Bố mẹ đòi con gái gần 2 tỷ tiền cấp dưỡng vì lý do ngược đời

Có câu “Cha mẹ nuôi con biển hồ lai láng/ Con nuôi cha mẹ tính tháng kể ngày” nhưng trường hợp dưới đây lại ngược lại.

Mới đây, một trường hợp được tiết lộ trên tài khoản WeChat "Phổ biến pháp luật Quảng Châu" của Văn phòng Tư pháp thành phố Quảng Châu, Trung Quốc. Theo đó, cô Trương đã bị cha mẹ ruột kiện lên tòa án đòi 500.000 Nhân dân tệ (khoảng hơn 1,7 tỷ VNĐ) tiền phụng dưỡng.

Theo trang tin Yangtse, chuyện là cô Trương (29 tuổi) trước đây được cha mẹ gửi đến sống tại nhà dì của cô từ khi 2 tuổi do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, bố mẹ cô chỉ giữ lại em trai cô để nuôi. Trong quá trình sống tại nhà dì, cô Trương được dì nuôi dưỡng toàn bộ, bố mẹ cô cũng ít liên lạc.

Sau khi cô Trương được dì nuôi lớn lên thành đạt, công thành danh toại, đã báo hiếu dì bằng cách mua nhà cho em họ - con trai của dì. Thấy vậy, bố mẹ ruột của cô Trương cũng đòi cô mua nhà cho em trai ruột.

Vì thấy mình không có trách nhiệm này, cũng như nghĩ đến việc bố mẹ đã trọng nam khinh nữ mà để cô đến ở nhà dì, nhất là còn phó mặc, không quan tâm gì đến cô, nên cô Trương đã không đồng ý yêu cầu này của bố mẹ.

{keywords}
 

Cô Trương bày tỏ thái độ cương quyết rằng mình sẽ không cho em trai ruột tiền mua nhà. Vì điều này, mâu thuẫn giữa cô Trương và bố mẹ ngày càng gay gắt. Mâu thuẫn dẫn đến đỉnh điểm khi bố mẹ kiện cô Trương ra tòa và đòi 500.000 Nhân dân tệ tiền phụng dưỡng.

Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật Trung Quốc, chị không có nghĩa vụ cấp dưỡng cho em trai, trừ trường hợp cả cha và mẹ đều đã mất hoặc không còn khả năng nuôi dưỡng, em trai là người chưa thành niên có hoàn cảnh đặc biệt.

Theo phán quyết của tòa, vì bố mẹ cô gái đã có đầy đủ tiền lương hưu để dưỡng già và bản thân họ cũng không hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ của người làm cha làm mẹ khi gửi con gái cho người dì nuôi ngay từ khi còn rất nhỏ, nên hai bên sẽ thương lượng lại với nhau về khoản tiền phụng dưỡng, chứ theo pháp luật thì cô Trương không có trách nhiệm này.

Sự việc này đã gây ra “làn sóng” phẫn nộ trong dư luận Trung Quốc. Cư dân mạng xứ Trung bày tỏ sự lo lắng về tình cảm gia đình, trách nhiệm của cha mẹ và con cái đối với nhau, nhất là tư tưởng “trọng nam khinh nữ” vẫn còn tồn tại trong ý nghĩ của nhiều người.

Đa số mọi người đều đứng về phía cô Trương, cho rằng bố mẹ cô ấy chỉ nhận chăm sóc em trai và bỏ mặc cô là hành động mà người làm cha làm mẹ không nên làm, nhất là khi thấy cô thành đạt lại quay ra yêu cầu phải có trách nhiệm với cha mẹ.

Một số khác thì cho rằng mặc dù bố mẹ ruột không tốt với cô Trương, nhưng nếu có điều kiện thì cô cũng nên giúp em trai một chút để tỏ lòng hiếu kính cũng như gắn kết tình thân trong gia đình.

Xét cho cùng, tình cảm và sự gắn kết của gia đình cần được nuôi dưỡng và vun đắp từ hai phía. Song song với quyền lợi luôn là trách nhiệm. Cha mẹ và con cái đều cần phải có trách nhiệm để xây đắp sự đầm ấm trong gia đình.

Hạ Thảo

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Đang cập nhật dữ liệu !