Bom nổ 6 người tử vong ở Khánh Hòa

Một vụ nổ xảy ra sáng 18-8 tại thôn Tà Lương (thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa) làm 6 người chết, 1 người bị thương nặng. Nguyên nhân ban đầu là do người dân cưa đầu đạn 105mm.

Lúc 10 giờ 30 phút, ông Mấu Thái Cư – Bí thư huyện ủy Khánh Sơn cho phóng viên Khánh Hòa online biết, mấy giờ đồng hồ trước tại thôn Tà Lương (thị trấn Tô Hạp) đã xảy ra một vụ nổ khiến 6 người tử vong tại chỗ (2 người lớn, 4 trẻ em) và 1 người bị thương (đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh cấp cứu), một mái căn nhà bị hư hỏng hoàn toàn.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường điều tra vụ nổ

Đến 13 giờ 20 tại hiện trường, huyện Khánh Sơn vẫn đang chờ cơ quan pháp y của tỉnh Khánh Hòa đến làm việc.

Đến 13 giờ 45 cơ quan kỹ thuật hình sự và cơ quan điều tra của tỉnh Khánh Hòa đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.

Ông Nguyễn Quốc Thái - Chủ tịch UBND thị trấn Tô Hạp cho biết, vào khoảng 9 giờ nhận được tin báo của người dân tại thôn Tà Lương xảy ra vụ nổ. Ngay lập tức địa phương cùng các ban, ngàng đoàn thể của huyện đã có mặt tại hiện trường.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có 6 người bị chết tại chỗ gồm: Bo Bo Siếp (sinh năm 1982) và 2 con trai là Mấu Minh Ngữ (2014), Mấu Minh Nghĩa (2008); Cao Thị Thanh Vân (2007); Cao Hồng Phi (2014); Mấu Quốc Dương (sinh 1957 - bố vợ của Bo Bo Siếp).

Ông Bo Bo Sượng (sinh 1962 - cha của Vân và Phi) bị thương nặng. Theo thông tin từ bệnh viện, sức khỏe ông Sượng rất yếu, ông bị hỏng 2 mắt và mất tay chân.

Lãnh đạo UBND thị trấn Tô Hạp cho biết, hiện nay địa phương đã cử người đào huyệt, đồng thời mua quan tài, chờ pháp y giám định sẽ đứng ra tổ chức tang lễ. Cả 3 hộ gia đình này đều thuộc người đồng bào dân tộc Raglay, và là hộ nghèo.

Hiện trường vụ nổ

Mảnh tôn của ngôi nhà rơi ở một góc vườn

Lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Khánh Sơn cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ là do người dân cưa đầu đạn 105mm lấy thuốc nổ và lấy đuôi vỏ đạn để làm đe cán dao rựa.

Trước vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, địa phương đã báo cáo lên tỉnh. Tại hiện trường, Đại tá Lê Văn Hòa - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo, yêu cầu cơ quan quân sự huyện cùng các cơ quan chức năng của huyện, tiếp tục rà soát lại xem khu vực xung quanh còn có vật liệu nổ hay không. Đồng thời, tìm hiểu nguồn gốc đạn 105mm ở đâu ra.

Hiện tại hiện trường đã được cơ quan chức năng phong tỏa, bảo vệ. Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, các cơ quan chức năng của huyện có mặt đầy đủ để xử lý vụ việc, người nhà nạn nhân vẫn chưa được tiếp cận hiện trường.

Người nhà tập trung chuẩn bị lo hậu sự cho các nạn nhân

Ông Đỗ Đức Dong - Tổ viên tổ dân phố Tà Lương cho biết, vào khoảng hơn 9 giờ khi nhận được tin báo tôi trực tiếp vào hiện trường. Khi đó, tôi vào thấy xác người nằm la liệt, thấy một người còn thoi thóp nên đã đưa đi bệnh viện.

Theo người dân thông tin, ông Bo Bo Sượng trước đây đã có một vài lần cưa đạn để lấy thuốc nổ đánh cá và lấy sắt làm đe rựa.

Chính quyền địa phương và lực lượng chức năng tiếp tục làm rõ sự việc. Hiện tại thời tiết huyện Khánh Sơn đang có mưa lớn...

Người dân tập trung theo dõi vụ việc

Thùng từ thiện được đặt tại bên ngoài hiện trường vụ nổ để kêu gọi hỗ trợ các nạn nhân

Theo Nhóm phóng viên/ Khánh Hòa online

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !