Cấm bán rượu, bia sau 22h: Không phải là đề xuất hay

Mới đây tại hội nghị sơ kết quý I công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, lãnh phòng CSGT đường bộ - đường sắt TP. Hồ Chí Minh (PC67) đã đề nghị cấm bán rượu bia sau 22h, tuy nhiên ý kiến này đã bị Phó chủ tịch UBND TP cho rằng không phải là hình thức hay.

Xung quanh vấn đề này có nhiều ý kiến ủng hộ, nhưng cũng không ít người phản đối hoặc tỏ ra e ngại vì cho rằng đề xuất này không khả thi. Trao đổi với PV Infonet, chị Huỳnh Ngọc Diệp (trú khu phố 6, Linh Trung, Thủ Đức) cho biết: “Tôi hoàn toàn đồng ý với đề xuất này, thậm chí nếu cấm được cả ngày thì càng tốt”.

Cùng quan điểm này nhiều người cũng lên tiếng ủng hộ bởi không chỉ gây tai nạn giao thông, nhậu nhẹt quá mức còn khiến nhiều người bỏ bê công việc, gây chuyện, gia đình xích mích.

Cấm bán rượu, bia sau 22h: Không phải là đề xuất hay - ảnh 1
Một vụ tai nạn nghiêm trọng trên Quốc lộ 1A, có nguyên nhân từ việc sử dụng rượu bia

Tuy nhiên một số ý kiến khác lại cho rằng đề xuất này rất khó thực hiện bởi nó chỉ giải quyết “phần ngọn”, mang tính chất tình thế mà không thực sự đi vào gốc rễ vấn đề.

Anh Lê Văn Hải (trú phường 8, quận 3) cho biết: “Không phủ nhận việc uống rượu bia sẽ tăng nguy cơ gây tai nạn giao thông, nhưng với đề xuất này tôi vẫn có rất nhiều cách để “lách”, ví dụ như tôi mua bia về nhà, hay mang đi nơi khác nhậu”.

Trong khi đó anh Nguyễn Thành Trung (trú Linh Trung, Thủ Đức) chia sẻ: “Nếu chỉ cấm từ 22h thì hiệu quả không cao, bởi tôi thấy dân mình nhậu cả ngày. Vả lại nếu tôi uống xong mà đi taxi hoặc nhờ bạn chở về thì rõ ràng không ảnh hưởng đến tình hình giao thông”.

Cấm bán rượu, bia sau 22h: Không phải là đề xuất hay - ảnh 2
Rất nhiều người tìm đến bàn nhậu sau giờ làm việc

Một số người khác tỏ ra không tin tưởng việc này sẽ được thực hiện nghiêm chỉnh, bởi hiện nay có quá nhiều quy định được đưa ra nhưng đang bị bỏ ngỏ.

Chị Phạm Giang cho hay: “ Từ những cái nhỏ nhặt như quản lý giá vé giữa xe đến những việc ảnh hưởng tới tính mạng con trẻ như cấm bán rượu bia, thuốc lá cho trẻ dưới 18 tuổi đều không được làm nghiêm, nên cho dù đề xuất này được thông qua tôi cũng không hy vọng nhiều vào tính hiệu quả của nó”.

Về phần các quán nhậu, nhà hàng, đa số đều phải đối việc này. Anh Thanh, chủ một nhà hàng trên đường Nguyễn Văn Bá (quận Thủ Đức) cho biết: “Nếu đề xuất này được thông qua sẽ ảnh hưởng lớn tới doanh thu của quán, trong khi chúng tôi thực hiện đúng nghĩa vụ nộp thuế và các tiêu chuẩn khác”.

Anh Hào, chủ quán nhậu trên đường Hoàng Hữu Nam (quận 9) cũng cho biết “việc ngăn chặn người uống rượu, bia là trách nhiệm của các anh công an, các anh không thể lấy lý do này (sử dụng rượu bia tăng tai nạn giao thông - PV) để hạn chế việc kinh doanh, trong khi chúng tôi đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định”.

Cấm bán rượu, bia sau 22h: Không phải là đề xuất hay - ảnh 3
Đội CSGT Rạch Chiếc xử phạt một trường hợp sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông

Qua một số ý kiến trên có thể thấy muốn giải quyết triệt để tình trạng uống rượu bia khi tham gia giao thông thì việc cần làm là tác động đến ý thức người dân và siết chặt việc thực hiện những quy định hiện tại, như kiểm tra nồng độ cồn, xử phạt thật nghiêm những người vi phạm, bởi tai nạn giao thông đến từ việc uống rượu, bia chứ hoàn toàn không phải do thời điểm uống rượu bia.

Ngày 13/4, tại hội nghị sơ kết quý I công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt TP. Hồ Chí Minh (PC67)  đã đề xuất cấm kinh doanh rượu bia sau 22 giờ đêm, và chỉ cho phép kinh doanh rượu bia ở những khu vực nhất định và có sự giám sát chặt chẽ. Tuy nhiên Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín cho rằng cách làm này “không phải là hình thức hay”, vị Phó Chủ tịch cũng yêu cầu “phải xử lý ngay từ khi người uống rượu bia mới ra khỏi nhà hàng”.
Nguyễn Cường

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !