BIDV và VNPT-Media ký hết hợp tác phát triển thanh toán không dùng tiền mặt

Chiều 20/09, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tổng Công ty truyền thông (VNPT-Media) đã ký kết hợp đồng hợp tác cung cấp dịch vụ.

Tại lễ ký kết, hai bên thống nhất ký hợp đồng hợp tác cung cấp các dịch vụ kết hợp giữa trung gian thanh toán (VNPT Pay) và Ngân hàng BIDV tới khách hàng.

Lễ ký kết hợp đồng hợp tác cung cấp dịch vụ giữa BIDV và VNPT-Media

Các dịch vụ hai bên triển khai ngay trong thời gian tới gồm: Dịch vụ thu hộ, Dịch vụ cổng thanh toán và Dịch vụ Ví điện tử. Đây là các dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao, có tính ứng dụng rộng rãi và phù hợp với thị hiếu, xu thế của người tiêu dùng hiện đại.

Cụ thể, dịch vụ thu hộ BIDV-VNPT Pay: Là dịch vụ cho phép khách hàng thực hiện nạp tiền, thanh toán hàng hóa, dịch vụ do VNPT và các nhà cung cấp dịch vụ hợp tác với VNPT cung cấp thông qua hệ thống kênh thanh toán đa dạng của BIDV (gồm trên 1.000 quầy giao dịch của BIDV trên toàn quốc, ủy quyền thanh toán tự động, BIDV ATM, Internet Banking, Mobile Banking của BIDV).

Dịch vụ cổng thanh toán BIDV-VNPT Pay: Là dịch vụ cho phép khách hàng thực hiện nạp tiền, thanh toán hàng hóa, dịch vụ do VNPT và các nhà cung cấp dịch vụ hợp tác với VNPT cung cấp thông qua hệ thống kênh thanh toán do VNPT-Media phát triển.

 Dịch vụ Ví điện tử BIDV- VNPT Pay: Dịch vụ cung cấp công cụ thanh toán được thể hiện dưới dạng một tài khoản điện tử, hỗ trợ người dùng có thể nạp/rút tiền vào ví điện tử và sử dụng số dư ví để mua sắm, thanh toán hàng hóa, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn ngay trên ứng dụng ví.

BIDV và VNPT Media triển khai các dịch vụ nêu trên dựa trên những lợi thế nổi bật về nền khách hàng rộng lớn của cả hai bên, gồm 30 triệu khách hàng của VNPT và khoảng hơn 8 triệu khách hàng của BIDV; hệ thống mạng lưới rộng khắp của BIDV; đội ngũ kỹ thuật giỏi của cả hai bên đảm bảo các dịch vụ luôn được cập nhật những ứng dụng Công nghệ thông tin tiên tiến nhất, đem lại trải nghiệm giá trị cho khách hàng; hệ thống chăm sóc khách hàng 24/7.

Ông Lê Ngọc Lâm, Phó Tổng giám đốc BIDV cho biết, BIDV và VNPT-Media định hướng phối hợp cung ứng dịch vụ thu hộ và cổng thanh toán tới các dịch vụ thu hộ cước viễn thông, thu hộ tại các bệnh viện, dịch vụ công, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế... 

Sự kết hợp của BIDV và cổng thanh toán điện tử VNPT-Pay mở ra một kênh thanh toán mới cho người tiêu dùng hiện đại và mang lại hiệu quả kinh tế đối với sự phát triển chung của quốc gia. 

Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại VN giai đoạn 2016-2020 đã được Thủ tướng phê duyệt, theo đó 70% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông chấp nhận thanh toán hóa đơn của các cá nhân, hộ gia đình qua các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt và 50% cá nhân, hộ gia đình ở các thành phố lớn sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm, tiêu dùng.

Ông Lê Ngọc Lâm tin tưởng: “Việc kết nối thành công giữa VNPT-Media và BIDV là bước tiến quan trọng giúp VNPT-Media khởi động, triển khai hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt, khai thác thị trường còn rất nhiều dư địa phát triển trong tương lai”.

Ông Ngô Diên Hy – Tổng giám đốc VNPT-Media nhấn mạnh, sự kiện này đánh dấu một mốc mới trong lộ trình hợp tác giữa VNPT-Media và BIDV – là cơ sở để chúng ta chia sẻ những giá trị cốt lõi cùng nhau để gia tăng các dịch vụ - lợi ích cho khách hàng.

D.T

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.