.

Cụ thể, trong đoạn video khoảng 4 phút cho thấy ông Thanh không đeo khẩu trang, đập bàn, có lời nói khiếm nhã với cán bộ ở chốt kiểm dịch.

Tại đây, ông Thanh hỏi lực lượng chốt chặn "Tại sao chỉ kêu mình tôi, tại sao bao nhiêu xe tải, xe gì không đo?”.

Đáp lại, một cán bộ tại chốt kiểm dịch giải thích "Việc chú làm như vậy là không hợp tác theo cái chung của Chính phủ. Cái này (việc đo thân nhiệt - PV) là làm theo ý kiến chỉ đạo phòng chống Covid”.

Ngoài ra, ông Thanh còn lớn tiếng cự cãi, chỉ tay khi cán bộ chốt kiểm dịch giải thích việc đo thân nhiệt và yêu cầu ông Thanh phải “đeo khẩu trang để làm việc”.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sau khi sự việc xảy ra, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo huyện Hớn Quản kiểm tra, xử lý, làm rõ vụ việc qua phản ánh.

Các đơn vị chức năng của huyện Hớn Quản đã vào cuộc xác minh, làm việc với ông Thanh, yêu cầu ông Thanh làm bản kiểm điểm, giải trình về vụ việc.

Tại buổi làm việc giữa đoàn công tác của huyện với chốt công tác kiểm dịch thị xã Bình Long và ông Thanh vào chiều cùng ngày (3/4), ông Thanh đã nhìn nhận khuyết điểm của mình. Trên cơ sở đó, UBND huyện đã có báo cáo nhanh kết quả vụ việc gửi về Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Từ báo cáo trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã báo cáo Tỉnh ủy Bình Phước về sự việc. Sau đó, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Huyện ủy Hớn Quản xử lý.

Ông Thanh phản ứng với lực lượng chức năng làm nhiệm vụ kiểm soát dịch. (Ảnh: cắt từ clip)

Ngày 10/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Hớn Quản đã tổ chức cuộc họp đột xuất để nghe ông Thanh tiếp tục trình sự việc, nhìn nhận khuyết điểm. Qua kiểm điểm, ông Thanh đã nhìn nhận khuyết điểm của mình, với vai trò là đảng viên, lãnh đạo nhưng đã có lời nói, hành vi chưa phù hợp với chuẩn mực ứng xử của cán bộ của công chức. Ông Thanh xin chịu mọi sự xử lý của cấp có thẩm quyền.

Về quan điểm của tỉnh, ngay từ đầu, Ban Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm khắc, không bao che sự việc.

Qua clip cho thấy, cá nhân ông Thanh thiếu tinh thần hợp tác, thiếu tinh thần nêu gương, làm xấu đi hình ảnh của cán bộ công chức, ảnh hưởng tới tổ chức và uy tín cá nhân.

Ngày 13/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã ban hành quyết định tạm đình công tác với ông Lưu Văn Thanh để chờ các cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Liên quan đến sự việc, dư luận hiện đang quan tâm hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Lưu Văn Thanh như thế nào. Nhiều bạn đọc đặt vấn đề cần xem xét tư cách đại biểu HĐND của ông Thanh, cũng như có thể xem xét xử lý hình sự đối với hành vi chống đối lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch của ông Thanh.

Nói về những nội dung này, bà Trần Tuyết Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước trả lời: Đối với trách nhiệm của ông Thanh, vừa là cán bộ đảng viên, đồng thời cũng là một công chức, trên tinh thần xử lý vi phạm này một cách nghiêm túc, tỉnh Bình Phước xác định tất cả các đảng viên đều bình đẳng trước kỷ luật của Đảng và pháp luật nhà nước là tối thượng.

"Cần có thời gian để các ngành chức năng kiểm điểm, làm rõ vi phạm của ông Thanh như thế nào. Cụ thể là xem toàn bộ sự việc liên quan ra sao, làm việc với các thành viên chốt kiểm dịch, thái độ hành vi của ông Thanh ra sao...? Trên cơ sở kết luận đầy đủ, minh bạch, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm theo quy định", bà Minh nói.

Nguyễn Tuấn

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !