Bưu điện TP.HCM đặt mục tiêu phát trả 1 triệu hồ sơ trong năm 2016

Ngày 22/1 Bưu điện TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp thực hiện dịch vụ hành chính công năm 2015.
Bưu điện TP.HCM đặt mục tiêu phát trả 1 triệu hồ sơ trong năm 2016 - ảnh 1

Khung cảnh buổi tổng kết.

Theo số liệu thống kê, tính đến thời điểm này Bưu điện TP.HCM đã phối hợp với 92 cơ quan, đơn vị hành chính như CATP, BHXH TP, một số sở, ban, ngành, UBND quận, huyện… để thực hiện dịch vụ phát trả hồ sơ.

Sau 4 năm triển khai thực hiện nơi này đã có trên 700.000 bộ hồ sơ được xử lý, trong đó riêng năm 2015 đã có 500.000 bộ được phát trả thành công tại 150 điểm tiếp nhận dịch vụ trên địa bàn TP.

Hiện nay đã có hàng chục loại giấy tờ, hồ sơ được Bưu điện nhận chuyển phát từ cơ quan hành chính đến tận tay người dân như: CMND, hộ chiếu, bằng lái xe, kết quả xét nghiệm, giấy đăng ký kinh doanh… việc này đã nhận được sự hưởng ứng rất của người dân thông qua số lượng hồ sơ phát trả mỗi ngày một tăng.

Trong quá trình thực hiện Bưu điện TP cũng nghiên cứu để đưa ra các giải pháp tốt nhất nhằm đơn giản hóa các thủ tục như: Thực hiện mô hình quầy liên thông, tạo một khối thống nhất trong các cơ quan hành chính; Tích hợp đăng ký nhận và trả kết quả hồ sơ trên website của cơ quan hành chính…

Với nền tảng đã có, trong năm 2016 Bưu điện TP tiếp tục đặt ra các mục tiêu lớn là: Thực hiện dịch vụ hành chính công với 100% sở, ban ngành của TP; nhận và phát trả thành công 1 triệu hồ sơ; ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện kết nối dữ liệu với 80% cơ quan hành chính.

Cũng trong năm này, Bưu điện TP sẽ phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng và hoàn tất cổng thông tin điện tử 1 cửa và cập nhật kết quả phát hồ sơ trên web đối với cơ quan thuộc khối hành chính.

Ngoài ra, bắt đầu từ tháng 3 tới đây Bưu điện TP sẽ tổ chức ứng dụng smartphone trong khâu nhận và trả kết quả hồ sơ tận nhà, lúc này thông tin nhận và phát hồ sơ được cập nhật tức thời, chính xác trên hệ thống.

Bưu điện TP.HCM đặt mục tiêu phát trả 1 triệu hồ sơ trong năm 2016 - ảnh 2

Bà Đặng Thị Nga - Giám đốc Bưu điện TP.HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thái Hỷ - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết ông đánh giá rất cao những kết quả mà Bưu điện TP đã làm được. Theo ông, những dịch vụ bưu điện cung cấp không chỉ giúp người dân giảm thời gian đi lại, tránh sự phiền hà… mà còn góp phần đẩy nhanh mục tiêu cải cách thủ tục hành chính mà UBND TP đã đề ra.

Trong khi đó bà Đặng Thị Nga – Giám đốc Bưu điện TP khẳng định trong năm tới nơi này sẽ tiếp tục hoàn thiện các thủ tục, và đưa ra thêm nhiều hình thức phục vụ để người dân lựa chọn. Bà Nga cũng nhấn mạnh rằng cán bộ, công nhân viên của Bưu điện TP sẽ nỗ lực hết sức để mang lại dịch vụ tốt nhất tới người dân, doanh nghiệp.

Nguyễn Cường

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.