BV Mắt TƯ phẫu thuật thành công ca bệnh khó do ảnh hưởng chất độc màu da cam

Ca phẫu thuật được các bác sĩ BV Mắt TƯ tiến hành vào ngày 22/6 vừa qua, bệnh nhân là Lê Thị Hằng SN 1988 trú tại thôn Hòa Mã, Lệ Thủy, Quảng Bình. Hằng mắc căn bệnh hiểm nghèo do ảnh hưởng chất độc da cam từ người bố cựu chiến binh.

Ca phẫu thuật do PGS.TS Phạm Trọng Văn cùng các ê kịp khoa Phẫu thuật thẩm mỹ BV Mắt TƯ tiến hành. Dự kiến bệnh nhân Lê Thị Hằng có thể xuất viện và trở về sinh hoạt bình thường sau 2 ngày phẫu thuật.

BV Mắt TƯ phẫu thuật thành công ca bệnh khó do ảnh hưởng chất độc màu da cam - ảnh 1

Bệnh nhân Lê Thị Hằng và người bố cựu chiến binh

PGS.TS Phạm Trọng Văn chia sẻ: "Bệnh lý của Hằng thuộc ca rất khó ở Việt Nam do những ảnh hưởng của chất độc màu da cam. Hằng bị vảy nến nên da xơ cứng, bong tróc và mi mắt không nhắm được. Với tình trạng như hiện tại em sẽ bị loét giác mạc dẫn đến mù nếu như không được điều trị và phẫu thuật kịp thời. Do vậy, chúng tôi đã khẩn trương và nỗ lực hết mình để hỗ trợ trường hợp này."

Khi được hỏi về kinh phí điều trị, PGS.TS Phạm Trọng Văn cho biết, đây là bệnh nhân 5 năm trước tôi đã phẫu thuật thành công. Tuy nhiên, do đặc thù da xơ cứng, nên việc tìm da để ghép trên mắt cho bệnh nhân cũng rất khó. Đặc biệt, cứ theo thời gian lớp da này sẽ xơ cứng và tình trạng bệnh lại tái phát. Việc điều trị cho bệnh nhân Hằng kinh phí rất lớn đối với hoàn cảnh kinh tế của gia đình em. Do đó, BV Mắt TƯ lần thứ 2 quyết định mổ từ thiện cho Hằng để chia sẻ ít nhiều những khó khăn của em cũng như gia đình.

BV Mắt TƯ phẫu thuật thành công ca bệnh khó do ảnh hưởng chất độc màu da cam - ảnh 2

PGS.TS Phạm Trọng Văn cùng các ê kịp khoa Phẫu thuật thẩm mỹ BV Mắt TƯ

Bệnh nhân Lê Thị Hằng có hoàn cảnh đặc biệt, có bố là ông Lê Ngọc Niềm, một cựu chiến bình trở về từ chiến trường Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Tây Ninh. Hằng là con út trong 3 người con mà vợ chồng ông sinh ra. Thế nhưng, từ khi chào đời, bé đã bị rụng hết tóc trên đầu, lộ ra cả mảng đầu trọc lóc với vài sợi tóc lơ thơ. Khủng khiếp hơn, một thời gian ngắn sau đó, lớp da trên toàn thân của Hằng còn bị khô đi, teo lại nứt nẻ rồi bong ra và rụng từng mảng lớn. Da khô vừa bong lại lên lớp da non đỏ hỏn với nhiều chỗ nứt nẻ và không có cách nào chữa được.

P.V

Sữa chua uống KUN Men Nhật hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của trẻ

Có đến khoảng 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm tại đường ruột, vì vậy tiêu hóa tốt sẽ giúp bé khỏe. Sữa chua uống KUN chứa chủng men Nhật L-137 (L 137) độc quyền tại Việt Nam hỗ trợ con tăng cường hệ miễn dịch, khoẻ tiêu hoá.

Nữ bác sĩ gặp nạn tại quán The Coffee House tươi tắn ngày đi làm trở lại

Bị tai nạn tại quán The Coffee House (Hà Nội), trải qua thời gian dài điều trị và phục hồi chức năng, bác sĩ Hoàng Minh Lý đã đi làm trở lại tại Bệnh viện K. Cô trực tiếp thăm khám cho người bệnh ung thư.

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Đang cập nhật dữ liệu !