Các lỗi thường gặp trên Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander là dòng xe tạo được khá nhiều bất ngờ cho người dùng kể từ khi ra mắt. Đi kèm với những thành công về mặt doanh số, mẫu MPV 7 chỗ ngồi của Mitsubishi cũng gặp không ít vấn đề tại Việt Nam.

Lỗi bơm xăng dẫn đến triệu hồi xe Mitsubishi Xpander

Từ khi ra mắt vào tháng 8/2018, Mitsubishi Xpander đã bán được hơn 14.000 xe tại thị trường Việt Nam. Đây là doanh số kỷ lục của một dòng xe này kể từ khi Mitsubíhsi chính thức kinh doanh tại Việt Nam vào năm 1994.

Tuy nhiên, cùng với thành công này là một sự kiện khá đáng tiếc khi dòng xe này nhận “trát” triệu hồi vào 30/09/2019 vì lỗi bơm xăng. Số lượng xe Mitsubishi Xpander bị ảnh hưởng lên đến con số 14.051 xe, sản xuất từ 14/08/2018 đến 26/08/2019. Con số này gần như tương đương tất cả các xe Xpander được nhập khẩu và phân phối tên tay khách hàng kể từ khi ra mắt.

Theo thông tin triệu hồi sản phẩm công bố bởi Cục đăng kiểm Việt Nam, bơm xăng bên trong thùng xăng các xe bị ảnh hưởng có thể ngưng hoạt động, dẫn đến xe không thể khởi động hoặc động cơ ngưng hoạt động khi đang vận hành. Lỗi bơm xăng ảnh hưởng đến cả hai phiên bản số sàn và số tự động.

Nguyên nhân đến từ cánh bơm trong bơm xăng được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp, nên dễ bị phồng lên và va chạm vào các bộ phận xung quanh thân bơm, dẫn đến bơm xăng ngừng quay. Đây cũng là lần triệu hồi đầu tiên của Mitsubishi Xpander trên phạm vi toàn cầu kể từ khi ra mắt tại Indonesia.

Trước đây, Mitsubishi Xpander từng gặp lỗi bơm xăng ở thị trường Philippines nhưng không được triệu hồi. Lỗi này gây nên hiện tượng hụt hơi ở tốc độ trên 60 km/h và xe dễ bị chết máy khi đang vận hành.

Sự cố tương tự cũng từng xảy ra với một chủ xe Mitsubishi Xpander tại Đà Nẵng khi xe bị chết máy khi phanh dừng, không đề nổ lại được, trong khi không báo lỗi trên bảng đồng hồ và lượng xăng vẫn còn trong bình chứa.

Ngoài ra, Mitsubishi Xpander còn có các lỗi khác, vẫn chưa xác định được nguyên nhân.

Lỗi động cơ xe Mitsubishi Xpander

Đây là sự cố mới nhất một chủ xe Mitsubishi Xpander tại Lâm Đồng gặp phải. Chiếc xe gặp vấn đề về động cơ chính thức đến tay khách hàng vào tháng 1/2019, và đã chạy khoảng 10.000 km.

Vào ngày 19/11 vừa qua, trong khi đang chạy xe và đạp ga, động cơ xe Xpander bất ngờ phát ra tiếng gõ lọc cọc. Sau khi liên hệ với đại lý Mitsubishi tại Ninh Thuận để kiểm tra, chiếc Xpander có dầu động cơ rất đen trong khi bên ngoài động cơ không có dấu hiệu bất thường.

Lần bảo dưỡng thay dầu động cơ gần nhất là vào ngày 15/10 khi xe đi được 7.600 km. Và sự cố về động cơ chỉ đến sau hơn 1 tháng. Chủ xe cũng cho biết chỉ bảo dưỡng xe Xpander tại đại lý Mitsubishi chính hãng. Do đó, lỗi động cơ lần này thực sự khá khó lý giải.

Theo những thông tin mới nhất, Mitsubishi Việt Nam đã đồng ý thay động cơ mới hoàn toàn miễn phí cho khách hàng này. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa cho biết vì sao động cơ chiếc xe trên bị lỗi, và hiện vẫn đang điều tra nguyên nhân.

Lỗi chảy dầu giảm xóc xe Mitsubishi Xpander

Đây là phản ánh khá phổ biến trên cộng đồng chủ nhân xe Mitsubishi Xpander ngay từ những ngày đầu. Cụ thể chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, hệ thống giảm xóc của xe đã xuất hiện vết dầu rò rỉ rất nhiều.

Tuy nhiên khá nhiều trường hợp nhầm lẫn giữa hiện tượng rò rỉ dầu với mảng dầu bám giúp bôi trơn giảm xóc. Và Mitsubishi Việt Nam cũng đã đưa ra hướng dẫn giúp khách hàng hiểu hơn vết dầu bình thường và đâu là lỗi thật.

Theo thiết kế của giảm xóc, một lớp màng dầu sẽ bám trên thành trục pít-tông giúp bôi trơn giảm xóc và có phớt cao su để chặn dầu rò rỉ . Trong quá trình hoạt động, một lượng dầu nhỏ có thể nhỏ ra ngoài sau khi pít-tông trượt lên xuống và lực nén thay đổi liên tục.

Tuy nhiên vệt dầu này chỉ giới hạn trong khoảng 1/3 chiều dài vỏ giảm xóc. Nếu vệt dầu lớn hơn giới hạn trên, giảm xóc đã bị rò rỉ dầu và cần phải thay thế.

Mitsubishi Việt Nam cũng cho biết giảm xóc là chi tiết được bảo hành, và sẽ được kiểm tra thay thế miễn phí nếu gặp phải lỗi chảy dầu đúng như phản hồi của khách hàng và hướng dẫn của nhà sản xuất.

Ngoài các lỗi phổ biến phía trên, cộng đồng người dùng xe Mitsubishi Xpander Việt Nam còn một số lỗi nhưng không quá nghiêm trọng. Các lỗi nhỏ và có thể khắc phục đơn giản như lỗi bopin đánh lửa, lỗi gầm kêu, lỗi bị lì máy, ga tăng giảm liên tục, lỗi tăng cam…

Theo danhgiaxe.com
Từ khóa: Mitsubishi Xpander lỗi thường gặp lỗi thường gặp trên ô tô

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !