"Bó tay" việc kiểm soát giết mổ gia cầm nhỏ lẻ

Mặc dù có nhiều nỗ lực chủ động phòng chống dịch bệnh trước tình trạng dịch cúm gia cầm bùng phát ở phía Nam, gia cầm phế thải tràn qua biên giới ở phía Bắc song lực lượng chức năng Đà Nẵng vẫn chưa thể kiểm soát triệt để việc giết mổ gia cầm nhỏ lẻ...

Chiều 17/4, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Đà Nẵng Cao Xuân Thái cho biết, bằng nguồn ngân sách của TP và người dân, đến thời điểm này Chi cục đã tổ chức tiêm phòng văcxin cúm H5N1 chủng Re-6 cho khoảng 140.000 con trong tổng đàn 200.000 con gia cầm của địa phương nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh trước tình trạng dịch cúm gia cầm bùng phát ở phía Nam, gia cầm phế thải tràn qua biên giới ở phía Bắc. 

Cán bộ Chi cục Thú y Đà Nẵng tăng cường tiêm phòng văcxin cúm H5N1 chủng Re-6 cho đàn gia cầm trên địa bàn - Ảnh: HC

Hiện các cán bộ thú y đang tiếp tục triển khai tiêm bổ sung cho số gia cầm tái đàn. Đồng thời Chi cục Thú y Đà Nẵng đã cấp 2 đợt với tổng cộng 1.464 lít Bekocid và huy động toàn bộ lực lượng cán bộ thú y liên tiếp đôn đốc công tác vệ sinh tiêu độc khử trùng tại các cơ sở chăn nuôi, giết mổ gia súc, gia cầm.

Công tác kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển gia cầm cũng được tăng cường tại 2 trạm kiểm dịch động vật Kim Liên và Hòa Phước. Gia cầm nhập vào Đà Nẵng đều phải có giấy vận chuyển đến địa điểm giết mổ rõ ràng, còn các phương tiện quá cảnh qua địa bàn TP đều được kiểm soát gắt gao, phun thuốc tiêu độc khử trùng nghiêm ngặt.

Theo ông Cao Xuân Thái, công tác tiêu độc khử trùng, kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm cũng đang được tăng cường tại 8 cơ sở giết mổ gia súc gia cầm ở Đà Nẵng vốn mỗi ngày cung cấp cho thị trường 3.000 - 5.000 con các loại.  Bên cạnh đó, hàng tháng người dân Đà Nẵng còn tiêu thụ 600 - 1.000 tấn gia cầm nhập khẩu đã qua sơ chế, chủ yếu có nguồn gốc từ Braxin, Mỹ, Úc … Trên địa bàn chưa từng phát hiện gia cầm sống và sơ chế nhập khẩu có nguồn gốc không rõ ràng.

Chi cục Thú y Đà Nẵng cũng đã có văn bản kiến nghị UBND TP di dời khu buôn bán gia cầm tại chợ Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) để hoàn tất mục tiêu không có khu gia cầm lớn bày bán tại các chợ trung tâm TP. Đồng thời đề nghị nên thành lập 1 điểm giết mổ nhỏ tại mỗi chợ dưới sự giám sát của cán bộ thú y để phục vụ nhu cầu của người dân mà vẫn đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Mặc dù đã có nhiều nỗ lực song ông Cao Xuân Thái thừa nhận lực lượng chức năng Đà Nẵng vẫn chưa thể kiểm soát triệt để việc giết mổ gia cầm nhỏ lẻ cũng như tình trạng buôn bán gia cầm sống tại các chợ ở khu vực nông thôn. Vì vậy theo ông, nên người dân nên tự có ý thức bảo vệ chính mình và gia đình trước nguy cơ nhiễm cúm gia cầm.

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !