Bố than thở sợ 'thua' với con gái, lý do phía sau khiến ai cũng xúc động

“Nhỡ thua thì con gái coi thường… Học tốt còn mọi thứ bố sẽ cố gắng”, dòng tin nhắn của bố làm cô con gái không khỏi xúc động.

Trong mỗi gia đình, người bố thường gắn liền với hình ảnh mạnh mẽ, vững vàng và là trụ cột của cả nhà. Nếu mẹ gần gũi, dịu dàng thì bố lại có cách bày tỏ tình yêu thương khác biệt, có phần cứng rắn, lạnh lùng hơn. Thế nhưng, sâu trong lòng, người bố cũng có những tâm tư, nỗi niềm riêng mà ít có cơ hội bộc bạch ra bên ngoài. 

Mới đây, trên mạng xã hội có chia sẻ câu chuyện của một cô gái về người bố của mình. Theo tâm sự của tài khoản này, bố là người thân thiết và gần gũi nhất trong gia đình.

Trải qua 18 năm gắn bó với nghề luật sư, nhưng khi đứng trước một phiên tòa lớn, người bố lại “lung lay” và tâm sự với cô con gái. Chính trong khoảnh khắc “yếu đuối” này, bố đã tiết lộ lý do vì sao bản thân luôn cố gắng không ngừng và còn dành lời động viên đến cô “công chúa” của mình. 

{keywords}
Giây phút “yếu lòng” của người đàn ông trụ cột trong gia đình
{keywords}
Người bố không quên động viên cô con gái. 

Câu chuyện được chia sẻ như sau: 

“Đối với mình, thành viên luôn sẵn sàng chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, tâm sự và thân thiết nhất lại chính là bố. Bố mình làm luật sư, tuổi nghề bằng với số tuổi của con gái lớn là mình - 18 năm và đã trải qua không biết bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống, của công việc. Hôm nay, bố mình vừa bay vào Đà Nẵng và mai sẽ có phiên toà bố xét xử. Không biết vụ án thế nào, nhưng trước khi đi ngủ bố nhắn cho mình tin này làm mình hơi ngạc nhiên. Hoá ra trụ cột nhà ta cũng có lúc bị “lung lay” trước thử thách như thế này. 

Cuộc sống của người lớn vốn khó khăn, phức tạp và để cho con cái được sống trong vô lo vô nghĩ thì mỗi người bố người mẹ đều phải cố gắng chịu đựng và vượt qua. Không dám nói đến gánh vác thay, nhưng mình thấy nói lời quan tâm, hỏi han, động viên bố mẹ chính là việc làm ấm áp và tình cảm nhất chúng ta nên làm”.

Trong dòng tin nhắn bố gửi cho cô con gái, bố than thở “hơi căng thẳng” nên đã nhận được dòng hồi âm động viên từ “gái rượu”. Sau đó, ông bố liền đáp: “Nhỡ thua thì con gái coi thường” và không quên nhắn nhủ con gái: “Học tốt còn mọi thứ bố sẽ cố gắng”. 

Dưới bài chia sẻ này, cộng đồng mạng đã bày tỏ sự xúc động, ngưỡng mộ trước tình cảm gắn bó, gần gũi của người bố và cô con gái trong câu chuyện. Thế mới thấy, khoogn chỉ bố là chỗ dựa vững trãi, trụ cột trong nhà mà đôi khi tình cảm, chia sẻ của con lại nguồn sức mạnh lớn lao cho mỗi người bố, người mẹ vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. 

“Dễ thương quá. Chúc hai bố con bạn luôn mạnh khoẻ và yêu thương nhau hơn nữa nhé”, "Đáng yêu ghê. Biệt đội con gái rượu của bố đây mà”, Hạnh phúc quá, bạn có thể thân thiết với bố. Ngưỡng mộ bạn thật”, "Ngưỡng mộ mấy bạn có gia đình hạnh phúc như này quá”... là một số bình luận từ cộng đồng mạng.

Bạch Dương

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !