Bộ trưởng Công an Tô Lâm: Không nên đưa tin thi hành án Nguyễn Hải Dương

Sáng nay trao đổi bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết Luật không cấm việc công bố thông tin thi hành án với tử tù Nguyễn Hải Dương nhưng cũng không nên làm việc đó.

Vụ án gây rúng động xã hội cách đây hai năm

Theo đó, ngày hôm qua rất nhiều báo chí đăng tin thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc đối với tử từ Nguyễn Hải Dương- kẻ thủ ác gây ra vụ thảm sát khiến 6 người trong một gia đình ở Bình Phước. Thậm chí có những báo còn đăng chi tiết những hình ảnh cuối cùng trước khi tử tù được đi đi thi hành án, người thân đón thi thể tử tù như thế nào.

Trước những hình ảnh này, dư luận đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau. Một hướng cho rằng việc lên án  sự dã man của tội phạm là cần thiết. Luồng ý kiến thứ hai kịch liệt phản đối, cho rằng việc khai thác đời tư của tử tù khi họ đã nhận tội và chấp nhận đền tội là điều không nên, không phù hợp và có thể để lại sự ám ảnh đối với không chỉ người thân của hung thủ mà còn đối với nhiều người trong xã hội.

Trao đổi với báo giới bên hàng lang Quốc hội sáng nay 18/11, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, theo phân cấp việc này tỉnh quản lý. Bộ sẽ kiểm tra lại xem dưới tỉnh như thế nào. Quan điểm cá nhân của ông Lâm cho rằng việc công bố thông tin thi hành án luật không cấm, tuy nhiên cũng không nên làm việc đó, không nên đưa những thông tin đó.

Ông cũng thông tin thêm, vừa qua một số trang mạng xã hội đưa tin về việc cơ quan chức năng đã tiến hành lấy nội tạng của tử tù Nguyễn Hải Dương, thông tin này hoàn toàn là tin thất thiệt, báo chí cần kiểm định kỹ thông tin trước khi đăng. Hiện chúng ta cũng chưa có cơ sở pháp lý cho việc tiếp nhận tạng của tử tù.

Trước đó, sáng 17/11, cơ quan chức năng đã hoàn tất việc thi hành án đối với tử tù Nguyễn Hải Dương (quê An Giang, người gây vụ thảm sát 6 người trong một gia đình ở Bình Phước). Theo đó, Hội đồng thi hành án đã đưa tử tù từ trại giam ở Bình Phước xuống một trại giam của Bộ Công an đóng tại tỉnh Bình Dương.

Tại đây, Nguyễn Hải Dương được đưa vào phòng thi hành án để tiêm thuốc độc. Khi kết thúc thi hành án, thi thể tử tù được hội đồng thi hành án làm các thủ tục liên quan để chuẩn bị bàn giao cho gia đình.

Hai năm trước, Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến đột nhập vào nhà ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, ở H.Chơn Thành, Bình Phước) gây ra vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Mỹ. Trước ngày xảy ra vụ án, Tiến đã rủ Trần Đình Thoại (29 tuổi, quê Vĩnh Long) tham gia. Thoại đã theo Tiến lên đến khu vực nhà ông Mỹ nhưng sau đó bỏ về không tiếp tục tham gia gây án với Tiến. Sau khi vụ thảm sát xảy ra, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt Dương, Tiến mức án tử hình cùng về tội giết người, cướp tài sản. Trần Đình Thoại với vai trò đồng phạm bị tuyên phạt 16 năm tù giam về tội giết người và cướp tài sản.

N. Huyền

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !