BOT Sóc Trăng vận hành theo điệp khúc “đóng – xả”

Tính đến trưa nay 9/1, trạm thu phí BOT Sóc Trăng tiếp tục thu phí và xả trạm mỗi khi có tài xế phản đối. Điệp khúc “đóng – xả” là phương án tạm thời để chờ Bộ GTVT xem xét miễn phí các vùng lân cận, dự kiến vào đầu tháng 2 tới.

Theo ghi nhận của PV, từ tối 8/1, sau 5 giờ tê liệt giao thông tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng, nhà đầu tư đã cho nhân viên thu phí trở lại. Khoảng 1 giờ sau đó, các tài xế tiếp tục dừng xe giữa làn thu phí để phản đối. Ngay lập tức, nhân viên trạm thu phí được lệnh xả trạm.

Tối 8/1, khi trạm BOT Sóc Trăng thu phí trở lại, tài xế tiếp tục phản đối

Và nhà đầu tư buộc phải xả trạm

Đến sáng nay (9/1), trạm BOT Sóc Trăng cũng tiến hành thu phí và lại vấp phải sự phản đối của các tài xế. Tài xế dừng, đỗ xe giữa làn và kiên quyết không nộp phí.

Rất nhiều tài xế cho rằng, họ không đi đường tránh sao phải đóng phí, trong khi đi trên đường Quốc lộ 1 thì đã đóng bảo trì đường bộ hằng năm.

Thế nên, điệp khúc "đóng - xả" tiếp tục được lặp đi lặp lại tại trạm BOT Sóc Trăng

Tài xế cho xe dừng giữa trạm và nhất quyết không mua phí

Chiều 8/1, tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch HĐQT BOT Sóc Trăng khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiến hành thu phí trở lại. Nếu trường hợp tài xế phản đối, xảy ra ùn ứ trên 100m thì xả trạm, rồi thu lại khi ổn định. Nếu không thu chúng tôi phá sản. Còn nếu đã xả trạm mà lái xe không chịu đi thì đây là một vấn đề khác.

Về giá, trạm thu phí BOT Sóc Trăng có giá thấp nhất trong các dự án khác trên toàn tuyến Quốc lộ 1. Nên từ khi đi vào hoạt động thu phí đến nay hơn 6 tháng, trung bình mỗi tháng chủ đầu tư phải bù lỗ hơn 3 tỷ đồng”.

Ùn ứ giao thông thường xuyên xảy ra sau mỗi lần tài xế phản ứng và nhà đầu tư lại xả trạm

Dự án BOT Sóc Trăng được thực hiện theo quyết định phê duyệt ngày 27/12/2014 của Bộ Giao thông Vận tải, gồm 2 hạng mục: Mở rộng Quốc lộ 1 thuộc xã Thuận Hòa (Châu Thành) đến cửa ngõ TP Sóc Trăng dài 8,54 km và tuyến đường tránh TP Sóc Trăng dài 7,68 km.

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1.419 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn 18 năm 9 tháng. Trạm bắt đầu thu phí từ 1/6/2017 với mức phí từ 25.000 đồng/ lượt đến 140.000 đồng/lượt, cho mỗi loại xe.

Sỹ Đồng

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !