Camera hành trình vạch mặt thủ phạm sát hại nữ tài xế công nghệ

Trích xuất hình ảnh trong camera hành trình, cảnh sát Mỹ đã tìm ra manh mối bắt giữ thủ phạm giết nữ tài xế công nghệ. 

Một nữ tài xế lái xe công nghệ của hãng Uber được phát hiện tử vong gần thành phố Pittsburgh thuộc tiểu bang Pennsylvania của Mỹ. Nạn nhân đã bị cướp của và giết hại. Thủ phạm không ai khác chính là một nam hành khách ngồi trên xe. Những tình tiết quan trọng của vụ án đã được camera hành trình trên ô tô ghi lại và giúp cảnh sát tìm ra manh mối bắt giữ thủ phạm.

CNN đưa tin, hôm 19/2, cảnh sát thành phố Pittsburgh nhận được cuộc gọi báo cáo thi thể nữ tài xế Christina Spicuzza (38 tuổi) được tìm thấy trong rừng. Nạn nhân tử vong  do bị bắn súng vào đầu. Trước đó vào ngày 18/2, gia đình cô Spicuzza báo cáo người thân bỗng dung mất tích và không về nhà.

{keywords}
Thủ phạm sát hại nữ tài xế công nghệ bị bắt giữ thông qua hình ảnh trong camera hành trình. (Ảnh: CNN)

Một tài xế giao hàng của Amazon là người đã phát hiện thi thể của cô Spicuzza và gọi điện báo cảnh sát.

Trong tuyên bố hôm 21/2, cảnh sát quận Allegheny cho hay khi lực lượng chức năng tới hiện trường, điện thoại của nạn nhân và camera hành trình trên xe đã biến mất.

Tuy nhiên, sau đó một người đi đường phát hiện chiếc điện thoại của cô Spicuzza bị vứt ở khu vực gần hiện trường và giao nộp cho cảnh sát. Từ chiếc điện thoại, cảnh sát truy xuất dữ liệu về mọi hoạt động di chuyển của nạn nhân trong đêm mất tích. Các nhà điều tra còn thu thập được thông tin về những cuộc gọi gần nhất và liên lạc với hãng Uber để tìm kiếm manh mối.

Dựa trên thời gian xảy ra vụ việc, giới điều tra nghi ngờ thủ phạm gây án là một hành khách có tên Calvin Crew (22 tuổi). Cảnh sát tiếp tục điều tra lịch sử cuộc gọi của Crew, đồng thời so sánh thời gian và địa điểm đối tượng sử dụng dịch vụ xe công nghệ của Uber kết hợp với những cuộc gọi trao đổi qua điện thoại của Crew với người bạn gái trước và sau khi ngồi lên chuyến xe do cô Spicuzza cầm lái.

Đáng nói, camera hành trình trên xe của cô Spicuzza sau đó cũng đã được tìm thấy ở gần vị trí Crew xuống xe.

Ông Victor Joseph, quan chức cảnh sát quận Allegheny, xác nhận camera hành trình chứa “bằng chứng quan trọng” và được tìm thấy “ở khu vực chuyến xe kết thúc hành trình di chuyển”.

Theo hình ảnh trong camera, Crew cầm một khẩu súng chĩa vào đầu cô Spicuzza. Cuối cùng, Crew giật chiếc camera và hình ảnh máy quay kết thúc.

Trước khi Crew nổ súng, nữ tài xế Spicuzza đã cầu xin đối tượng tha mạng vì còn có 4 con nhỏ cần nuôi dưỡng.

“Chúng tôi tin đây là một vụ cướp của”, ông Christopher Kearns, Quận trưởng Allegheny nhấn mạnh.

Cũng theo ông Kearns, quá trình điều tra vẫn đang được tiến hành để làm rõ động cơ gây án của Crew. Trên thực tế, nữ tài xế Spicuzza và thủ phạm Crew không hề biết nhau từ trước.

Lực lượng chức năng thừa nhận những dữ liệu trong điện thoại đã giúp ích rất lớn cho quá trình điều tra. 

“Những biến động trong xã hội bên cạnh sự ra đời của công nghệ là một phần trong cuộc sống người dân, đồng thời làm thay đổi cả quá trình điều tra. Do mọi người luôn mang theo điện thoại di động bên mình, chúng tôi đã có những thông tin quan trọng trong quá trình phá án”, ông Kearns giải thích.

Hiện tại, đối tượng Crew đang đối mặt với cáo buộc giết người, cướp của, sở hữu súng trái phép và che giấu bằng chứng. Trước đây, Crew từng có lệnh bắt giữ vì cáo buộc liên quan tới sử dụng súng, nhưng được thả sau khi viết giấy cam kết.

Ông Joseph miêu tả cái chết của tài xế Spicuzza là “vụ giết người điên rồ khiến 4 đứa trẻ mất mẹ”.

Phát ngôn viên hãng Uber Navideh Forghani chia sẻ với CNN rằng, công ty luôn đặc biệt quan tâm tới sự an toàn của các tài xế.

“Đáng lẽ không gia đình nào phải chịu sự mất mát quá lớn như này, chúng tôi thấu cảm về quãng thời gian khó khăn đối với người thân của cô Spicuzza. Chúng tôi duy trì liên lạc để hỗ trợ cơ quan hành pháp, và biết ơn về những gì họ đã làm”, phát ngôn viên Uber cho biết.

New York dẹp người vô gia cư ở nhà ga tàu điện ngầm sau vụ tấn công người gốc Á tử vong

New York dẹp người vô gia cư ở nhà ga tàu điện ngầm sau vụ tấn công người gốc Á tử vong

Sau vụ việc người gốc Á bị đẩy xuống đường ray tử vong, giới chức New York tuyên bố dẹp bỏ tình trạng người vô gia cư xuất hiện ở nhà ga tàu điện ngầm. 

Minh Thu (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !