Bình Dương “mạnh tay” dẹp phân lô bán nền tự phát

Các huyện, thị xã, thành phố ở Bình Dương vừa nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh này về việc siết chặt quản lý, xử lý nghiêm tình trạng phân lô bán nền tự phát, xây dựng nhà trái phép.

Theo đó, trước tình trạng không ít chủ đất tự ý phân lô bán nền, mới đây UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản chỉ đạo các huyện, thị xã và thành phố trực thuộc thắt chặt quản lý, phối hợp cùng cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối với những trường hợp phân lô bán nền tự phát, xây dựng nhà trái phép.

Nếu để xảy ra tình trạng nói trên thì người đứng đầu địa phương cấp xã, phường phải chịu trách nhiệm. Trường hợp địa phương nào có nhiều vụ vi phạm thì chủ tịch huyện, thị xã, thành phố sẽ bị kiểm điểm trách nhiệm.

Bình Dương “mạnh tay” dẹp phân lô bán nền tự phát - ảnh 1

Bình Dương siết chặt tình trạng phân lô bán nền.

Thời gian qua trên địa bàn tỉnh Bình Dương nở rộ tình trạng đầu nậu thu gom đất nông nghiệp sau đó lách luật phân lô bán nền tràn lan. Có trường hợp đầu nậu rao bán đất tự phát nhưng đột lốt dự án, pháp lý không rõ ràng. Hạ tầng kỹ thuật không được đầu tư dẫn đến nguy cơ hình thành các “khu ổ chuột” tương lai, băm nát quy hoạch chung.

Để ngăn chặn tình trạng này, Sở TN&MT tỉnh Bình Dương đang hoàn thiện dự thảo về quy định diện tích tổi thiểu tách thửa đất. Cụ thể, đối với xã đất ở có diện tích tối thiểu 100m2, phường là từ 60m2 và thị trấn từ 80m2 trở lên. Các thửa đất mới tách thửa phải tiếp giáp với đường có chiều rộng và chiều sâu tối thiểu 4m.

Với đất nông nghiệp, diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với đất trồng cây hằng năm và cây lâu năm là 1.000m2 với xã, 300m2 với phường và 500m2 với thị trấn. Nếu đất nằm trong khu vực quy hoạch, kế hoạch làm đất ở thì buộc phải tiếp giáp đường do Nhà nước đầu tư mới được tách thửa. 

Phương Anh Linh

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.