Bùng phát buôn bán gia cầm sống ven đường

Vào những ngày giáp Tết, do nhu cầu tăng cao nên những điểm buôn bán trái phép gia cầm sống ven đường cũng tăng theo một cách đột biến.

Bùng phát buôn bán gia cầm sống ven đường

Buôn bán tràn lan

Những điểm buôn bán này thường tập trung tại những nơi có đông sinh viên, công nhân và người lao động ngoại tỉnh.

Tại Quận Thủ Đức, ngay cạnh bến xe buýt của Làng Đại học từ lâu đã xuất hiện một điểm buôn bán gia cầm sống kiêm luôn việc giết mổ, không chỉ gây mất mỹ quan, mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân sống xung quanh.

Dọc theo Quốc lộ 1A, đoạn qua Q.12, những điểm mua bán gia cầm sống bày bán ngay trên xe. Vì thế, khi có bóng dáng của lực lượng chức năng, những người này lập tức cho xe chạy vào các con hẻm nhỏ ven đường để lẩn tránh.

Bùng phát buôn bán gia cầm sống ven đường

Gia cầm được bày bán tràn lan trên cầu

Khu vực cầu An Lộc, Q. Gò Vấp từ lâu đã được biết đến như chợ gia cầm sống lớn nhất TP. Tại đây, mặt hàng này không chỉ được buôn bán hai bên đường mà còn được xếp gà vịt lên trên mặt cầu. Chỉ trong đoạn đường ngắn vài chục mét đã có hơn mười điểm buôn bán với số lượng lên tới hàng trăm con.

Trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, Q.7 vào mỗi buổi chiều hàng loạt các gian hàng buôn bán gia cầm sống “di động” cũng lần lượt xuất hiện. Còn tại tuyến đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè, gà vịt sống đã giết mổ, nhưng chưa qua kiểm dịch vẫn được bày bán công khai dọc theo con đường này.

“Gà nhà không lo bệnh dịch”

Anh Bình, một người bán hàng tại cầu An Lộc cho biết, gà vịt tại đây đa số được đưa về từ các tỉnh miền Tây như: Long An, Tiền Giang, Bến Tre… cũng có một số được chuyển về từ Bình Dương, Đồng Nai.

Theo lời anh, tất cả gia cầm đều được thu gom từ các hộ gia đình, “chỉ ăn cơm, thóc” nên “đảm bảo thịt cực ngon” và “không hề bị bệnh”, mỗi ngày bán cả trăm con.

Không hề qua bất cứ khâu kiểm dịch nào, nhưng gia cầm tại những khu vực này vẫn được bày bán công khai và người dân vẫn vô tư mua. Chị Thanh, một người thường xuyên mua gà vịt tại khu vực cầu An Lộc cho rằng: “Do thời gian gần đây không thấy truyền hình nói về dịch cúm gia cầm, hơn nữa mua gà sống về chế biến ngon hơn nên đã chọn mua gia cầm tại khu vực này.

Những điểm bán gia cầm này mặc dù không rẻ hơn nhiều so với gà, vịt sạch trong siêu thị, chưa kể người mua còn bị cân thiếu, gia cầm bị nhồi nhét cho nặng thêm, tuy nhiên, nhiều người vẫn chọn mua ở những điểm này vì cho rằng hàng trong siêu thị là hàng đông lạnh, kém ngon.

Trong thời gian qua, các đội kiểm dịch và quản lý thị trường thường xuyên tổ chức tuần tra, xử phạt nhưng xem ra hành động này chỉ như bắt cóc bỏ đĩa. Khi thấy lực lượng này xuất hiện ở đầu đường, lập tức sẽ có người gọi điện thông báo, người bán sẽ di chuyển ngay vào trong các con hẻm, khi lực lượng này đi qua mọi việc lại đâu vào đấy.

Dưới đây là một số hình ảnh do PVbáo điện tử Infonet ghi nhận được:

Bùng phát buôn bán gia cầm sống ven đường

Không chỉ buôn bán, những nơi này còn tiến hành giết mổ tại chỗ gia cầm chưa qua kiểm định

Bùng phát buôn bán gia cầm sống ven đường

Một cơ sở buôn bán và giết mổ trái phép gia cầm

Bùng phát buôn bán gia cầm sống ven đường

Gia cầm bán trên xe, sẵn sàng "chạy" khi có lực lượng chức năng kiểm tra

Bùng phát buôn bán gia cầm sống ven đường

Bùng phát buôn bán gia cầm sống ven đường

Những điểm buôn bán gia cầm ven đường thu hút rất đông người mua

Bài, ảnh:Nguyễn Cường

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.