Bố đảm Hà Nội trổ tài làm 1 trái cam nhưng không phải cosplay bánh bao khiến chị em thích mê!

'Cơn sốt' làm bánh bao hình quả cam căng mọng, y như thật khiến dân tình bấn loạn. Mới đây, một ông bố Hà thành cũng đã trổ tài làm một quả cam, tuy nhiên, không phải bánh bao mà là món bánh phô mai thạch cam đầy hấp dẫn.

Thời gian gần đây, do dịp giãn cách kéo dài vì dịch bệnh Covid-19, nhiều chị em nội trợ đã đua nhau làm món bánh bao hình quả cam để "đu trend" trên mạng xã hội. Có thể nói, ai cũng khéo tay. Chẳng thế mà sản phẩm khi "ra lò" khiến dân tình đều mắt chữ A miệng chữ O, dụi mắt mấy lần vì không thể tin đây là bánh bao cosplay trái cam!

Mới đây, anh Hoàng Ánh (người đồng sáng lập hệ thống mầm non American Montessori School AMSS và sở hữu kênh Youtube Bi Family về nấu ăn và cuộc sống gia đình) cũng đã hưởng ứng trào lưu này. Tuy nhiên, thay vì làm bánh bao, ông bố trẻ lại làm món bánh phô mai thạch cam đầy hấp dẫn.

Cũng là cam nhưng không phải bánh bao, bố đảm Hà Nội trổ tài làm món phô mai thạch "siêu thực" thơm ngon khó cưỡng - Ảnh 1.

Món phô mai thạch cam mát lạnh của anh Hoàng Ánh.

Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, món bánh ăn vặt dành cho bé và gia đình của Hoàng Ánh nhận nhiều lượt yêu thích của mọi người. Bên cạnh đó, bố đảm Hà thành cũng nhận về cơn mưa lời khen cho sự khéo tay của mình.

Anh Hoàng Ánh chia sẻ: "Món bánh này mình học từ các đầu bếp nước ngoài. Đây là món ăn vặt mà các bé đều thích vì có bề ngoài hấp dẫn, thưởng thức mát lạnh, ngọt dịu, thơm vị cam.

Khâu tạo hình quả cam, vừa phải nặn thành hình quả, vừa phải làm nhanh tay để không ảnh hưởng đến lớp phô mai bên trong là điều khó nhất. Tuy nhiên, chỉ cần làm theo từng bước hướng dẫn, chi tiết và tỉ mỉ 1 chút là thành công".

Cùng Ăn ngon tham khảo cách làm bánh phô mai thạch cam mát lạnh của anh Hoàng Ánh chia sẻ nhé!

1

Nguyên liệu (cho 2 quả cam)

1. Lớp thạch cam trong cùng

- 1.5 quả cam

- 70g đường

- 7g nước chanh

- 3g gelatin

Cũng là cam nhưng không phải bánh bao, bố đảm Hà Nội trổ tài làm món phô mai thạch "siêu thực" thơm ngon khó cưỡng - Ảnh 3.

2. Lớp phô mai ở giữa

- 100g cream cheese

- 2g gelatin

- 20g đường

- 3g nước chanh

- 50g whipping cream

- 6g đường bột

- 15g sữa chua không đường

- Vani

- Màu thực phẩm cam

Cũng là cam nhưng không phải bánh bao, bố đảm Hà Nội trổ tài làm món phô mai thạch "siêu thực" thơm ngon khó cưỡng - Ảnh 4.

3. Lớp vỏ cam

- 120g bột hạnh nhân

- 100g đường bột

- 25g mật ong

- 15g nước

- Màu thực phẩm cam và trắng 

Cũng là cam nhưng không phải bánh bao, bố đảm Hà Nội trổ tài làm món phô mai thạch "siêu thực" thơm ngon khó cưỡng - Ảnh 5.

2

 Cách thực hiện món bánh phô mai thạch cam 

1. Lớp thạch cam trong cùng:

- Ngâm gelatin trong vòng 10-15 phút.

- Vắt nước cam. Đun nước cam với đường, rồi cho thêm nước chanh vào đảo đều.

- Vớt gelatin ra và hòa cùng với nước cam.

- Đổ nước cam vào khuôn silicon đường kính 5cm (4 phần), để ngăn đá trong 2 tiếng.

Cũng là cam nhưng không phải bánh bao, bố đảm Hà Nội trổ tài làm món phô mai thạch "siêu thực" thơm ngon khó cưỡng - Ảnh 7.

2. Lớp phô mai

- Ngâm gelatin và để cream cheese cho mềm ra.

- Đánh whipping cream trong khoảng 2,5 phút.

- Trộn đều cream cheese với đường, sau đó là sữa chua, chanh và vài giọt vani.

- Đổ gelatin vào hỗn hợp (có cả nước để cho hỗn hợp lỏng hơn).

Cũng là cam nhưng không phải bánh bao, bố đảm Hà Nội trổ tài làm món phô mai thạch "siêu thực" thơm ngon khó cưỡng - Ảnh 8.

- Cho 3-4 giọt màu cam vào trộn đều, cuối cùng là whipping cream. 

- Đổ phô mai vào khuôn silicon đường kính 6.5cm (4 phần). Gỡ phần thạch cam số 1 đặt vào giữa phần phô mai. Tiếp tục để ngăn đá khoảng 2 tiếng nữa.

Cũng là cam nhưng không phải bánh bao, bố đảm Hà Nội trổ tài làm món phô mai thạch "siêu thực" thơm ngon khó cưỡng - Ảnh 9.

3. Lớp vỏ cam

- Trộn đều bột hạnh nhân và đường bột, sau đó thêm vào mật ong và nước. Dùng tay nhào thành 1 khối bột.

- Chia bột thành 2 phần, 1 phần thêm màu trắng và 1 phần thêm màu cam.

- Chia mỗi màu thành 2 phần nữa (tổng cộng 2 phần trắng, 2 phần cam). 

- Cán bột màu trắng, sau đó lấy phô mai thạch cam đã đông ra, xếp chồng lên nhau thành hình tròn. Dùng bột màu trắng bọc lại, sau đó để lạnh trong khi đợi cán bột màu cam

Cũng là cam nhưng không phải bánh bao, bố đảm Hà Nội trổ tài làm món phô mai thạch "siêu thực" thơm ngon khó cưỡng - Ảnh 10.

- Cán bột màu cam, tiếp tục bọc bên ngoài để thành lớp vỏ. Dùng dĩa để tạo hình cho quả cam. Để ngăn đá thêm ít nhất 10 phút cho quả cam mát đều

Cũng là cam nhưng không phải bánh bao, bố đảm Hà Nội trổ tài làm món phô mai thạch "siêu thực" thơm ngon khó cưỡng - Ảnh 11.

Thành quả sau khi làm món bánh phô mai thạch cam siêu thực:

Bánh phô mai thạch cam có vẻ ngoài hệt như 1 quả cam chín vàng. Khi thưởng thức thì vị mát lạnh của lớp thạch, mềm béo của phô mai tan trong miệng cực hấp dẫn.

GÓC TÁC GIẢ

Cũng là cam nhưng không phải bánh bao, bố đảm Hà Nội trổ tài làm món phô mai thạch "siêu thực" thơm ngon khó cưỡng - Ảnh 13.

Anh Hoàng Ánh - người đồng sáng lập hệ thống mầm non American Montessori School AMSS và sở hữu kênh Youtube Bi Family về nấu ăn và cuộc sống gia đình - chính là tác giả của món bánh phô mai thạch cam hấp dẫn trên.

9X làm quả cam giả dối nhất "hệ bếp", ai cũng ngạc nhiên vì bóc ra không có múi

9X làm quả cam giả dối nhất "hệ bếp", ai cũng ngạc nhiên vì bóc ra không có múi

Chiếc bánh nhìn bề ngoài không thể phân biệt được với quả cam sành vì quá giống.

Theo Nhịp sống Việt

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !