Các thủ thuật làm tăng hiệu quả tiếp thị qua email

Những năm gần đây có ý kiến cho rằng phương thức tiếp thị qua email đã chết. Nhưng dù cho mạng xã hội và tiếp thị di động đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm thì tiếp thị qua email vẫn là nền tảng của tiếp thị kỹ thuật số.

Trên thực tế, bằng lối tiếp cận nội dung gây ấn tượng, email trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết.

Theo Forrester Research, chỉ trong năm 2013 đã có tới 838 tỉ email được gửi đi, gần gấp 3 lần số lượng các ngôi sao trong dải ngân hà. Tiếp thị qua email giúp nâng cao lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu của bạn, thúc đẩy kinh doanh trên các kênh trực tuyến – ngoại tuyến, tích hợp các kênh tiếp thị đa dạng, và tiếp sức cho sự phát triển của mạng xã hội. Nhưng vấn đề đầu tiên mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp phải là không biết bắt đầu từ đâu. 

Các thủ thuật làm tăng hiệu quả tiếp thị qua email - ảnh 1

Dưới đây là một số thuật giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả của email để thúc đẩy công việc kinh doanh:

Thu hút khách hàng đăng ký nhận email

Việc quan trọng nhất là lên 1 danh sách. Cần phải xác định chắc chắn rằng tất cả những người có trong danh sách của bạn đồng ý nhận email tiếp thị. Bạn nên làm theo những quy tắc như sau:

· Luôn đặt khách hàng lên trên hết bằng việc tiếp thị những lợi ích mà họ sẽ nhận được

· Tìm kiếm người tiêu dùng ở những nơi họ xuất hiện (trong cửa hàng, trực tuyến, tại các sự kiện) và cố gắng tìm thêm, đừng mua thông tin khách hàng.

· Cần chắc chắn rằng người tiêu dùng chấp thuận  nhận truyền thông từ thương hiệu của bạn, và xác minh rằng thông tin của họ không bị bán lại hay được cho thuê để tránh sử dụng sai mục đích.

· Sử dụng nhà cung cấp có khả năng theo sát liên tục: một khi người tiêu dùng đã thực hiện đăng ký, nhà cung cấp phải gửi cho họ thông tin xác nhận hoặc email “chào mừng” ngay lập tức.

Dự đoán cơ sở dữ liệu khách hàng đăng ký sẽ tăng khoảng 25% mỗi năm

Một việc quan trọng khác là phải liên tục thêm những người đăng ký mới vào danh sách. Đây là một số ý tưởng giúp bạn xây dựng danh sách:

· Thêm hộp thoại call-to-action đăng nhập bằng email thành một tab tùy chỉnh trên trang truyền thông xã hội của bạn.

· Thu thập địa chỉ email tại các sự kiện

· Tổ chức một cuộc thi online như tặng quà miễn phí và yêu cầu người tham dự đăng nhập hoặc gửi địa chỉ email của họ.

· Thêm một hộp thoại xác nhận đồng ý nhận email vào trang chủ của website/ blog của bạn.

· Thu thập email trong quá trình thanh toán (trong cửa hàng hoặc online)

· Hợp tác với một doanh nghiệp có tiếng và yêu cầu họ phát bản tin của bạn.

Cách lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ email (ESP)

Khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ email, bạn cần phải ước tính số lượng khách hàng đăng ký nhận email, đôi khi cả tần suất gửi emai nữa. Hầu hết các nhà cung cấp sẽ dựa trên những yếu tố này để ra giá.

Có nhiều lựa chọn cho bạn – từ nhà cung cấp giải pháp trên cơ sở web dễ sử dụng cho đến các nhà cung cấp có thế mạnh về dịch vụ tại chỗ. Là một doanh nghiệp nhỏ mới khởi nghiệp, bạn nên xem xét một giải pháp giúp bạn phát triển, tối thiểu các khoản chi phí và không ràng buộc bạn vào các hợp đồng lớn. Dưới đây là một số gợi ý:

Tạo nội dung email

Khi xây dựng nội dung cho email của bạn, cần ngắn gọn và đơn giản. Bạn có khoảng 3 giây để thu hút sự chú ý của người đọc khi họ mở email.

Nội dung email của bạn nên góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ với người đọc bằng cách cung cấp cho họ những thông tin có ích một cách kịp thời. Dưới đây là một số lời khuyên nhanh để bạn luôn ghi nhớ khi tạo email:

· Sử dụng địa chỉ email có tên công ty của bạn (đăng ký tên miền) để tạo dựng lòng tin.

· Thiết lập mục đích của email, đó là những kỳ vọng mà những người đăng ký của bạn mong muốn nhận được( ví dụ như tiếp thị một đợt giảm giá/ sản phẩm, xác nhận dùng sản phẩm, tổ chức một cuộc thi).

· Đảm bảo rằng nhãn hiệu của bạn được hiện ra trong mục “Người gửi”.

· Dòng tiêu đề thư gồm 35 kí tự hoặc ít hơn (và không viết hoa toàn bộ các chữ cái)

· Phần call-to-action nên rõ ràng và hấp dẫn.

· Sử dụng các câu ngắn và văn bản có gạch đầu dòng.

· Cá nhân hóa khi có thể.

· Đảm bảo rằng các đường link chia sẻ xã hội và/hoặc các lựa chọn “Chuyển tiếp đến một người bạn” được thêm vào.

· Nếu đang sử dụng trình soạn thảo WYSIWYG, không copy trực tiếp từ Microsoft Word.

90% khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi trở thành khách hàng của một doanh nghiệp nhỏ có sử dụng email mang tên doanh nghiệp hơn là doanh nghiệp không dùng email riêng. (Theo khảo sát của Verisign năm 2013)

 

Lựa chọn thời điểm gửi thích hợp

Có một sợi dây mỏng manh giữa việc truyền thông bằng email không thường xuyên và việc dội bom thư các thuê bao đến mức độ họ ngừng đăng kí. Thật không may là chưa có phương pháp khoa học nào giúp bạn xác định bạn nên gửi bao lâu một lần, vào ngày nào và thời gian nào trong ngày để có được tỷ lệ đăng ký cao nhất.

Cách tốt nhất để xác định những yếu tố này, đơn giản chỉ là …THỬ! Hãy bắt đầu theo các bước sau:

· Chọn một vài tập hợp con trong danh sách của bạn.

· Thiết lập các tiêu chuẩn ban đầu của bạn (chọn thời gian bạn nghĩ sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất).

· Tạo và lên lịch trình thử nghiệm email của bạn.

·  Đo lường và phân tích kết quả để xác định thử nghiệm nào mang lại tỉ lệ tham gia cao nhất

·  Và giờ bạn đã có kết quả! Gửi tới những người còn lại trong danh sách chưa nhận được email thử nghiệm của bạn.

Nguyên Hồng

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.