Bưu điện TP.HCM đặt mục tiêu phát trả 1 triệu hồ sơ trong năm 2016

Ngày 22/1 Bưu điện TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp thực hiện dịch vụ hành chính công năm 2015.
Bưu điện TP.HCM đặt mục tiêu phát trả 1 triệu hồ sơ trong năm 2016 - ảnh 1

Khung cảnh buổi tổng kết.

Theo số liệu thống kê, tính đến thời điểm này Bưu điện TP.HCM đã phối hợp với 92 cơ quan, đơn vị hành chính như CATP, BHXH TP, một số sở, ban, ngành, UBND quận, huyện… để thực hiện dịch vụ phát trả hồ sơ.

Sau 4 năm triển khai thực hiện nơi này đã có trên 700.000 bộ hồ sơ được xử lý, trong đó riêng năm 2015 đã có 500.000 bộ được phát trả thành công tại 150 điểm tiếp nhận dịch vụ trên địa bàn TP.

Hiện nay đã có hàng chục loại giấy tờ, hồ sơ được Bưu điện nhận chuyển phát từ cơ quan hành chính đến tận tay người dân như: CMND, hộ chiếu, bằng lái xe, kết quả xét nghiệm, giấy đăng ký kinh doanh… việc này đã nhận được sự hưởng ứng rất của người dân thông qua số lượng hồ sơ phát trả mỗi ngày một tăng.

Trong quá trình thực hiện Bưu điện TP cũng nghiên cứu để đưa ra các giải pháp tốt nhất nhằm đơn giản hóa các thủ tục như: Thực hiện mô hình quầy liên thông, tạo một khối thống nhất trong các cơ quan hành chính; Tích hợp đăng ký nhận và trả kết quả hồ sơ trên website của cơ quan hành chính…

Với nền tảng đã có, trong năm 2016 Bưu điện TP tiếp tục đặt ra các mục tiêu lớn là: Thực hiện dịch vụ hành chính công với 100% sở, ban ngành của TP; nhận và phát trả thành công 1 triệu hồ sơ; ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện kết nối dữ liệu với 80% cơ quan hành chính.

Cũng trong năm này, Bưu điện TP sẽ phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng và hoàn tất cổng thông tin điện tử 1 cửa và cập nhật kết quả phát hồ sơ trên web đối với cơ quan thuộc khối hành chính.

Ngoài ra, bắt đầu từ tháng 3 tới đây Bưu điện TP sẽ tổ chức ứng dụng smartphone trong khâu nhận và trả kết quả hồ sơ tận nhà, lúc này thông tin nhận và phát hồ sơ được cập nhật tức thời, chính xác trên hệ thống.

Bưu điện TP.HCM đặt mục tiêu phát trả 1 triệu hồ sơ trong năm 2016 - ảnh 2

Bà Đặng Thị Nga - Giám đốc Bưu điện TP.HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thái Hỷ - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết ông đánh giá rất cao những kết quả mà Bưu điện TP đã làm được. Theo ông, những dịch vụ bưu điện cung cấp không chỉ giúp người dân giảm thời gian đi lại, tránh sự phiền hà… mà còn góp phần đẩy nhanh mục tiêu cải cách thủ tục hành chính mà UBND TP đã đề ra.

Trong khi đó bà Đặng Thị Nga – Giám đốc Bưu điện TP khẳng định trong năm tới nơi này sẽ tiếp tục hoàn thiện các thủ tục, và đưa ra thêm nhiều hình thức phục vụ để người dân lựa chọn. Bà Nga cũng nhấn mạnh rằng cán bộ, công nhân viên của Bưu điện TP sẽ nỗ lực hết sức để mang lại dịch vụ tốt nhất tới người dân, doanh nghiệp.

Nguyễn Cường

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.